Trending Now

เบื่อการแต่งรูปแบบเดิมๆ ใช่ไหม? ปกติแล้วเวลาเราจะแต่งรูป เรามักจะแต่งสี / ปรับภาพด้วยการใช้ฟิลเตอร์ ใส่ Text หรือใส่ฟ้อนต์ต่างๆ ใส่ภาพ GIF ใส่ทุกอย่าง! บางครั้งก็รู้สึกว่าแต่งแนวนี้มันช่างธรรมดา ทางเราเลยมีไอเดียดีๆ แถมช่วงหลังมานี้หลายคนนิยมแต่งรูปโดยการใช้ ‘Emoji’ ไอโฟน นี่เลย เข้ามาปรับ Mix & Match วางเจ้าอีโมจินี้ลงไปในรูป วางเล็กๆ ใหญ่ๆ แต่กลับดูดีเฉย

ใครชอบ ‘Emoji’ ตัวไหนบ้าง!

พอนึกไอเดียออกทางผู้เขียนเองจึงรวบรวม 5 ไอเดียการแต่งรูปด้วย Emoji มาฝากเพื่อนๆ กัน รับรองว่ารูปภาพของคุณจะถูกเตะตา ใครผ่านมาเห้นต้องกดไลค์ แล้ว Reply สตอรี่มาถามว่า ‘แต่งรูปยังไงเหรอ’ บอกเลยงานนี้จะใช้แต่งภาพสินค้า ภาพคน ภาพสัตว์น่ารักๆ ภาพวิว ก็สามารถแต่งได้หมดจ้า ใครกำลังมองหาไอเดียเพิ่มความน่ารัก ความคิ้วท์ ความตะมุตะมิ หรือจะเพิ่มความเท่ เก๋ๆ ไม่เหมือนใคร ลองหาอีโมจิที่ชอบสักตัวหนึ่งวางในรูปได้เลย!

ไปสัมผัสความต๊าช กันต่อทั้ง 5 ไอเดียกันเลย


#1

ใช้ Emoji ‘หัวใจ’ แต่งรูปเก๋ๆ สื่อถึงความรัก / น่ารัก

สำหรับไอเดียแรกทางผู้เขียนขอนำเสนอการ ใช้ Emoji ‘หัวใจ’ แต่งรูปเก๋ๆ สื่อถึงความรัก / น่ารัก ใครที่อยากลองแต่งภาพน้องหมา น้องแมว ยิ่งใช้อีโมจิหัวใจยิ่งเหมาะเลย หรือใครจะแต่งอีโมจิทำ Meme ก็ได้ คนมีความรักก็แต่งไว้ใช้กับแฟนน่ารักๆ ก็ย่อมได้เด้อจ้า คิ้วท์ไม่ไหวแล้ว!


#2

ใช้ Emoji ‘รูปอาหาร’ เพื่อใช้แต่งรูปอาหาร / ของกิน

Emoji ไอโฟน

ไอเดียต่อมาซิปอยากแนะนำสำหรับใครที่กำลังหาเทคนิคแต่งรูปของกินหรืออาหาร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม ขนมหวาน ของคาว และอื่นๆ ก็สามารถ ใช้ Emoji ‘รูปอาหาร’ เพื่อใช้แต่งรูปอาหาร / ของกิน โดยสามารถแต่งและจัดเรียง ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้ตัวอาหารน่ากินมากขึ้น ใครเปิดร้านขายอาหารต้องการแต่งรูปอาหารแนวใหม่ๆ ลองหยิบอีโมจิเหล่านี้ไปตกแต่งเพิ่มดูน้า


#3

ใช้ Emoji ‘คุมโทนสี’ โดยเลือกอีโมจิที่มีโทนสีเดียวกันแต่งภาพ

Emoji ไอโฟน

เอาใจคนชอบคุมโทนกันบ้าง ไอเดียที่สามที่ซิปอยากมาแชร์นั่นก็คือ ใช้ Emoji ‘คุมโทนสี’ โดยเลือกอีโมจิที่มีโทนสีเดียวกันแต่งภาพ สำหรับในตัวอย่างที่ทางเราแนบมาให้ เราเลือกใช้อีโมจิที่มี ‘โทนสีเหลือง’ ทั้งหมด มาตกแต่ง มาวาง และจัดเรียง จะเห็นว่าทุกอีโมจิมีสีเหลือง คุมโทนแบบน่ารักๆ ใครชอบโทนสีไหน สามารถลองเลือกหาอีโมจิที่มีสีเดียวกันหรือใกล้เคียงกันดูนะคะ บอกเลยว่าต๊าชมากแม่…


#4

เลือกใช้ Emoji ‘เพียง 2 ไอคอน’ เพื่อ Mix & Match ให้ดูเข้ากัน

Emoji ไอโฟน

ไอเดียต่อมาก็เป็นอีกเทคนิคง่ายๆ โดย เลือกใช้ Emoji ‘เพียง 2 ไอคอน’ เพื่อ Mix & Match ให้ดูเข้ากัน เพราะว่าการใช้อีโมจิเพียง 2 รูป จะช่วยทำให้รูปมีคอนเซปต์ไปในโทนเดียวกัน เพิ่มความมีเอกลักษณ์ ความลงตัว และความสมดุลให้รูป เช่น เราเลือกสีรูปที่มีโทนเขียว เป็นแนวทุ่งหญ้าที่มีสีเขียวอุ่นๆ ก็สามารถลองหาอีโมจิที่มี ‘สีเขียว’ หรือ ‘สีเหลือง’ มาจับคู่กัน ตามในรูปที่ซิปแนบมาให้ดู บอกเลยคิ้วท์มากจ้า


#5

ใช้ Emoji ‘จัดวางในลักษณะซูมรูป’

Emoji ไอโฟน

ไอเดียสุดท้ายต้องขอย้ำว่าเป็นเทรนด์การแต่งรูปที่มาแรงมากๆ สำหรับการ ‘ซูม / Zoom’ รูปภาพ ทางเราเลยมาแชร์ไอเดียการ ใช้ Emoji ‘จัดวางในลักษณะซูมรูป’ มาฝากเพื่อนๆ โดยเมื่อเราวางอีโมจิเสร็จแล้ว ให้เราซูมที่อีโมจิในลักษณะที่ใหญ่ขึ้น ก็ช่วยเพิ่มความเก๋ไปอีกแบบ


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเทคนิคและไอเดียน่ารักๆ กับการนำเหล่า Emoji ไอโฟน มาแต่ง มาจัดวางในรูปภาพ ซึ่งบอกเลยว่าเทรนด์นี้ยังถือว่ามาแรงไม่ตกยุค แถมเพิ่มความน่ารัก เท่ เก๋ ไม่เหมือนใคร หากใครเบื่อการแต่งรูปแบบเดิมๆ ลองนำเจ้าอีโมจิมาตกแต่งเพิ่มดูกันน้า ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีไอเดียที่มากกว่านี้ ทางผู้เขียนจะกลับมาเติมไอเดียในบทความหน้า รอติดตาม Ep.2 กันด้วยนะคะ!


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน