Trending Now

6 วิธีออกกำลังกาย & ลดน้ำหนัก ง่ายๆ ทำได้ถึงแม้จะอยู่ที่บ้าน

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเผชิญกับปัญหาน้ำหนักขึ้น ปวดเมื่อยตัว หรือร่างกายอ่อนแรงลง ในช่วง work from home เพราะแน่นอน เมื่อไม่ได้เดินทางออกไปไหน วันๆ เราก็อาจจะมีแค่นั่งทำงาน นั่งเรียน แล้วก็สั่งอาหารมาทาน เห็นมั้ยว่าร่างกายแทบจะไม่ได้ขยับเลยด้วยซ้ำ

เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงอยากจะมาแชร์วิธีการลดน้ำหนักโดยการออกกำลังกาย ขยับตัวบ่อยๆ ที่ทำได้ได้ง่ายๆ สามารถทำได้แม้จะอยู่ที่บ้าน บอกเลยว่าไม่ต้องออกไปฟิตเนสให้เปลืองแรง อยู่มันที่บ้านหรือที่ห้องนี่แหละ สำหรับใครที่อยากออกกำลังแบบไม่จริงจังมาก! ไปดูวิธีเหล่านั้นกันเลยดีกว่า

กวาดบ้าน

การทำงานบ้านถือเป็นการออกกำลังที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะบอกเลยว่าพลังงานที่เราได้ใช้นั้น เรียกได้ว่าครบแทบทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งการกวาดบ้าน นอกจากจะเป็นการทำความสะอาดบ้านไปในตัว ยังช่วยให้เราได้ขยับตัวอีกด้วย เพราะฉะนั้น เดินไปหยิบไม้กวาดมากวาดห้องได้เลย เก็บน้องหุ่นยนต์ดูดฝุ่นไปก่อนนะงานนี้


กระโดดเชือก

Kids photo created by freepik – www.freepik.com

มาต่อกันที่กิจกรรมที่สามารถทำได้หน้าบ้าน นั่นก็คือการกระโดดเชือกนั่นเอง การออกกำลังแบบนี้บอกเลยว่าเบิร์นมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบวิ่งหรือเดินไกลๆ เพียงแค่กระโดดเชือกอยู่กับที่ซักประมาณครึ่งชม. ในแต่ละวันก็ถือว่าช่วยเผาผลาญได้ดีเลยทีเดียว


เข้าคลาสออกกำลังกายออนไลน์

ลดน้ำหนัก

ลงทะเบียนซื้อบัตร https://www.zipeventapp.com/e/Moove-Dance-Season-2

อีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับคนที่อยากออกไปสตูดิโอสอนเต้น หรือเข้าคลาสออกกำลัง แต่ไม่มีเวลาหรือไม่อยากเสี่ยงออกไปสถานที่คนเยอะๆ เรามีทางออกมาบอกต่อกับ คลาสออกกำลังกายออนไลน์ MOOVE DANCE SEASON 2 จัดโดย FITFEST บอกเลยว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เพราะครูแต่ละคนที่มาสอนนั้นเก่งมากๆ เราสามารถเรียนได้แม้จะอยู่ที่บ้าน เพียงแค่ 699 บาท ได้รับไปเลย 120 คลาส! ลงทะเบียนได้เลยผ่านลิงก์น้า


เดินขึ้น-ลง บันได

ลดน้ำหนัก

อะๆ เอาใจสายขี้เกียจกันบ้าง ไม่ต้องไปหาทำอะไรเยอะ แต่ก็อย่างน้อยได้ขยับร่างกายสักนิดจิตแจ่มใส กับการ เดินขึ้นลงบันไดในบ้านนี่แหละ! บอกเลยว่าง่ายที่สุดแล้ว เพียงแค่ลองแกล้งๆ เดินขึ้นลงบันไดวันละ 3-4 รอบ ให้ร่างกายได้ขยับบ้าง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้เราได้มีโอกาสเพิ่มการทำงานที่ช่วงขาในช่วง WFH ได้


พาน้องหมาไปเดินเล่น

ลดน้ำหนัก

สำหรับใครที่มีสัตว์เลี้ยงที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น น้องหมา น้องแมว พันธุ์เล็ก พันธุ์ใหญ่ กิจกรรมที่ควรค่าแก่การไปทำก็คือพาน้องหมาไปเดินเล่นในหมู่บ้าน นอกจากจะได้ออกกำลังกาย ขยับร่างกายแล้ว เรายังได้ใช้เวลาร่วมกับสัตว์เลี้ยงของเราอีกด้วย เพราะว่าน้องหมาของเราก็คงไม่อยากหมกตัวอยู่ในห้องอย่างเดียวหรอกใช่มั้ยล่ะ ลองไปเดินเล่นชิลๆ ข้างนอกก็เป็นไอเดียที่ปังไม่น้อยเลยค่าทุกคน


โยคะ

ลดน้ำหนัก

สุดท้ายนี้ขอฝากกิจกรรมที่อาจจะไม่ต้องออกแรงมาก แต่บอกเลยว่าได้ขยับกล้ามเนื้อร่างกายแทบจะทุกสัดส่วน กับกิจกรรม โยคะ ที่แค่มีเสื่อสำหรับโยคะก็สามารถเล่นได้ง่ายๆ ที่บ้าน เปิด YouTube ดูแล้วเล่นตามก็ยังได้ นอกจากจะได้ออกกำลังแล้ว ยังได้เรื่องความสงบของร่างกายอีกด้วยนะ


และนี่ก็เป็น 6 วิธีออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องออกไปถึงฟิตเนสก็ช่วยให้ร่างกายได้เผาผลาญในแต่ละวัน ใครมีไอเดียอื่นๆ อีก สามารถแชร์ได้เลยน้า

Comments

comments

Author

You only live once