Trending Now

ทำบุญออนไลน์ อยู่ไหนก็อิ่มบุญ เพียงแค่คลิก!

ตั้งแต่สถานการณ์ Lockdown ในช่วงเดิอนที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเขตพื้นที่สีแดงเข้ม ทั้งกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดที่เกี่ยวข้องต่างก็ไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ได้ ด้วยสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวย ดังนั้นในยุคนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องเปลี่ยนเป็นรูปแบบ ‘ออนไลน์’ แทน ยิ่งช่วงมีโควิดอะไรหลายๆ อย่างก็ไม่ค่อยจะเป็นใจ ทำอะไรก็ยาก วันนี้ทางเราอยากชวนทุกคนมาทำบุญออนไลน์ ใครที่กำลังมองหาสิ่งที่ช่วยทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น แถมยังได้ช่วยเหลือและแบ่งปันความสุขให้กับผู้อื่น มาถูกทางแล้วล่ะค่ะ

อยู่บ้าน เสริมบุญ แบ่งปัน สร้างรอยยิ้ม

ไม่ว่าคุณจะเป็นสายบุญหรือไม่ แต่ถ้าใจอยากแบ่งปันสิ่งดีๆ เราก็จัดให้ เพราะเราได้รวบรวม 6 พิกัด ทำบุญออนไลน์ มาให้ทุกคนได้ร่วมแบ่งปันน้ำใจ อยู่บ้านแต่ออกไปทำบุญข้างนอกไม่ได้ หลายๆ สถานที่ก็ปิดทำการ วัดก็อาจจะไม่ปลอดภัย งั้นมาทำบุญผ่านช่องทางออนไลน์ง่ายๆ อิ่มบุญแบบไร้โควิดด้วยกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย

ทำบุญออนไลน์

พิกัดที่ 1 : มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ได้ที่นี่ คลิก

ทำบุญออนไลน์

เปิดมาที่พิกัดแรกกับ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หลายๆ คนคงรู้จักชื่อนี้กันเป็นอย่างดี เพราะที่นี่เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ต้องการความช่วยเหลือในโอกาสต่างๆ โดยสามารถบริจาคได้ทั้งในรูปแบบเงิน สิ่งของ อาหาร และอื่นๆ หากใครที่ไม่สะดวกไปทำบุญแต่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ให้เราได้มอบโอกาสให้กับผู้ยากไร้ผ่านช่องทางออนไลน์ เข้าไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ได้เลย!  

ทำบุญออนไลน์

ทั้งนี้เงินที่ได้จากการบริจาคต่างๆ ทางมูลนิธิจะไปใช้ช่วยเหลือด้านสาธารณกุศลต่างๆ อีกหลายด้าน ทั้งนำไปช่วยผู้ประสบสาธารณภัย / ผู้ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว / งานเก็บศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ / งานบริการด้านการแพทย์ เช่น สงเคราะห์ค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลหัวเฉียว จัดตั้งหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน ตรวจรักษาพยาบาล จ่ายยาโดยไม่คิดมูลค่าทั่วประเทศ และจัดตั้งหน่วยแพทย์กู้ชีพผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงงานสงเคราะห์คนชราและคนพิการ / สงเคราะห์ทุนการศึกษาทุกระดับชั้น / สงเคราะห์เด็กและเยาวชน เช่น แจกสมุด เครื่องเขียนในวันเด็กแห่งชาติ เครื่องแบบนักเรียน ทุนอาหารกลางวันในโรงเรียน เป็นต้น และงานสงเคราะห์ภัยแล้ง

  • ลงทะเบียนก่อนได้ที่นี่ คลิก
  • สามารถบริจาคได้ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ  ทุกวัน ระหว่างเวลา 06.30 – 20.00 น.

พิกัดที่ 2 : ศิริราชมูลนิธิ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ได้ที่นี่ คลิก

ทำบุญออนไลน์

อีกหนึ่งพื้นที่บริจาคที่ใครๆ อาจได้กลายเป็นส่วนหนึ่งไปบ้างแล้วอย่าง ศิริราชมูลนิธิ ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศล โดยที่นี่จะรับบริจาคเงินและทุนทรัพย์เพื่อจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่มีความทันสมัย เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือและรักษาผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ของทางโรงพยาบาลเอง รวมไปถึงเพื่อส่งเสริมการผลิตแพทย์และพัฒนาบุคคลากรการแพทย์อีกด้วย

ทางมูลนิธิมีโครงการที่กำลังรับเปิดรับบริจาคอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการกุมารศิริราชต้านภัยโควิด / เพื่อผู้ป่วยยากไร้ ร.พ.ศิริราช ศิริราชมูลนิธิ และทุนธงวันมหิดล เป็นต้น นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการเท่านั้นสามารถดูเพิ่มเติมตามที่เราแนบลิงก์ไว้ให้ด้านล่างเลยจ้า


 พิกัดที่ 3 : True Money Wallet

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ได้ที่นี่ คลิก

ทำบุญออนไลน์

อีกหนึ่งช่องทางบริจาคที่เหล่าสายบุญไม่ควรพลาดนั่นก็คือ True Money Wallet ซึ่งที่นี่มีมูลนิธิและโครงการให้เราร่วมบริจาคหลายสิบแห่ง โดยวิธีก็สามารถทำได้ง่ายๆ เปลี่ยนเงินในบัญชี True Money Wallet ของคุณให้เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญเพื่อช่วยต่อชีวิตให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

  • ดูโครงการ รายละเอียด และขั้นตอนการบริจาค คลิก

พิกัดที่ 4 : มูลนิธิกระจกเงา

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ได้ที่นี่ คลิก

ทำบุญออนไลน์

ตามมาติดๆ กับอีกหนึ่งพิกัดพื้นที่แห่งบุญ ที่อยากชวนเพื่อนๆ มาร่วมแบ่งปันน้ำใจเล็กๆ สร้างโอกาสช่วยเหลือให้กับสังคมกับ มูลนิธิกระจกเงา เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาสังคมหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสิทธิมนุษยชน งานด้านสื่อ งานพัฒนาอาสาสมัคร เพราะที่นี่จะทำหน้าที่เสมือนเป็น ‘กระจกเงา’ ที่สะท้อนเรื่องราวความเป็นจริงของสังคมและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสังคมนั่นเอง


พิกัดที่ 5 : มูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ได้ที่นี่ คลิก

ช่วยเหลือคนและสังคมกันไปเยอะแล้ว มาต่อกันที่พื้นที่ร่วมบริจาคและปันสุขเล็กๆ ให้กับ ‘น้องสัตว์’ กันบ้างกับ มูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย ซึ่งที่นี่มีเป้าหมายเพื่อที่จะรณรงค์ ต่อต้าน และป้องกันการล่าสัตว์ป่าและการทารุนสัตว์ อีกทั้งช่วยเหลือสัตว์ป่าทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัตว์ป่าที่พิการหรือถูกทารุน ไม่ว่าด้วยวิธีการใดๆ

นอกจากนี้ยังพร้อมให้ความช่วยเหลือและจัดหาคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายเพื่อฝึกสัตว์ป่าให้ช่วยเหลือตัวเองได้ จนสามารถกลับไปใช้ชีวิตในป่าได้ดังเดิม

  • ดูโครงการเพิ่มเติม คลิก

พิกัดที่ 6 : มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ได้ที่นี่ คลิก

สำหรับพิกัดทำบุญออนไลน์แห่งสุดท้าย ทางเราขอแนะนำเว็บไซต์ดีๆ อย่าง มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ซึ่งเป็นมูลนิธิที่มีจุดมุ่งหมายเป็นสถานรองรับเด็กด้อยโอกาสทางสังคม ทั้งเด็กเร่ร่อน ลูกกรรมกรก่อสร้าง เด็กกําพร้า เด็กถูกทารุณกรรม รวมถึงเด็กที่ได้รับผลกระทบจากโรคเอดส์ พร้อมกับช่วยเหลือเด็กให้ได้รับการฟื้นฟูและพัฒนา ตลอดจนให้ได้รับการศึกษาและการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมต่อไป แค่ได้ฟังเท่านี้ก็รู้สึกอยากร่วมเป็นกำลังน้อยๆ ที่ช่วยมอบโอกาสกันแล้วใช่ไหม? อย่ารีรอกดลิงก์ไปร่วมบริจาคกันเลย


ก่อนจะจากกันไป ทาง Zipevent มีอีเว้นท์ออนไลน์เจ๋งๆ เอาใจเหล่าสายบุญกันมาฝาก อีกไม่กี่วันนี้จะได้พบกับ สัมมนาวิชาการและนิทรรศการ ‘พระไตรปิฎกบาลีสู่สากล’ ผ่านระบบออนไลน์ จากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไม่ว่าคุณจะเป็นนิสิต นักธรรม เยาวชน ครูผู้สอนด้านพระพุทธศาสนา หรือแม้แต่บุคคลทั่วไป คุณก็เข้าร่วมได้!

ใครเป็นสายบุญงานนี้มีห้องบูชาพระรัตนตรัยปังๆ ให้กราบไหว้ หรือใครอยากหาความรู้ก็จะมีทั้งประวัติความรู้ของพระไตรปิฎกจากทั้งของประเทศไทยและนานาชาติ รวมถึงวิธีการทำตู้ และใบลานต่างๆ อีกทั้งรวบรวมพระไตรปิฎกจากหลายๆ ปีมาให้ได้ดู

ติดตามรายละเอีดได้ที่นี่!

คลิกลิงก์ไปร่วมชมนิทรรศการ Virtual Exhibition ได้แล้ว

https://www.zipeventapp.com/ve/CONFERENCE-AND-EXHIBITION-ON-THE-INTERNATIONALIZATION-OF-THE-PALI-CANON

  • งานเริ่ม 26 สิงหาคม – 21 กันยายน 2564 / Online Event
  • ทุกท่านที่เข้าชมและผ่านการวัดความรู้จะได้รับประกาศนียบัตรออนไลน์ อีกทั้งสามารถรับฟังการสัมมนาย้อนหลังได้ตลอด 24 ชั่วโมง!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน