Trending Now

ไหนดูสิ้ Music Festival 2021 ต่างประเทศที่กำลังจะจัดขึ้นมีงานไหนบ้าง?

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนน่าจะกำลังนั่งคิดถึงบรรยากาศการไปคอนเสิร์ต หรือ มิวสิคเฟส ต่างๆ อย่างน้อยปีละครั้งก็อาจจะต้องมีสักงานสองงานที่เราได้ไปเข้าร่วม ดีเจและศิลปินต่างประเทศบินมาแสดงให้เราได้รับชมแบบสดๆ แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ที่ทำให้เราไม่สามารถไปงานเหล่านี้ได้ ก็คงต้องรอกันไปก่อน

ตัดภาพมาที่ต่างประเทศที่เค้าเริ่มกลับมาจัดมิวสิคเฟสติวัลกันแล้ว บอกได้เลยว่าเยอะมาก! ยิ่งประเทศสหรัฐอเมริกาก็บอกได้เลยว่าแทบจะทุกๆ อาทิตย์ ไม่ว่าจะงานเล็กหรือใหญ่ก็ทยอยจัดแสดงไปตามๆ กัน

วันนี้เราเลยจะพาเพื่อนๆ มาส่องงาน Music Festival ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2021 นี้กันสักหน่อย ที่ต่างประเทศเค้ามีงานอะไรกันบ้างน้า ใครที่อยู่ต่างประเทศแล้วสนใจอยากไปร่วมงานก็เข้าไปดูดีเทลในเว็บไซต์หลักของเค้าได้เลย!

Riot Fest

17 – 19 Sep 2021

music festival
Image source : https://riotfest.org/chicago/tickets/
https://www.musicfestivalwizard.com/

เริ่มต้นกันที่งานแรกกับ Riot Festival ที่จัดขึ้นที่เมือง Chicago งานเฟสติวัลประจำปีที่จะจัดขึ้นยาวๆ 3 วัน ซึ่งสไตล์เพลงโดยรวมก็จะมีทั้ง rock, punk, alternative rock และ hip hop ซึ่งงานปีแรกเริ่มขึ้นในปี 2005 เรียกได้ว่าจัดมายาวๆ จนถึงปัจจุบันเลย ซึ่งศิลปินที่มาขึ้นแสดงก็มีทั้ง The Smashing Pumpkins, COHEED และอื่นๆ อีกเพียบ ใครที่เป็นแฟนแนวเพลงเหล่านี้ก็น่าจะโดนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


North Coast Music Festival

3 – 5 Sep 2021

music festival
Image source : https://www.northcoastfestival.com/
https://www.musicfestivalwizard.com/

มาต่อกันที่ North Coast Festival อีกหนึ่งงานมิวสิคเฟสติวัลจัดขึ้นที่ Chicago เช่นเดียวกัน แนวเพลงส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนว electronic music, hip hop และ rock นอกจากนั้นยังมีการแสดงประเภทอื่นๆ รวมไปถึงการแสดงผลงานศิลปะของศิลปินมากหน้าหลายตาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นงานรวมสายอาร์ตเลยก็ว่าได้ เฟสติวัลนี้เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2010 ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเลยทีเดียว ทำให้งานได้จัดมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันนั่นเอง


Electric Zoo Supernaturals

3 – 5 Sep 2021

Image source : https://electriczoo.com/
https://www.musicfestivalwizard.com/

มาต่อกันเลยสำหรับ Electric Zoo Supernaturals เอาใจสาย EDM ที่เค้าได้รวบรวมดีเจชื่อดังจากหลายๆ ประเทศมาไว้ที่นี่ ให้ทุกคนได้โยกหัวไปพร้อมๆ กัน ซึ่งโดยหลักๆ แล้ว มิวสิคเฟสติวัลนี้จะจัดขึ้นในวันแรงงานของสหรัฐอเมริกานั่นเอง ใครอยู่นิวยอร์กก็สามารถซื้อบัตรเข้าไปชมงานนี้ได้นะ บอกเลยว่าฟินไม่แพ้งานอื่นๆ แน่นอน!


Life is Beautiful

17 – 19 Sep 2021

music festival
Image source : https://lifeisbeautiful.com/
https://www.musicfestivalwizard.com/

Line up ศิลปินงานนี้บอกเลยว่าร้องว้าว!!! ไม่ว่าจะเป็น Billie Eilish, ASAP Rocky หรือ Young Thug แน่นอนว่าคุณภาพล้นงานแน่นอนกับ LIFE IS BEAUTIFUL ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17 – 19 กันยายนนี้ที่ Downtown, LAS VEGAS ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเฟสติวัลสำหรับสายอาร์ตที่ปังมากๆ อีกงานหนึ่งเลย นอกจากศิลปินมากมายแล้ว ยังมีการแสดงผลงานศิลปะประเภทต่างๆ อีกด้วย แสงสีเสียงตระการตาแน่นอน คอนเฟิร์ม!


Outside Lands

29 – 31 Sep 2021

Image source : https://www.sfoutsidelands.com/
https://www.musicfestivalwizard.com/

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดที่เราหยิบยกมาฝากก็คือ Outside Lands ที่จัดงานในช่วงวันฮัลโลวีนที่จะถึงนี้ ที่ California ซึ่งนอกจากจุดเด่นอย่างดนตรีและศิลปินแล้วนั้น งานนี้ก็ยังมีทั้งอาหารและไวน์จากหลายหลายแห่งให้คนที่เข้ามางานได้ลองเทสกันด้วย บอกเลยว่าจะได้รับบรรยากาศพิเศษๆ ที่ไม่ซ้ำที่อื่นอย่างแน่นอน


และนี่ก็เป็น 5 เฟสติวัลที่เราได้รวบรวมมาบอกต่อ หวังว่าประเทศไทยจะมีโอกาสได้รับ vibe แบบนี้ไม่เร็วก็ช้า ส่วนใครที่คิดถึงบรรยากาศแบบนี้ก็อดใจรอกันไปก่อนน้า หรือใครจะเปิดภาพบรรยากาศคอนเสิร์ตบน YouTube ดูไปพลางๆ ก่อนก็ได้เช่นกัน

สนใจบทความอื่นๆ ติดตาม Zipevent ได้เลยที่ช่องทางเหล่านี้

Comments

comments

Author

You only live once