Trending Now

เอาใจสาย graphic บอกต่อพิกัด เว็บรูปฟรี เอาไปใช้งานได้ง่ายๆ

วันนี้เราจะมาปักหมุดบอกต่อแหล่งหารูปภาพสำหรับสายอาร์ตที่ต้องทำกราฟิกเป็นประจำ การหารูปมาใช้โดยไม่ติดลิขสิทธิ์ก็มีได้หลายทาง อาจจะเป็นรูปที่เราถ่ายเอง เป็นเจ้าของแบบถูกลิขสิทธิ์ หรือการหาตามเว็บที่เป็นแหล่งสต๊อครูปภาพที่อนุญาตให้เราสามารถนำไปใช้ทำงานต่อได้

ซึ่ง 5 เว็บไซต์ที่เรารวมมาให้ ส่วนใหญ่เพื่อนๆ ก็สามารถใช้งานได้แทบจะทั้งหมดเลย มีหลากหลายประเภทมากๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปเมือง รูปคน หรือรูป graphic สวยๆ ใครอยากหารูปมาใช้ทำงานแบบไม่ผิดลิขสิทธิ์ก็เข้าไปตามเว็บไซต์เหล่านี้ได้เลยน้า

rawpixel

https://www.rawpixel.com/

มาเริ่มกันที่เว็บไซต์แรกอย่าง rawpixel ที่มีทั้งแบบ Free และ Premium ให้เราได้เลือกใช้ ถ้าเป็นแบบ Premium ก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาหน่อย แต่หลักๆ แล้ว รูปของเว็บไซต์นี้อาจจะไม่เยอะมาก แต่ก็ถือว่าใช้ได้เช่นกัน

เว็บรูปฟรี

Unsplash

https://unsplash.com/

หนึ่งในเว็บไซต์ที่หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาอยู่แล้ว ก็คือ Unsplash นั่นเอง ถือว่าเป็นเว็บไซต์แรกๆ ที่ได้ทำการสต๊อครูปภาพให้คนได้มีโอกาสหยิบไปใช้ ซึ่งหมวดหมู่รูปภาพที่เค้าจัดไว้ให้ก็เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ, ผู้คน, สถาปัตยกรรม และอื่นๆ อีกมากมาย หรือใครอยากจะส่งภาพให้กับบริษัทนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน

เว็บรูปฟรี

pixabay

https://pixabay.com/

กว่า 2.3 ล้านรูปที่สต๊อคไว้ให้เรานำไปใช้ บอกเลยว่า pixabay ก็เป็นเหมือนเพื่อนคู่ซี้สายกราฟิก ซึ่งนอกจากรูปถ่ายธรรมดา ทั่วไปแล้ว ก็ยังมีพวกรูปเวกเตอร์, กราฟิก อื่นๆ อีกมากมาย แต่ละรูปก็จะมีรายละเอียดบอกเอาไว้ข้างๆ รูปว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง ถ้าเรานำรูปๆ นี้ไปใช้ ก็ลองอ่านรายละเอียดกันให้ชัวร์ๆ น้า

เว็บรูปฟรี

Pexels

https://www.pexels.com/

นอกจากรูปภาพที่ใช้ได้ฟรีๆ แล้ว ยังสามารถค้นหาวิดีโอเก๋ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งแนวอาร์ตเน้นรูปสวยๆ หลายๆ คนก็น่าจะถูกใจไม่น้อยกับเว็บไซต์นี้ ซึ่งบอกเลยว่าวิดีโอก็มีหลายแนวที่สามารถนำไปใช้ได้ทั้งแบบทางการ และเน้น footage สวยๆ ลองเข้าไปดูกันได้เลย

เว็บรูปฟรี

kaboompics

https://kaboompics.com/

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับ kaboompics ซึ่งความเก๋ของเว็บไซต์นี้คือการที่เค้าทำโทนสีของรูปนั้นๆ มาให้เราด้วย เพราะเมื่อเรานำรูปไปใช้ ก็จะได้หาโทนสีที่เข้ากับรูปนั้นๆ ช่วยให้การทำอาร์ตเวิร์คของเราง่ายขึ้นทันตาเห็น

รูปส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนวสบายตา เน้นความง่ายๆ มินิมอล มีหลายขนาดให้เราเลือกดาวน์โหลด ถือว่าเป็นเว็บไซต์โปรดของเราเลย


ติดตามบทความอื่นๆ ของเราได้ที่ช่องทางเหล่านี้เลย

Comments

comments

Author

You only live once