Trending Now

ปกติงานบ้านและสวน เป็นหนึ่งในหลายๆ งานที่ผู้เขียนอยากไปมากๆ เรียกได้ว่าเป็นงานต้นไม้ แต่งบ้าน Number 1 ของผู้เขียนเลย ซึ่งงานบ้านและสวนจะจัดปีหนึ่ง 3 ครั้ง (ไม่แน่ใจ แต่น่าจะใช่) รอบนี้มารวมต้นไม้ที่เป็นกระแสอีกแล้ว แต่ราคาแสนแพง กับ ต้นไม้ด่าง ทั้งหลายในเวอร์ชั่นราคาเป็นมิตรทั้ง 6 ต้น ต้นไม้ของไทย น่ารัก ดูแลง่าย และสวยงามมากๆ อีกด้วย ทดแทนการไปงานบ้านและสวนได้บ้างแหละ

ต้นไม้ในปัจจุบันนี้หาซื้อง่ายกว่าสมัยก่อนมากๆ ไม่ต้องไปร้านแล้วก็ได้ ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณอยากเห็นต้นไม้นั้นๆ จริงๆ ก็จะซื้อมัน เดี๋ยวนี้มีขายในไอจี ในแอปช้อปปิ้งทุกแอปแล้ว นอกจากต้นไม้ ก็ยังมีอุปกรณ์ หรือไอเท็มทั้งหลายที่ช่วยให้การปลูกต้นไม้คุณง่ายยิ่งขึ้น เช่น พวกดิน ปุ๋ย หรือแม้แต่กระถาง ต้นไม้ด่างก็มีเช่นกัน และหลายราคาให้เลือก การซื้อออนไลน์คุณยังสามารถใช้โค้ดลดของแพลตฟอร์มนั้นๆ ช่วยให้คุณได้ซื้อต้นไม้ในราคาที่ประหยัดเข้าไปอีก วกกลับมาที่ประเด็นหลักคือต้นไม้ด่าง ที่ราคาเป็นมิตร และสวยงามจับใจ เลี้ยงง่ายน่ารักกัน ว่ามีอะไรบ้าง

ใครๆ ก็นึกถึง พลูงาช้าง

ต้นไม้ด่าง หน้าตาคุ้นตาแบบนี้ มีความคล้ายพลูด่าง แต่น้องน่ารักกว่า น้องเขาชอบดินร่วนๆ แดดรำไร หรือร่มรำไร จริงๆ เอาไว้ในห้องน้ำ หรือโต๊ะทำงานก็น่ารักดี และรู้หรือไม่ว่า นางก็เป็นหนึ่งในไม้มงคลด้วย ไม่รู้ในแง่ไม่แน่ชัด แต่ด้วยความที่นางมีใบเป็นรูปหัวใจ อาจจะมงคลเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อะไรประมาณนี้ และสิ่งสำคัญสำหรับยุคนี้ น้องเป็นต้นไม้ที่ช่วยดูดสารพิษในอากาศ เรียกได้ว่า สำหรับใครที่อยู่คอนโด มีทางเลือกไม่มาก น้องเลี้ยงไม่ยาก ราคาไม่แรง ให้ 10 คะแนนเต็มเลยจ้า

ถัดมากับ เงินไหลมา

ต้นไม้ด่าง

แค่ชื่อก็มงคลแล้ว มีความเชื่อว่า ถ้าปลูกต้นนี้แล้ว เงินจะมีใช้ไม่ขาดมือ ส่วนตัวว่าใบของน้องมีความคล้ายๆ ว่าวเหมือนกันนะ ไม่รู้มีใครคิดเหมือนกันไหม ส่วนสไตล์การชอบแดดก็ ตามสไตล์ไม้ด่าง ชอบแดดรำไร แต่ดินเน้นๆ ขอชุ่มชื่นให้น้องหน่อย เคล็ดอีกอย่างเสริมความมงคล อ่านเจอมาคือ ต้นเงินไหลมาควรปลูกไว้ทิศตะวันออกเฉียงใต้ (จริงๆ ด้วยนิสัยชอบแดดรำไร ปลูกทิศนี้ดีที่สุด) แต่ยังไงก็ตาม ราคาน้องก็ไม่ได้รุนแรง ใครอ่านบทความนี้อยู่ลองเสิร์จราคาดูเลย จะรู้ว่าถูกจริง อ่อที่สำคัญ น้องก็ฟอกอากาศด้วยนะ ปลูกในบ้าน ในคอนโดได้

ราชินีแห่งไม้ใบ บอนสีอิเหนา

ต้นไม้ด่าง

ตอนนี้เห็นได้ทั่วไปเลยตามตลาดนัดต้นไม้ และที่ได้ขนาดนามว่าเป็น ราชินีไม้ใบ ก็เนื่องจากมีใบที่สวยงาม ผสมไปหลายพันธุ์จนเกิดสีใบ ลวดลายที่สวยงาม โดยไม่ต้องง้อดอก เหมือนต้นไม้อื่นๆ และแหกกฎต้นไม้ด่าง คือนางชอบแดด เอาไปปลูกริมระเบียง รับแดดได้เลย จะใบกี่สี ก็ไม่มีดราม่า ว่างั้น ราคาก็ไม่แรงอีกด้วย และยังไม่ทิ้งคอนเซปไม้มงคล และไม้ฟอกอากาศ ให้ผู้อ่านได้ชื่นใจ

ต้นไม้ด่าง ชื่อน่ารักอย่าง ขาไก่ด่าง

ต้นไม้ด่าง

จริงๆ แล้วต้นขาไก่ด่าง ได้ยินชื่อแล้วอยากหาอะไรเคี้ยวเล่นสักนิด น้องต้นนี้มีหลายชื่อนะ ไม่ว่าจะเป็น ต้นโกยเงิน อะไม้มงคลต้องมาแล้วจุดๆ นี้ หรืออีกชื่อที่มีคนเรียกคือ ขาไก่นำโชค มักนิยมปลูกเป็นแถวๆ นะ สวยดี หรือสายมินิมอลอยากปลูกพุ่มเดียวก็น่ารัก ไว้ที่โต๊ะทำงาน หรือห้องน้ำก็ได้ น้องชอบทั้งแสงจัด หรือแสงปานกลางน้องก็โอเค เอาเป็นว่าเลี้ยงง่ายมากๆ ราคย่อมเยาว์อีกด้วย

แค่ชื่อก็ปังกับ ว่านถุงเงินถุงทอง

ต้นไม้ด่าง

จริงๆ ก็มีความคล้ายๆ เงินไหลมาเทมา แต่มีความมนๆ กลมๆ จนคล้ายๆ รูปหัวใจ ซึ่งก็เป็นไม้มงคล มีความเชื่อว่าเป็นว่านเสน่ห์เมตตามหานิยม ช่วยเรื่องค้าขาย เก็บเงินทองได้มาก สมกับชื่อ ลักษณะนิสัยของน้องก็น่ารักน่าเอ็นดูเช่นกัน ตามสไตล์ไม้ด่างคือ แดดขอรำไร แต่เพิ่มเติมคือ น้องอยู่ริมน้ำได้ ไม่ติด หรือจะในกระถาง ก็เลเวลน้ำปานกลางก็จักดี

ต้นสุดท้าย สวยมาก กอไก่ล้านตัว คล้าด่างขาว

ต้นไม้ด่าง

ต้นนี้อาจจะราคาสูงที่สุด กว่า 5 ต้นก่อนหน้า และก็มีอีกชื่อคือ คล้าราชภัฏ เป็นต้นไม้ที่มงคล และหายาก ความหมายในแง่ความมงคลคือ คุ้มภัย แปลว่าคุ้มครองปกป้องรักษาป้องกันเจ้าของผู้ปลูกนั่นเอง ใบด่างลายสวยแล้วไม่เท่าไหร่ ส่วนด้านล่างของใบมีสีชมพูอมม่วงสวยมาก แบบบ้าไปแล้ว นี่มันเป็นงานดีไซน์ที่สวยๆ ลงตัวชิ้นหนึ่งเลย ลักษณะนิสัยน้องก็ชอบน้ำชุ่มฉ่ำมากๆ เหมือนฟาดไฮไลท์ลงบนหน้าหนักๆ แดดก็เหมือนไม้ด่างอื่นๆ คือ ขอรำไรๆ พอ ไม่เอาเยอะ เดี๋ยวไหม้ฉิบ

6 ต้นที่รวบรวมมาให้นี้ ก็อยากให้ทุกคนไปหาซื้อมาแต่งห้อง นอกจากช่วยร้านค้าแล้ว (เพราะยังไม่มีฟีลบริษัทมาขาย) เป็นการช่วยเหลือธุรกิจ SME หรือถ้าเป็นไปได้ ออกไปซื้อร้านที่ Local ก็จะเป็นการสนับสนุน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นี่ล่าสุด ร้านเยื้องคอนโดผู้เขียน ทางผู้เขียนนอกจากจะซื้อไม้ด่างมาแล้ว ตอนนี้ถึงขั้นเพาะเมล็ดพวก ผักสวนครัว รั้วกินได้เรียบร้อยแล้ว ใครมีต้นไม้ด่างมาโชว์นอกเหนือจาก 6 ต้นนี้อีก มาแชร์กันได้ บทความน่า ถ้าต้นไม้ที่ผู้เขียนปลูก ในหมวดหมู่พืชสวนครัวมันเวิร์ก เดี๋ยวจะมาเล่า และมาชวนต่อ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments