Trending Now

Bangkok Book Festival 2021 กลับมาตามสัญญาของ ‘คนรักหนังสือ’ ถึง 25 กรกฎานี้

สัปดาห์สุดท้าย…เทศกาลหนังสือกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3

ด้วยสถานการณ์ Covid-19 ทำให้ เทศกาลหนังสือกรุงเทพมหานคร หรือ Bangkok Book Festival ครั้งที่ 3 ต้องมีการปรับเปลี่ยนกำหนดการ แม้ว่ากิจกรรมบางอย่างจะถูกปิดไปแล้ว หรือบางส่วนต้องเลื่อนการจัดไปก่อน แต่สำหรับคนรักหนังสือก็ยังเหลือเวลาตามหาหนังสือเล่มโปรดได้อีก 3 วัน และยังได้ช่วยสนับสนุนคนทำหนังสือได้จนถึงวินาทีสุดท้าย

ครั้งนี้พร้อมร่ายมนตร์จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างความตระหนักรู้ในคุณค่าและความมหัศจรรย์ของกระดาษ จุดเริ่มของนวัตกรรมการพิมพ์และวัฒนธรรมการอ่าน ผ่านกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ (Online streaming activities) เพื่อให้คนรักหนังสือสามารถเข้าร่วมงานเทศกาลได้อย่างทั่วถึงและปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 16 – 25 กรกฎาคม 2564


‘The Magic of Paper’

เตรียมพบกับเทศกาลหนังสือกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3 ในคอนเซ็ปต์ ‘The Magic of Paper’ หรือมนตราแห่งกระดาษ ซึ่งจะนำพาทุกคนที่มีใจรักหนังสือเข้าไปสัมผัสความมหัศจรรย์กับเสน่ห์ของหนังสือและความรู้เรื่องวัสดุประเภทกระดาษ ซึ่งจะจุดประกายแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ เพื่อทำให้เกิดการตระหนักรู้ถึงคุณค่าแห่งการส่งเสริมวัฒนธรรมสิ่งพิมพ์และการอ่านนั่นเอง

นอกจากนี้สำหรับเทศกาลดังกล่าวได้รับผลกระทบจาก Covid-19 มาถึง 2 ครั้ง ตั้งแต่เลื่อนกำหนดจัดงานมาจากเดือนเมษายนของปีที่แล้ว มาจัดในรูปแบบออนไลน์ (Online Event) ในปีนี้ รวมถึงครั้งนี้ด้วยที่พวกเขาต้องเลื่อนกิจกรรมพิเศษบางอย่างไปแบบไม่มีกำหนดนั่นเอง


THE MAGIC OF PAPER

‘มนตราแห่งกระดาษ’


Bangkok Book Festival 2021

เปิดวาร์ปกิจกรรมออนไลน์ (Online streaming activities) ของปีนี้

อย่างที่บอกว่าปีนี้ #BBF2021 จะมีกิจกรรมต่างๆ ของเทศกาลที่แบ่งออกเป็นทั้งรูปแบบออนไลน์และในสถานที่จริง เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานได้อย่างสะดวกและปลอดภัย เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับภาวะในปัจจุบัน จึงมีแต่พื้นที่ กิจกรรมบนพื้นที่ออนไลน์ (Online streaming activities) ที่สามารถเปิดได้

กิจกรรมการเสวนา

(จบแล้วนะคะสำหรับกิจกรรมนี้)

Bangkok Book Festival 2021

การเสวนา แบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ผ่าน 14 หัวข้อเสวนา ว่าด้วยพลังของวรรณกรรม ความเคลื่อนไหวของวงการกระดาษ สิ่งพิมพ์ หนังสือ การทำงานของนิตยสารสัญชาติไทยและเยอรมัน เรียนรู้เรื่องการพิมพ์จากพิพิธภัณฑ์ในประเทศเยอรมนี และการเปิดตัวหนังสือจากสำนักพิมพ์อิสระ

  • รับชมการถ่ายทอดสด (Live streaming) ทุกรายการทางเพจเฟซบุ๊ก Bangkok Book Festival
  • ระหว่างวันที่ 16 – 18 กรกฎาคม 2564

กิจกรรมการจำหน่ายหนังสือและสินค้าพิเศษ

(ยังคงมีอยู่สำหรับกิจกรรมนี้!)

การจำหน่ายหนังสือและสินค้าพิเศษ คัดสรรมาเพื่อคนรักหนังสือและการอ่าน อาทิ หนังสือชุดวรรณกรรมราคาประหยัด โปรเจกต์พิเศษจากความร่วมมือของ 5 สำนักพิมพ์พันธมิตร เพื่อให้คนรักหนังสือและวรรณกรรมเข้าถึงสิ่งที่รักในราคาประหยัด หนังสือจากสำนักพิมพ์อิสระที่เปิดตัวในรายการเสวนา และสินค้าจากผลงานของศิลปินไทย บอกเลยใครเป็นแฟนคลับสำนักพิมพ์เหล่านี้ต้องจัดแล้ว!

โดยมีสินค้าจากผลงานของศิลปินไทยจำหน่าย คือ GET ART FOR PRINT with Safe & Sound Gallery @BBF2021 งานศิลปะจาก Safe & Sound Gallery @BBF2021 ในรูปแบบงานพิมพ์ราคาประหยัด

Online Shopping! – ช้อปหนังสือคุณภาพ คุณจะได้เลือกชมหนังสือชุดวรรณกรรมราคาประหยัด โดยเฉพาะ 8 วรรณกรรมคุณภาพ ได้แก่ บอด โดย ฌูเซ่ ซารามากู (180 บาท) / จดหมายถึงพ่อ โดย ฟรันซ์ คาฟคา (70 บาท) / ราโชมอนและเรื่องสั้นอื่นๆ โดย เรียวโนะสุเกะ อะคุตะงะวะ (119 บาท) / ยูโทเปีย โดย เซอร์โทมัส มอร์ (119 บาท) / เสื้อโค้ต โดย นิโคไล โกโกล (119 บาท) / เรื่องลึกลับในห้องสมุด โดย ฮารูกิ มูราคามิ (100 บาท) / เทียนสีแดงของนางเงือก โดยโองาวะ มิเม (99 บาท) / ชำเรา โดย พิราอร กรวีร์ (85 บาท) ทุกเล่มควรค่าแก่คนรักหนังสือจริงๆ

Bangkok Book Festival 2021

สามารถดูรายละเอียดในแต่ละรูปแบบกิจกรรมที่นี่

https://www.bangkokbookfestival.co/bbf


หมดโควิด! อดใจรอกิจกรรม ในสถานที่จริง (On-site activities) ของเทศกาลหนังสือ

ขอให้เพื่อนๆ อดใจรอพบกิจกรรมในสถานที่จริง (On-site activities) ของเทศกาลหนังสือกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3 ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อสถานการณ์ปลอดภัยและผ่อนคลาย ได้แก่

นิทรรศการ บอกเล่าเรื่องราวของกระดาษ สิ่งพิมพ์ และการผลิตหนังสือ ในชื่อ Book Zoo Exhibition

การฉายภาพยนตร์ ว่าด้วยวรรณกรรม กระดาษ และหนังสือ 3 เรื่อง จาก 3 ประเทศ

การจัดแสดงผลงานศิลปะ ในชื่อ Safe & Sound Gallery @BBF2021 พื้นที่ซึ่งศิลปินสามารถเปล่งเสียงแสดงตัวตน ความคิด และจุดยืนได้อย่างมีเสรีภาพและสวัสดิภาพ ด้วยผลงานกว่า 40 ชิ้นจาก 15 ศิลปิน  

Safe & Sound Gallery – The Jam Factory

BFF2021

เตรียมพบกับโซน Gallery เทศกาลหนังสือกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3 ในส่วนพื้นที่ที่ถูกจัดแสดง On-site ที่จัดพื้นที่ให้ให้เสียงแห่งเสรีภาพได้แสดงออกผ่านศิลปะทั้งศิลปินและผู้เข้าชม ‘เพราะทุกภาพคือเสียงของเสรีภาพ’

Bangkok Book Festival 2021
ขอบคุณรูปภาพจาก Bangkok Book Festival

นี่เป็นไฮไลต์เพียงเล็กๆ น้อยๆ ที่ซิปเอามาฝากเพื่อนๆ หากใครที่อยากเข้าไปท่องโลกมนตราแห่งกระดาษในงาน Bangkok Book Festival 2021 ของปีนี้ตลอดเดือนกรกฎาคม อย่าลืมไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอีเว้นท์เจ๋งๆ กันน้า ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมทาง Facebook : Bangkok Book Festival


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน