Trending Now

ตอนนี้ Disney+ เป็นที่โจทก์จันกันไปทั่ว รวมถึงได้ย้อนวัยไปดูการ์ตูนตอนเด็กๆ ที่เราชอบ แต่พอโตมารู้สึกมันไม่ Make sense เสียเท่าไหร่ ด้วยยุคนี้เทคโนโลยีก้าวไกลเกินคาดกว่าเมื่อก่อนมาก เราเคยคิดเล่นๆ ไหมว่า ถ้าบรรดาเจ้าหญิงตัวน้อยของเรามีไอโฟน หรือเทคโนโลยีดั่งเช่นสมัยนี้ อะไรๆ มันจะง่ายขึ้นไหมนะ เรื่อวราวมันจะเปลี่ยนไปขนาดไหน

เจ้าหญิงคนแรกของ Disney สโนว์ไวท์ กับการ Manage แอปเปิลของเธอ

Disney

แอปเปิลที่ซื้อเองย่อมดีกว่า การรับจากคนแปลกหน้า การเลือกซื้อเอง วิธีการเลือกก็รู้อยู่แล้ว มีหลายบทความบอกมาแล้ว ส่วนของเราที่จะแนะนำ ถ้าสโนว์ไวท์ซื้อแอปเปิลมาเก็บไว้ในตู้เย็น แน่นอนว่ามันอยู่ได้นาน แต่ item ที่เป็นกระดาษแปะหลอดทดลอง เอามาแปะแอปเปิลของคุณว่าซื้อมาวันไหน เพียงเท่านี้ก็สามารถกินแอปเปิลได้สดที่สุด และบริหารจัดการแอปเปิลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญอย่ารับของจากคนแปลกหน้า

เจ้าหญิงซินเดอเรลล่า กับรองเท้าที่แน่นขึ้น

Disney

อย่างที่รู้กันดีอยู่ว่า เจ้าหญิงคนนี้ได้รองเท้าจากนางฟ้าผู้ใจดี แต่แน่นอนว่า นางฟ้าไม่ใช่ดีไซน์เนอร์ รองเท้าอาจจะมีความหลวม ไม่พอดี เมื่อครั่นต้องก้าวย่าง อย่างรวดเร็ว Item ที่จะช่วยให้รองเท้าแน่นกระชับ ก็แน่นอนว่าคือ แผ่นเสริมรองเท้า แต่ก็เลือกให้ดี ไม่งั้นปวดเท้าเอาได้ ถ้าคืนน้ันซินเดอเรลล่าใส่แผ่นเสริมรองเท้า ซินเดอเรลล่าจะวิ่งได้ยิ่งกว่า 4×100 วิ่งกลับบ้านตัวเองยังไม่หลุดเลย

แอเรียล สาวน้อยผู้มีเสียงอันไพเราะ

Disney

การดูแลเสียงของคุณ ถ้าในมุมของแอเรียลแล้ว แอเรียลไม่ได้เสียงแหบแต่อย่างใด แต่ถูกเออซูล่าขโมยมันไปนั่นเอง แต่ในเนื้อหานี้จะพูดถึงการดูแลเสียงของคุณง่ายๆ ให้มีความไพเราะเหมือนแอเรียล และเจ้าหญิงดิสนีย์หลายๆ คน หลักๆ การดื่มน้ำอุ่น พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ใช้เสียงตะโกน หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และงดน้ำยาบ้วนปากสูตรที่มีแอลกอฮอล์ ให้ใช้สูตรเกลือแทน ทานผักและผลไม้สม่ำเสมอ งดอาหารรสเผ็ด และออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ เพียงเท่านี้ ก็จะคงเสียงให้มีคุณภาพ และสุขภาพเสียงก็จะดีอีกด้วย

หลับอย่างมีประสิทธิภาพ แบบฉบับเจ้าหญิงออโรร่า

Disney

การนอนอย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าไม่ใช่ถูกสาปให้หลับไหล จนกว่าเจ้าชายจะมาจุมพิต เราก็มีทริคการนอนอย่างมีประสิทธิภาพมาแบ่งปันกัน อย่างแรกเรื่องของแสง ตอนนอนก็ให้มืด เพราะแสงสว่างส่งผลกับฮอร์โมนในตอนที่เรานอน ที่ช่วยให้เรานอนได้ลึกขึ้น และการนอน ชม. ที่เพียงพอ หลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย การกิน การดื่มคาเฟอีน ก่อนนอน เพราะการกระทำเหล่านี้จะไปรบกวนกระบวนการนอน และสิ่งสุดท้ายที่สำคัญที่สุดก็คือ การทำสมาธิก่อนนอน เป็นประจำ คือหลีกเลี่ยงการใช้ไอโฟน ไอแพด ก่อนนอน ให้นั่งสมาธิสัก 10-15 นาที ทำเป็นประจำเพื่อให้ร่างกายรู้ว่า จะนอนแล้ว เป็นต้น

วิธีดูแลดอกกุหลาบของเจ้าชายอสูร เขียนให้นางสาวเบล

อย่างที่รู้กันว่า เจ้าชายอสูรต้องค้นพบรักแท้ ก่อนกลีบกุหลาบของแม่มดกลีบสุดท้ายจะร่วงหล่นลงมา ดังนั้น วิธีดูแลดอกกุหลาบ เขียนให้เบล และเจ้าชาย ในจังหวะที่ยังไม่ได้รักกัน ร่วมดูแลดอกกุหลาบ เริ่มจากดิน ก็เอาดินร่วนปกติ มาเลี้ยงน้อง ปุ๋ยคอกเก่า ก็จะเริ่ดสำหรับกุหลาบมากกว่าปุ๋ยคอกใหม่ๆ หรือจริงๆ ไปถามคนขายปุ๋ยร้านต้นไม้ก็ได้ว่า ปุ๋ยสำหรับต้นกุหลาบแนะนำอันไหน  น้ำที่รดก็เอาน้ำปกติ ที่ไม่มีอะไรเจือปน เรื่องแสงแดด ก็ให้โดนแดด อย่างพอดี ไม่ร้อนไปนะ อากาศก็ถ่ายเท โปร่งโล่ง จึงจะดี

ดูแลผมสวย ไม่ว่าจะกี่เซนติเมตร ก็ไม่มีดราม่ากับเจ้าหญิงราพันเซล

แน่นอนว่าการที่ผมยาวได้เบอร์นั้น ก็ต้องดูแลอย่างหนักด้วย สำหรับสาวๆ ผมยาวก็ควรหวีผมก่อนนอน ไม่นอนทั้งๆ ที่ผมยังไม่แห้ง ใช้พวกบรรดาของบำรุง ไม่ว่าจะเซรั่ม ทรีทเมนต์ ครีมบลาๆ หรือแม้แต่การนวดศรีษะก็เป็นตัวช่วยให้ผมแข็งแรงด้วย สระอย่างบ่อยมาก พยายามให้หนังศรีษะอยู่ในสภาวะสมดุลย์ ไม่แห้งไป ไม่มันไป เพียงเท่านี้ผมก็จะยังคงอยู่กับเรา ทั้งยาว สวย สุขภาพดี มีน้ำหนัก

เอลซ่ากับการดูแลช่องน้ำแข็งในตู้เย็นคุณ

แน่นอนว่าเอลซ่าขึ้นชื่อเรื่องทำน้ำแข็ง ส่วนของเนื้อหานี้จึงอยากแชร์การดูแลช่องฟรีช หรือช่องน้ำแข็งในตู้เย็นคุณ ใครใช้ตู้เย็นแบบช่องทำน้ำแข็ง ทำละลายได้อัตโนมัติก็สบายไป สำหรับใครที่ไม่ใช่ระบบนั้น ก็ต้องหมั่นดูแลมากหน่อย หมั่นละลาย ชักปลั๊กเลยนะ และทำความสะอาด อย่าแช่ของแน่นเกินไป อย่าปล่อยให้ตู้เย็นโล่งนานไปด้วย อย่าตั้งตู้เย็นชิดผนังชิดขอบ อย่าเอาอะไรที่สร้างความร้อนได้ ไปตั้งไว้หลังตู้เย็น ไม่งั้นช่องฟรีสคุณทำงานหนักแน่ และก็อย่าไปตั้งอุณหภูมิในตู้เย็นให้เย็นจัดเกินไป 

สำหรับทั้ง 7 วิธีจาก 7 เจ้าหญิง ที่นำมาเสนอ ก็เป็นทริคทั่วๆ ไป ที่จะช่วยให้เจ้าหญิงได้สะดวกสบายด้วย และผู้อ่านก็นำไปใช้ได้ ช่วงนี้ใครดูดิสนีย์พลัสอะไร ก็มาเอาแชร์กัน หรือใครมีไอเดียอื่นๆ จากการดูเจ้าหญิงดิสนีย์ แล้วได้ไอเดียว่า เจ้าหญิงแต่ละเรื่อง สอนอะไรมากกว่าที่ทีมนำเสนอไป ก็คอมเมนท์กันไว้ได้เลย บทความน่าถึงคราวของ ทริคจากเหล่าวายร้าย ว่าจะมีเทคนิคอะไรนำเสนอบ้าง อย่าลืมติดตามกันน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments