Trending Now

แอพ Planner ที่ควรดาวน์โหลดติดตัวไว้

ช่วงนี้หลายๆ คนน่าจะเริ่มกลับมา Work From Home กันอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการเสี่ยงต่อโรค โควิด-19 เราเชื่อว่าเมื่อผันตัวมาทำงานที่บ้าน หลายๆ รูทีนของเพื่อนๆ ก็น่าจะปรับเปลี่ยนไปด้วย อยู่ที่ห้องทั้งวันไม่ได้ออกไปไหน ใช้ชีวิตเดิมๆ ก็อาจจะไม่ทันได้เช็กเวลากันใช่มั้ยล่ะ ยิ่งบางคนอาจจะหลงวันลืมคืนไปเลย เพราะฉะนั้นตัวช่วยที่เพื่อนๆ ควรมีก็คือ application planner ที่จะคอยช่วยเตือน นัดหมาย รูทีนต่างๆ ให้เป็นไปได้ด้วยดี ถ้ามีแอพดีๆ ติดตัวไว้ บอกเลยว่าไม่หลงวันลืมคืนอย่างแน่นอนจ้า

เพราะเรื่องเวลาและการนัดหมายในแต่ละวัน ไม่ใช่เรื่องที่ควรเพิกเฉย ถ้าเรามีระเบียบและสามารถจัดแจง task ต่างๆ ในชีวิตให้เป็นไปตามแผน ก็จะช่วยให้ตารางเวลาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว ผ่านพ้นไปได้ดีมากขึ้น

Awesome Calendar Lite

แอพ planner

ด้วยสไตล์ที่เรียบง่ายและสะอาดตาของ Awesome Calendar Lite เพื่อนๆ สามารถใช้แอพนี้ในการจัดตารางและวางแผนให้ออกมาเป็นระเบียบและอ่านได้ง่าย สามารถเลือกดูในโหมด วัน/ สัปดาห์/ เดือน ได้เลยแล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหน ตารางปฏิทินก็ยาวพอที่จะใส่หลายๆ Task ลงไปได้ด้วย เรียกได้ว่า ง่าย และ ละเอียด สุดๆ ความน่ารักคือเพื่อนๆ สามารถแปะสติกเกอร์ที่มีมากับตัวแอพลงไปได้ด้วย เป็นฟีลตกแต่งเพิ่มเติมให้เก๋มากขึ้น แถมยังสามารถเปลี่ยนสี theme ได้อีกด้วย นอกจากนั้นตัวแอพยังมีพยากรณ์อากาศโชว์ให้ด้วย เผื่อใครอยากรู้ว่าช่วงนี้อากาศเป็นอย่างไร เหมาะกับการออกไปข้างนอกหรือไม่ ก็สามารถดูได้เลย


 Calendars by Readdle

แอพ planner

แอพที่เป็นที่นิยมอีกหนึ่งแอพในการใช้สำหรับจัดการและวางแผนชีวิต Calendars by Readdle เป็นอีกหนึ่งแอพที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนหันมาใช้กัน ตัว Template สามารถแยกสี Background ได้ชัดเจนตามประเภท ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น ไม่สับสน เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ชอบสีสันจัดจ้าน อ่านได้ง่าย รับรองว่าการวางแผนชีวิตจะง่ายและสะดวกขึ้นอย่างแน่นอน เพื่อนๆ สามารถตั้งค่าให้ตารางจากแอพปรากฏอยู่ที่หน้าลัดของไอโฟนได้ด้วย เรียกได้ว่าสะดวกสุดๆ ฟังก์ชั่นอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่สำหรับใครที่ชอบความง่ายและคลีน แอพนี้ตอบโจทย์จ้า


Planner Pro- Daily Calendar

มาทำให้ชีวิตเรียบง่ายขึ้นด้วย Planner Pro – Daily Calendar เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาแอพแบบ All-in-one อยู่ แถมหน้า Surface ของแอพยังสวยแบบมินิมอลโดนใจใครหลายๆ คนด้วยนะ สามารถสร้าง Task ซ้อน Task ได้เรื่อยๆ เรียกว่าใครที่มีแพลนเยอะจนจำไม่ไหว แอพนี้จะเหมาะมากๆ เลย ความพิเศษของแอพนี้สำหรับใครที่มี iPad ก็สามารถ sketch หรือขีดเขียนเป็น Note ไว้ได้เช่นกัน เพราะบางทีถ้าเราได้จดข้อความต่างๆ ลงไป ก็อาจจะง่ายต่อความเข้าใจมากขึ้นนั่นเอง


Do! – Simple To Do List

Do! – Simple To Do List สามารถแบ่ง Section ได้หลากหลายประเภทเลย ยิ่งใครที่มีงานหลากหลาย JOB ตัวแอพก็สามารถแยกให้ได้ นอกจากนั้นยังมี Sound effects เวลาแจ้งเตือนอีกด้วย (แต่อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบนะ) ด้วยความเรียบง่ายของตัวแอพทำให้เราสามารถเข้าใจการทำงานของมันได้ภายใน 5 นาทีเท่านั้น และสำหรับ iOS เวอร์ชั่นใหม่ๆ เราก็สามารถตั้งค่าให้ Calender ของแอพนี้ปรากฏอยู่ที่หน้าหลักของมือถือได้ด้วยน้า

อย่าลืมที่จะดาวน์โหลดแอพเหล่านี้ติดตัวเครื่องไว้ เพื่อช่วยให้ชีวิตของคุณเป็นระเบียบได้มากขึ้น หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์จาก 4 แอพ Planner เหล่านี้นะ เพราะจริงๆ ยังมีแอพแพลนเนอร์อีกมากมายที่สามารถช่วยให้ตารางเวลาของเพื่อนๆ เป๊ะปังได้ นี่ก็เป็นเพียง ep.1 เท่านั้น รอบหน้าจะมีแอพอะไรมาบอกต่อก็ต้องคอยติดตาม Zipevent เอาไว้เลยน้าาา หรือใครมีแอพอะไรอยากแนะนำก็บอกหรือแนะนำทางเราเข้ามาได้เลย


สุดท้ายนี้ก็ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย กดไลค์ กดแชร์ กดเลิฟ ได้ตามสะดวกเลย

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

You only live once