Trending Now

House of illumination เปลี่ยนธีมใหม่ !! ที่มาพร้อมอัจฉริยะระดับโลก Leonardo da Vinci (ลีโอนาร์โด ดา วินชี) ในธีมที่มีชื่อว่า “Think like Da Vinci” นำเสนอผลงานการออกแบบ ความคิดสร้างสรรค์และการคิดค้นจุดกำเนิดสิ่งต่างๆ บนโลก ที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณความเป็นศิลปินและอัจฉริยะในเวลาเดียวกัน จัดโชว์ผลงานต่างๆในรูปแบบดิจิทัล 3D ไม่ว่าจะเป็นผลงานภาพวาดที่มีชื่อเสียง The Last Supper / Mona Lisa / The Vitruvian Man หรือจะเป็นการคิดค้นเครื่องบิน เรือดำน้ำ และอาวุธสงคราม และอีกมากมายที่จะได้พบภายใน House of illumination : Think like Da Vinci ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม – 2 พฤษภาคมนี้ที่ชั้น 8 เซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์โดยแบ่งเป็น 8 โซน ดังนี้

LIGHT CORRI/DRAW :

House of illumination : Think like Da Vinci

อุโมงค์เลเซอร์ที่เปรียบเสมือนประตูที่พร้อมนำท่านเข้าสู่โลกของ Leonardo da Vinci จากเส้นสายแห่งจินตนาการของอัจฉริยศิลปินแห่งยุคศิลปะวิทยาการ ต่อยอดสู่นิทรรศการที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเทคโนโลยีด้านแสงสร้างแรงบันดาลใจสู่อนาคต

PERSPECTIVE STUDY

House of illumination : Think like Da Vinci

การออกแบบภายในได้รับแรงบันดาลใจจากการดึงองค์ประกอบจากภาพ The Adoration of the Magic ของ Leonardo da Vinci มาต่อยอดเป็นชิ้นงานสามมิติร่วมสมัย จัดแสดงโดยใช้เทคนิคภาพสะท้อนจากกระจก ให้ดูลึกลับ ซับซ้อน และน่าค้นหา

SHINING POLYHEDRON

House of illumination : Think like Da Vinci

หนึ่งในผลงานของ Leonardo da Vinci คือ งานวาดภาพประกอบในหนังสือ The Divine Proportion ร่วมกับนักคณิตศาสตร์ ชาวอิตาลี Luca Pacioli  ซึ่งเป็นภาพวาดรูปทรงเรขาคณิตหลายเหลี่ยม ที่ถูกนำมาต่อยอดให้กลายเป็นรูปทรงสามมิติร่วมสมัย ในรูปแบบ 3D

DA VINCI NEO-REFLECTION

House of illumination : Think like Da Vinci

ห้องกระจกสะท้อนที่แสดงถึงการผสมผสานของภาพวาดแห่งยุคศิลปะวิทยาการกับแนวคิดสมัยใหม่ ต่อยอดจินตนาการเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมด้วยการถ่ายภาพในมุมแปลกใหม่กับ Mona Lisa

THE GLOWING SCULPTURE

พบกับประติมากรรมรูปแบบใหม่ที่สร้างสรรค์ผ่านเทคโนโลยีการออกแบบแสงสามมิติ (3D Lighting)

PERPLEXED PROPORTION

แรงบันดาลใจจากภาพ The Vitruvian Man อันโด่งดังของ Leonardo da Vinci พลิกมุมมองด้วยอุโมงค์กระจก Kaleidoscope เพื่อสร้างการรับรู้ในมิติและมุมมองใหม่ๆ ผู้เขียนขอย้ำว่า ถ่ายรูปย้อนแสงสวยมาก อุโมงค์แอบยาวอยู่

FROM IMAGINATIONS TO INVENTIONS

ต่อยอดจินตนาการด้านสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมจากภาพร่างของ Leonardo da Vinci ออกมาเป็นแบบจำลองสามมิติ แล้วคุณจะรู้ว่าจุดเริ่มต้นของสิ่งต่างๆ บนโลกสิ่งใดบ้างที่กำเนิดมาจากอัจฉริยะระดับโลกคนนี้

DAVINCI-VERSE

ห้อง Highlight ที่รวบรวมผลงานต่างๆ ของ Leonardo da Vinci นำคุณดำดิ่งสู่จักรวาลของ Da Vinci ย้อนเวลาสู่ยุคศิลปะวิทยาการ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีแห่งอนาคต

รอบนี้กล้องมือถือก็สวยมากๆ แล้ว กล้องใหญ่ไปก็จะฟินยิ่งขึ้น แต่ระวัง! แบตเตอร์รี่อาจจะไม่เพียงพอสำหรับงานนี้ก็ได้ คุ้มมากจริงๆ สำหรับงาน House of Illumination : Think like Da Vinci ศิลปะดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ เซ็นทรัลแกลอรี ชั้น 8 ห้างเซ็นทรัล @ เซ็นทรัลเวิลด์ เริ่มจัดแสดงวันที่ 6 มีนาคม – 2 พฤษภาคม 2564  บัตรผู้ใหญ่ 350 บาท, บัตรนักเรียน นักศึกษา ราคา 300 บาท และบัตรเด็ก (สูงไม่เกิน 110 ซม.) ราคา 250 บาท ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน หรือซื้อบัตรออนไลน์ได้ ที่นี่ สอบถามเพิ่มเติมโทร 065-956-0170 ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments