Trending Now

เชื่อว่าหลายๆ คนล้วนมีความฝันและมีเป้าหมายในชีวิต ซึ่งเป้าหมายของแต่ละคนนั้นก็ย่อมแตกต่างกัน ในระหว่างเส้นทางก็จะพบเจออุปสรรคหรือบทเรียนต่างๆ มากมาย ท้ายที่สุดผลลัพธ์อันมีค่าที่ทุกคนต่างปรารถนานั่นก็คือ “ความสำเร็จ” วันนี้ชาวซิปอีเว้นท์จึงอยากแนะนำ 3 สารคดี Netflix ที่เล่าเรื่องราวชีวิตแบบ Based On True Story ของบุคคลผู้สร้างตำนานความสำเร็จที่โลกต้องห้ามลืม บอกเลยว่าเคล็ดลับความสำเร็จของพวกเขาไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ แต่ก็สามารถเกิดขึ้นกับเราได้เช่นกัน อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย…


3 สารคดี Netflix


Inside Bill’s Brain : Decoding Bill Gates ถอดรหัสอัจฉริยะ บิล เกตส์

กำกับโดยเดวิส กุกเกนไฮม์ สามารถรับชมได้แล้วในเน็ตฟลิกซ์

สารคดี Netflix

สำหรับสารคดีเรื่องแรกที่ชาวซิปอีเว้นท์อยาก Recommend มากที่สุดนั่นก็คือ Inside Bill’s Brain: Decoding Bill Gates ถอดรหัสอัจฉริยะ บิล เกตส์ เป็นสารคดีแนวชีวประวัติที่เล่าเรื่องราวของเส้นทางชีวิต ความฝัน ความคิด ความพยายาม และความสำเร็จของบิล เกตส์ ชายผู้เป็นเจ้าของ Microsoft ซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยี โดยนำเสนอเป็นสารคดีซีรีส์ 3 ตอนจบ และดำเนินเรื่องพร้อมกับการสะท้อนมุมมองของบิลในวัย 63 ปี ณ ปัจจุบัน ต่อการมองย้อนตัวเองในอดีตว่าเป็นอย่างไร

“It’s fine to celebrate success but it is more important to heed the lessons of failure.” – Bill Gates

มันใช่เลยที่จะฉลองความสำเร็จ แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าเรื่องนั้นคือ ความเอาใจใส่ต่อบทเรียนแห่งความล้มเหลว

เมื่อได้รับชมสารคดีนี้แล้ว เชื่อว่าทุกคนจะได้สัมผัสถึงมุมมอง วิธีคิด และเคล็ดลับความสำเร็จตามสไตล์ฉบับนักอัจฉริยะอย่างบิลได้ไม่มากก็น้อย ยิ่งในปัจจุบันโลกของเราเต็มไปด้วยเทคโนโลยี การมาดูสารคดีเรื่องนี้อาจช่วยให้เราคล่องตัวและเข้าใจเทคโนโลยีขึ้นมาก็เป็นได้ ดังนั้น Inside Bill’s Brain : Decoding Bill Gates ตอบโจทย์สุดๆ หากใครต้องการศึกษาแนวทางความสำเร็จหรืออยากหยิบยกแนวคิดมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตก็อย่าลืมไปดูกันด้วยน้า

รับชมตัวอย่างสารคดีได้ที่นี่ คลิก

The Last Dance การเต้นรำครั้งสุดท้าย

กำกับโดยเจสัน แฮรสามารถรับชมได้แล้วในเน็ตฟลิกซ์

สารคดี Netflix

ต่อมาสารคดีอีกหนึ่งเรื่องซึ่งถือว่าเป็นตำนานแห่งวงการกีฬาระดับโลกต้องยกให้กับ The Last Dance การเต้นรำครั้งสุดท้าย สารคดีที่ว่าด้วยเรื่องราวของไมเคิล จอร์แดน สุดยอดนักบาสเกตบอลตลอดกาลจากทีมชิคาโก บูลล์ส กับเบื้องหลังสู่ความสำเร็จและคว้าแชมป์กีฬาบาสเกตบอล NBA ตลอดฤดูกาล 1997-1998 ซึ่งโลกต้องจดจำเพราะเขาและทีมชิคาโก บูลล์ส คือผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งนี้สารคดีนี้มีความยาวทั้งสิ้น 10 ตอน และขึ้นแท่นกลายเป็นซีรีส์สารคดีที่มีสถิติยอดผู้ชมสูงสุด

“I play to win, whether during practice or a real game.
And I will not let anything get in the way of me
and my competitive enthusiasm to win.” – Micheal Jordan


ผมเล่นเพื่อชนะทั้งตอนซ้อมและแข่งขันจริง และผมจะไม่ยอมให้อะไรก็ตาม
มาขวางทางระหว่างผมและความกระหายชัยชนะได้หรอก

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่แฟนคลับของไมเคิลหรือแฟนคลับของทีมชิคาโก บูลล์ส แต่รับรองได้ว่า The Last Dance จะให้อะไรคุณได้มากกว่าที่คุณคิด เพราะเส้นทางสู่ความสำเร็จของนักกีฬาบาสเกตบอลโดยเฉพาะไมเคิลนั้นเป็นมากกว่าเกมการแข่งขัน แต่เป็นความสามารถที่ควรได้รับการยกย่อง รวมถึงวิธีการเล่น ความสำเร็จ แนวคิด มิตรภาพของพวกเขา จบครบเต็มอรรถรสในเรื่องนี้ต้องห้ามพลาด

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่ คลิก

Becoming Your Story Is Your Power

กำกับโดยนาเดีย ฮอลเกร็น สามารถรับชมได้แล้วในเน็ตฟลิกซ์

สารคดี Netflix

มาถึงเรื่องสุดท้าย ขอหยิบยกสารคดีที่พูดถึงสตรีผิวสีกันบ้าง ในสังคมยุคปัจจุบันใช่ว่าจะมีแต่เพียงผู้ชายเท่านั้นที่จะประสบความสำเร็จ วันนี้ขอนำเสนอเรื่อง Becoming Your Story Is Your Power สารคดีชุดตามติดชีวิตมิเชลล์ โอบามา อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกสร้างจากหนังสือ Becoming ของเธอ เล่าเรื่องราวความทรงจำของมิเชลล์ตั้งแต่วัยเยาว์ ถึงความฝัน ชีวิตความสำเร็จ ความรัก ที่เธออยู่เคียงข้างบารัก โอบามา มาเป็นเวลาถึง 8 ปี ภายในรั้วทำเนียบขาว

“Instead of letting your hardships and failures discourage or exhaust you, let them inspire you.” Michelle Obama

แทนที่จะปล่อยให้ความยากลำบากและความล้มเหลวมาทำให้คุณท้อแท้ แต่เปลี่ยนให้สิ่งเหล่านั้นมาสร้างแรงบันดาลใจให้คุณดีกว่า

สำหรับสารคดี Becoming นั้น ถือเป็นอีกเรื่องที่จะพาคุณดื่มด่ำไปกับเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงผิวสีที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์แรงกดดันต่างๆ รวมถึงความเจ็บปวดที่ซ่อนอยู่ในใจเธอ แต่เธอทำอย่างไรถึงผ่านเรื่องเหล่านั้นและสามารถครองใจชาวอเมริกันได้ ติดตามกันได้ที่สารคดีเรื่องนี้เลย

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่ คลิก

จบไปแล้วกับการนำเสนอ สารคดี Netflix ที่คนยุคใหม่อย่างเราต้องไม่ควรพลาด สำหรับในปัจจุบันที่โลกกำลังเกิดการแข่งขันในภาวะต่างๆ มากขึ้น พวกเราหวังว่าสารคดีทั้ง 3 เรื่องจะช่วยเป็นไกด์นำทางและให้เคล็ดลับต่อการสร้างความสำเร็จของทุกคน และท้ายที่สุดนี้สถานการณ์ Covid-19 ยังเกิดการระบาดอยู่ตลอดเวลา ด้วยรักและห่วงใยจาก Zipevent ขอช่วยส่งกำลังใจให้ทุกคนปลอดภัย และอย่าลืมรักษาระยะห่างทางสังคม ไว้มาติดตามคอนเทนต์ดีๆ กันต่อในบทความหน้ากันน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน