Trending Now

ช่วงเทศกาลตรุษจีนใกล้เข้ามาแล้ว! เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะกำลังตื่นตาตื่นใจหาคอสตูมสีแดง แต่งองค์ทรงเครื่องพร้อมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้แมตช์กับเทศกาล ทาง Zipevent เลยอยากจะช่วยเพื่อนๆ หาโลเคชั่นที่จะทำให้รูปได้มู้ดที่ดีกว่าเดิมกับ 8 คาเฟ่สไตล์จีน บรรยากาศดี ได้รูปสวยมาบอกต่อ

ถ้าพูดถึงบรรยากาศสไตล์เมืองจีน ถิ่นที่เราคุ้นเคยก็คงไม่พ้นเยาวราช อยากได้รูปแนวนี้เมื่อไหร่ก็พุ่งตัวไปเมื่อนั้น แต่จริงๆ แล้วช่วงนี้ก็มีย่านอื่นๆ ที่เริ่มทำร้านอาหารหรือร้านกาแฟสไตล์จีนเพิ่มขึ้นด้วยเหมือนกัน ตามไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง

1. Heijii Bangkok

📍ซอยเจริญกรุง 43 (MRT หัวลำโพง), เวลา 9.00-18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

source: IG @heijiibkk

ความสวยงาม ให้ฟีลย่านเมืองเก่าอย่างเจริญกรุงก็ต้องมีคาเฟ่แบบนี้แฝงตัวอยู่แน่นอน ถือว่าเป็นย่านที่น่าไปเดินถ่ายรูปมากๆ สไตล์ของร้าน Heijii จะเน้นผสมผสานกลิ่นอายความเป็นอยู่ของคนไทยเชื้อสายจีนผ่านการตกแต่งของร้านและขนมเครื่องดื่มโฮมเมดให้ทุกคนได้ลิ้มลอง ภายในร้านมีมุมเก๋ๆ ให้ได้ถ่ายรูปมากมาย เพราะเค้าตกแต่งให้เป็นสไตล์วินเทจ ผสมกับความลอฟท์นิดๆ ด้วยผนังปูนเปลือย ใครที่ชอบแนวเท่ๆ คลาสสิกแต่ทันสมัย ก็ลองแวะเวียนมาที่นี่ได้เลย

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/heijiibkk/

2. AMA Hostel

📍ซอยสะพานหัน (สำเพ็ง), เวลา 8.30-21.00 น.

source: IG @amahostel

แค่เห็นคำว่า AMA (อาม่า) ก็ได้ความรู้สึกของความอบอุ่นในครอบครัวสไตล์จีนแล้ว ที่ AMA Hostel เป็นทั้งโฮสเทลและคาเฟ่ให้เข้าไปนั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูป ชมบรรยากาศเพลินๆ ได้ ภายในตกแต่งเป็นสไตล์โมเดิร์น ให้มีความจีนโบราณผสมความมินิมอลลงไปด้วย จุดเด่นที่ห้ามพลาดคือตรอกวินเทจที่มีโคมระย้าจีนประดับให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆ แถมคาเฟ่ยังตั้งอยู่ย่านสำเพ็งที่เราคุ้นเคย ใครเหนื่อยจากการช้อปปิ้งก็แวะมาซื้อกาแฟ นั่งพักชิลๆ ก่อนก็ได้น้า

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/amahostelbangkok/

3. Ba hao

📍ซอยนานา เยาวราช (MRT หัวลำโพง), เวลา 11.00-23.00 น. (ส-อา เปิด 10.00 น.)

source: IG @8bahao

เชื่อว่าตัวอักษรไฟสีแดงสะดุดตาบนผนังน่าจะเคยผ่านตาเพื่อนๆ มาบ้างแล้ว ที่ Ba hao เป็นทั้งบาร์และโฮสเทลที่แปลงโฉมอาคาร 4 ชั้นให้เป็นสไตล์จีนมากขึ้น โดยใช้เฟอนิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ของคนจีนสมัยก่อนมาตกแต่ง นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ที่นี่ก็เสิร์ฟอาหารคาวด้วยเช่นกัน (ส่วนการจิบค็อกเทลอาจจะต้องรอไปก่อนนะตอนนี้) ซึ่งมุมเด็ดที่ห้ามพลาดก็คือมุมไฟนีออนสีแดงนี่แหละ ถ้ามีโอกาสแวะเวียนไปก็อย่าลืมเก็บภาพตรงนั้นกลับมากันนะ

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/8bahao/

4. JINGJING Ice-cream Bar and Cafe

📍เจริญกรุง 14 (MRT วัดมังกร), เวลา 9.29-17.29 น. (ปิดวันอังคาร)

source: IG @jingjingicecreambarandcafe

เปลี่ยนจากกาแฟมาเป็นไอศกรีมกันบ้างกับ Jing Jing Icecream Bar and Cafe ไอศกรีมโฮมเมดที่ตั้งใจใช้และพยายามชูรสชาติของวัตถุดิบนั้นๆ ออกมาจริงๆ ซึ่งบรรยากาศของร้านตกแต่งเป็นสไตล์จีนแบบลอฟท์ เน้นความดิบเปลือยกับโทนสีเรียบสบายตา แต่ยังแฝงความเป็นจีนตามดีไซน์ต่างๆ ตามมุมร้าน เพื่อนๆ สามารถมองหาร้านนี้ได้ง่ายๆ โดยสังเกตจากป้ายไฟนีออนสีแดงภาษาจีนที่เขียนว่า จิงจิง ติดอยู่หน้าร้านเลย!

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/JingJingIcecreamBarandCafe/

5. Tuaytung Icecream

📍สาขาจุฬา 12 (MRT หัวลำโพง), เวลา 14.00-23.00 น. (ส-อา เปิด 12.00 น.)

source: IG @tuaytungicecream

ย้ายมาย่านจุฬากันบ้าง กับถ้วยถังไอศกรีม (จริงๆ แล้วเค้ามีหลายสาขา ทั้ง อโศก, รังสิต, ราชพฤกษ์) ร้านนี้จะเป็นไอศกรีมโฮมเมดที่เน้นทำรสชาติวัตถุดิบแปลกๆ ไม่ซ้ำใคร แถมยังนำอาหารจีนมาเป็นเครื่องเคียงกับไอศกรีมอีกด้วย ภายในร้านตกแต่งด้วยไฟนีออนภาษาจีนขนาดใหญ่สะดุดตา มีมุมโคมระย้าจีนให้เก็บภาพสวยๆ ใครชอบโทนสีเขียวก็แนะนำให้ปักหมุดเลย วันตรุษจีนแต่งชุดแดงถ่ายรูปตัดกับผนังสีเขียว เด่นๆ ไปเลย!

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/Tuaytungicecream/

6. Xin Xin

📍อารีย์สัมพันธ์ ซอย 5 (BTS อารีย์), เวลา 12.00-20.30 น. (ปิดวันจันทร์)

source: FB @xinxindessert 

เปลี่ยนฝั่งมาย่านอารีย์กันบ้าง กับ Xin Xin ร้านขนมไต้หวัน ที่คนรักขนมหวานห้ามพลาด บรรยากาศร้านจะเป็นโทนสีขาวเขียว สบายตา ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้อารมณ์สไตล์จีนโบราณ ที่ร้านนี้เค้าจะเน้นขนมเพื่อสุขภาพด้วยนะ อย่างรากบัวเชื่อมที่ทางร้านตั้งใจนำมาเป็นวัตถุดิบเพื่อช่วยปรับสมดุลของร่างกายก็แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครแถมอร่อยด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/xinxindessert/

7. หล่อเลี้ยง

📍สาทรซอย 11 (BTS สุรศักดิ์), เวลา 10.30-18.30 น.

source: IG @lhorlieng

บอกได้เลยว่าแค่เดินผ่านหน้าร้านก็เห็นถึงความจีนพุ่งออกมาจากร้าน หล่อเลี้ยง คาเฟ่สุดชิคย่านสาทร คอนเซ็ปต์ของร้านถูกดีไซน์ให้การตกแต่งรวมไปถึงเมนูต่างๆ มีความจีนแบบจัดเต็ม อย่างเมนูน้ำที่ไม่ใช่แค่น้ำหวานธรรมดา แต่มีส่วนประกอบของ สาคู หรือเฉาก๊วย รวมอยู่ด้วย บรรยากาศภายในร้านไม่ว่าจะเป็นผนัง โต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนั้นเป็นสไตล์จีนทั้งหมด เป็นอีกร้านที่น่าไปเก็บภาพเก๋ๆ ช่วงตรุษจีนนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/lhorlieng/

8. 103 Bed and Brews

📍ซอยนานา (MRT หัวลำโพง), เวลา 8.00-17.00 น. (ปิดวันจันทร์)

source: IG @103bkk

ขออนุญาตวนกลับมาแถวเยาวราช เอกลักษณ์ของร้าน 103 Bed and Brews อยู่ตรงความวินเทจตั้งแต่หน้าประตูยาวไปจนถึงด้านในตึก ใครได้มีโอกาสเข้ามาที่นี่ก็อาจจะคุ้นกับภาพของโรงน้ำชาของจีน ให้อารมณ์เหมือนคนจีนที่นั่งจิบชาด้วยกันสมัยก่อน กิมมิคเด่นๆ ก็คงจะเป็นประตูบานเฟี้ยมโบราณบานใหญ่ด้านหน้า นอกจากนั้นที่นี่ยังเป็นโฮสเทลให้สามารถเข้าพักได้อีกด้วย บอกเลยว่าความบูทีคสไตล์จีนมาเต็ม เก็บภาพสวยๆ กลับไปได้เยอะแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/103BKK/

นี่ก็เป็น 8 คาเฟ่สไตล์จีน ที่เรารวบรวมมาให้เพื่อนๆ ได้ลองไปเช็กอินช่วงตรุษจีนนี้! ซิปอีเว้นท์ขอสวัสดีปีใหม่จีนล่วงหน้า รักษาสุขภาพ และขอให้เฮงเฮงตลอดปีน้า !

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

You only live once