Trending Now

ถึงเวลาของคนที่รักงานศิลปะแล้วววว วันนี้ซิปอีเว้นท์จะชวนทุกคนเข้าร่วมชมผลงานศิลปะฟรี ที่สามารถร่วมโหวตเพื่อเป็นกำลังใจกับศิลปินที่ชื่นชอบในงาน Bangkok Illustration Fair 2021 (BKKIF) ออนไลน์อีเว้นท์ครั้งใหญ่ของปีสำหรับนักวาดและแวดวงศิลปะ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2-7 มีนาคม 2564 นี้!

Bangkok Illustration Fair 2021 (BKKIF) ในครั้งนี้เป็นการร่วมมือของ happening, decembell และ What If โดยที่งานนี้จะรวบรวมศิลปินนักวาดหลากรุ่น หลายสไตล์จากทั้งไทยและต่างประเทศมาจัดแสดงผลงาน เพื่อค้นหาในการต่อยอดสิ่งที่แต่ละคนรักและหลงใหล ซึ่งในปีนี้ได้จัดงานขึ้นเป็นปีแรก แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ช่วงนี้ไม่ค่อยดีมากนัก ทำให้ทางผู้จัดได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดไปเป็นอีเว้นท์แบบออนไลน์ โดยผู้ที่สนใจสามารถชมผลงานของนักวาดได้ที่ > https://bangkokillustrationfair.com/showcase และ ร่วมโหวตศิลปินที่ชื่นชอบเพื่อลุ้นรับ Collection Book หนังสือรวบรวมงานที่ได้รับเลือกจากศิลปิน 150 คน (มูลค่า 350 บาท)

งาน BKKIF นี้ได้เปิดรับสมัครผลงานมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทีมงานจะทำการคัดเลือกนักวาดให้เข้ารอบ 150 คน โดยผู้ที่เข้ารอบจะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมและได้รับโอกาสมากมายจาก Reviewer ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงของนักสร้างสรรค์ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่พวกเขาจะมาคัดเลือกพร้อมกับคอมเม้นต์งานให้ พร้อมทั้งมอบ Reward ให้ศิลปินที่ตนเองสนใจในรูปแบบการต่อยอดผลงานหรือทำโปรเจกต์ร่วมกัน และในวันที่ 7 มีนาคม 2564 จะมีงาน Portfolio Review โดย Reviewer ทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมกับ Guest พิเศษ เช่น Nutdao. และ โอ๊ต มณเทียร ที่จะมาให้คำแนะนำศิลปินกับศิลปินที่พวกเขาสนใจเพื่อนำไปต่อยอดผลงานเพิ่มเติม

Reviewer ที่จะมาร่วมชมผลงานของศิลปินทั้ง 150 คน และร่วมกิจกรรมในปีนี้ มีอาทิ

Bangkok Illustration Fair

ฮิโรอะกิ โชโน (Hiroaki Shono) ผู้ก่อตั้ง Vision Track เอเจนซี่ด้าน Illustration ในประเทศญี่ปุ่น 
Reward: เลือก BKKIF Artist ที่เขาชื่นชอบผลงาน 1 คนไปเขียนแนะนำในเว็บไซต์ Vision Track เพื่อสร้างโอกาสให้ได้ต่อยอดการทำงานอื่นๆ ในประเทศญี่ปุ่น

Bangkok Illustration Fair

จอน อูชี (Woochi Jeon) Editor ของ Eloquence Magazine สื่อสัญชาติเกาหลี 
Reward: เชิญศิลปินที่ถูกใจ 1 คนไปแสดงนิทรรศการที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี

ทากะยูกิ อิโมริ (Takayuki Emori) ออร์แกไนเซอร์ด้านดนตรีและศิลปวัฒนธรรมชาวญี่ปุ่น 
Reward: เลือกศิลปินที่ถูกใจ 1 รายไปร่วมงานกับแบรนด์ MUZINA หรือไม่ก็ร่วมงานในโปรเจกต์ LATYAASOI15

Bangkok Illustration Fair

สมคิด เปี่ยมปิยชาติ บรรณาธิการและผู้ก่อตั้งสำนักพิมพ์ Fullstop 
Reward: มอบหนังสือเล่มใหม่ทุกเล่มของ Fullstop ให้ศิลปินที่ชื่นชอบ 1 คน ‘ตลอดชีวิต’

Practical School of Design (PS±D) 
Reward: มอบคอร์ส Check±Shift±Change ให้กับศิลปินที่ชื่นชอบ 1 คน เป็นคอร์สพัฒนาส่วนบุคคลสำหรับนักสร้างสรรค์

นอกจากนี้ยังมีผู้คนในแวดวงสร้างสรรค์อีกรวม 30 รายมาร่วมเป็น Reviewer ในงานนี้ด้วย!

และอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจสำหรับงานครั้งนี้ก็คือ BANGKOK ILLUSTRATION FAIR TALK: Begins งาน Talk ที่ชวน 10 นักวาดชั้นนำของไทย มาแชร์ประสบการณ์และการสร้างงานในวันเริ่มต้นก้าวแรก อย่าง Juli Baker and Summer, ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล (ยูน Phannapast), สะอาด, Caracasan, ครูโต-ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, ยุรี เกนสาคู, เหนือ-จักรกฤษณ์ อนันตกุล (HelloiamJK), ปั๋น-ดริสา การพจน์ (RIETY), อรุษ ตันตสิรินทร์ (ผู้สร้าง Warbie Yama) และ หมี-จิรณรงค์ วงษ์สุนทร (Jiranarong) สำหรับใครที่สนใจอยากมาร่วมแชร์ประสบการณ์และฟังเรื่องราวของพวกเขาทั้ง 10 คน สามารถดูรายละเอียดและสั่งซื้อบัตรได้ที่ happeningandfriends.com/search?keyword=Begins

สำหรับนักวาดคนไหนที่สนใจอยากเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานและต่อยอดผลงานสู่สายตาทั่วโลก ยังสามารถส่งผลงานเข้ามาสมัครได้จนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 23.00 น. เข้าไปอ่านรายละเอียดกันได้ที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/Bangkok-Illustration-Fair-2021

กำหนดการต่างๆ

  • ประกาศรายชื่อ BKKIF Artist 2021 จำนวน 150 ราย: 8 กุมภาพันธ์ 2564
  • Reviewer เข้าชมผลงานในเว็บไซต์: 22 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2564
  • วันจัดกิจกรรม Bangkok Illustration Fair 2021 ทางออนไลน์ ซึ่งจะมีกิจกรรมพิเศษต่างๆ อาทิ Popular Vote ฯลฯ: 2-7 มีนาคม 2564
  • BKKIF Talk: BEGINS ณ หอศิลปกรุงเทพฯ และทางออนไลน์ (เฉพาะผู้ซื้อบัตร): 6 มีนาคม 2564
  • BKKIF Portfolio Review (เฉพาะ BKKIF Artist ที่ได้รับเลือกจาก Reviewer): 7 มีนาคม 256

ติดตามข่าวสารของ BKKIF ได้ทาง https://bangkokillustrationfair.com  หรือทางเพจเฟซบุ๊ก https://facebook.com/bkkif และติดต่อทีมงานได้ทางอีเมล bkkif.team@gmail.com

นับว่าเป็นอีกอีเว้นท์ออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ที่นักวาด และแวดวงศิลปะไม่ควรพลาด พออ่านจบแล้วก็อยากที่จะเข้าร่วมเลยใช่ไหมล่ะ ขอบอกเลยนะว่าซิปอีเว้นท์ของเรายังมีบทความดีๆ เกี่ยวกับงานศิลปะอีกมากมาย จะมีเรื่องอะไรบ้างต้องรอติดตามเลยย


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments