Trending Now

เหตุเกิดจากเมื่อวันก่อนทางเราได้เลื่อนหน้าฟีด Facebook เพื่อดูอัปเดตข่าวสารบ้านเมือง แต่ก็ชะงักกับโพสต์ๆ นึงที่แนะนำเว็บไซต์เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนวิวนอกหน้าต่าง ซึ่งในเว็บเราสามารถสุ่มไปดูหน้าต่างบ้านคนอื่นๆ ทั่วโลกได้ บางทีก็เป็นรูปนิ่ง เผลอๆ ก็เป็นภาพเคลื่อนไหว โห สุดเจ๋ง! เราเลยเกิดไอเดียขึ้นมาว่าถึงแม้จะอยู่บ้าน Work from home ไม่ได้ออกไปไหน ก็ยังสามารถหาอะไรทำ สร้างแรงบันดาลใจ หรือหาอะไรเล่นแก้เบื่อได้นะ!

วันนี้ Zipevent เลยตั้งใจอยากจะรวมเว็บไซต์เจ๋งๆ ที่มาพร้อมกับลูกเล่นแปลกๆ ให้เพื่อนๆ ได้ลองเล่นดู อย่ารอช้า เริ่มกันเลยดีกว่า!

WindowSwap

https://www.window-swap.com/

เว็บไซต์ที่จะพาเราท่องไปรอบโลกผ่านวิวหน้าต่างของแต่ละสถานที่ ทั้งรูปนิ่ง และรูปเคลื่อนไหว เรียกได้ว่าตอบโจทย์การ WFH มากๆ เพียงแค่นั่งเปื่อยๆ อยู่บ้านก็เห็นวิวเหล่านี้ได้ ซึ่งถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากหน้าต่างห้องตัวเองเป็นวิวอื่น เว็บนี้คือเรียลมาก นอกจากนั้นเรายังสามารถอัปโหลดวิวหน้าต่างห้องเราลงไปได้ด้วยเช่นกัน เรียกว่าเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองและแรงบันดาลใจกับคนอื่นๆ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์

Browser History

https://browserhistory.squarespace.com/

Exhibition ในรูปแบบออนไลน์ที่รวบรวมผลงานจากเหล่าศิลปิน, นักธุรกิจ และนักสร้างสรรค์ทุกแขนง ที่สามารถสร้างผลงานและประสบความสำเร็จในช่วงวิกฤตการณ์ Covid-19 เว็บไซต์นี้จะนำเสนอเรื่องราว ความเป็นมา บทสัมภาษณ์ในการทำงานของพวกเขา ทั้งปัญหาและขั้นตอนต่างๆ บอกได้เลยว่าเมื่ออ่านผลงานของแต่ละคนจบ เราจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ กลับมาอย่างแน่นอน

เว็บไซต์ออกแบบให้เราเดินท่องไปทีละส่วน เหมือนกับว่าเรากำลังเดินชมนิทรรศการอยู่จริงๆ แถมยังมีเพลงประกอบให้ฟังเพลินๆ ด้วยนะ และใครที่สนใจงานของศิลปินท่านไหน ก็สามารถเข้าไปดูในหน้าเว็บไซต์ส่วนตัวของศิลปินแต่ละคนได้อีกด้วย

Postcard from isolation

https://isolation.is/

อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นช่วงสถานการณ์โควิด กับ Postcard from isolation เว็บไซต์เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะทำให้การกักตัวอยู่บ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เว็บนี้เป็นเว็บรวม Postcard ที่ออกแบบโดยเหล่าดีไซเนอร์ทั้ง 4 ท่าน พวกเค้าอยากออกแบบคอนเซ็ปต์ของโปสการ์ดแต่ละใบเพื่อนำเสนอเหตุการณ์ของช่วงเวลาของสถานการณ์ Covid-19 ซึ่งแต่ละใบจะมีฟังก์ชั่น Pre-Post (ก่อนและหลังเกิดโควิด) ที่เราจะเห็นได้ว่าดีไซน์ทั้ง 2 แบบมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง

นอกจากนั้นเราสามารถส่งโปสการ์ดออนไลน์ดีไซน์ที่เราชอบให้เพื่อนๆ หรือคนรอบตัวของเราก็ได้เช่นกัน หรือใครยังไม่เจอแบบที่ถูกใจ ก็สามารถ SUBMIT ไอเดียออกแบบของตัวเองให้กับทางทีมลองประเมินได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเว็บที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและสามารถแก้เบื่อช่วงกักตัวได้ดีเลย

Physics of Beauty

https://physicsofbeauty.art/

เว็บไซต์โปรเจกต์งานอาร์ต ที่ทำเป็นอัลบั้มเพลงแบบดิจิทัล ผู้สร้างเว็บ Clemens Wenger ทำงานเกี่ยวกับการแต่งเพลงและการทำเพลง มาหลายปี ไอเดียของเค้าสร้างจากความสนใจในเรื่องของฟิสิกส์และเสียงดนตรี เค้าจึงสร้างเว็บนี้ขึ้นมาเพื่อต้ังใจให้คนเข้าชมได้มีส่วนร่วมท่องเว็บไซต์ผ่านเสียงเพลงที่เค้าได้ทำขึ้นเองรวมแล้ว 2 ชม.เต็มๆ

เมื่อได้ลองเล่นเว็บไซต์นี้ เราจะได้เห็น Interactive Art ที่ออกแบบให้ sync กับตัวเพลงแต่ละเพลงอีกด้วย และถ้าใครชื่นชอบในเพลงของเค้า ก็สามารถพรีออเดอร์ Track ที่คุณชื่นชอบได้ในรูปแบบของดิจิทัล ถือว่าเป็นการซัพพอร์ตศิลปินไปในตัว

Pets by Spotify

https://pets.byspotify.com/

Pets by Spotify เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทาง Spotify ได้ออกแบบมาให้ผู้ใช้ได้ลองเล่น รู้ๆ กันอยู่แล้วว่า Spotify ขึ้นชื่อในเรื่องของความ personalized และในครั้งนี้เอาใจผู้ใช้ที่รักสัตว์ ให้เราได้ลองสร้างเพลย์ลิสต์ที่เหมาะกับคาแรคเตอร์ของสัตว์ที่สร้างขึ้นมา

เริ่มจากการที่เราต้องเลือกประเภทสัตว์ที่เราต้องการ หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ป้อนคุณสมบัติในแต่ละรูปแบบ สุดท้ายทางเว็บไซต์จะคัดสรรเพลงและ playlist ที่เหมาะสมกับสัตว์แต่ละตัวออกมา บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่น่ารักมากๆ ใครที่อยู่บ้านกับน้องหมาน้องแมวก็ลองเล่นเว็บนี้ดูได้ หาเพลงใหม่ๆ เปิดให้เจ้าตัวน้อยได้ลองฟังกัน!

Crumbskees

https://crumbskees.com/

เว็บไซต์น่ารักๆ ดีไซน์เก๋ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อให้เราได้เล่นเกมแก้เบื่อ CRUMBSKEES สร้างจากทีม UPPERQUAD ตั้งใจจะให้ผู้เข้าชมได้สนุกสนานไปกับมินิเกมง่ายๆ โดยที่เราต้องพยายามหาขนมที่ซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆ ให้ทันภายในเวลาที่กำหนด

ที่เจ๋งกว่าเดิมคือเราสามารถเล่นกับเพื่อนอีกคนได้ ผ่านการแสกน QR Code บนมือถือ ถือว่าเป็นกิจกรรมฆ่าเวลา คลายเหงาเมื่อต้องกักตัวอยู่บ้านได้ดีเลย ขอบอกว่ากราฟิกน่ารักมากกกกกกก กอไก่ล้านตัว!

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 6 เว็บไซต์ที่เรารวมมาให้ มีทุกแบบทุกสไตล์เลยจริงๆ ซิปอีเว้นท์หวังว่า work from home รอบนี้จะไม่น่าเบื่อเหมือนที่ผ่านๆ มา ใครมีเว็บอื่นๆ อยากแนะนำ อย่าลืมแชร์ให้เรารู้ด้วยนะ : )

ติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์ได้ที่ https://www.zipeventapp.com/blog หรือ https://www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once