Trending Now

เพิ่งจะเริ่มต้นปีใหม่มาไม่กี่วัน แต่ก็มีนิทรรศการงานศิลปะให้เราได้ไปร่วมชมกันอย่างมากมาย วันนี้ซิปอีเว้นท์ก็อยากจะชวนทุกคนไปเดินดูงานศิลปะเพื่อเพิ่มแรงบันดาลใจให้กับตัวเองกัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่าเราจะ รวมอีเว้นท์งานศิลปะ อะไรน่าสนใจมาให้ทุกคนได้ชมบ้างน้าาา~

The Impressionists

รวมอีเว้นท์งานศิลปะ

นิทรรศการ The Impressionists จะพาคุณย้อนเข้าสู่เรื่องราวของศิลปินกลุ่มอิมเพรสชั่นนิสต์ผ่านภาพผลงานของพวกเขา และเพลงประกอบในรูปแบบมัลติมีเดีย นอกจากนี้ยังมีมุมให้ถ่ายรูปมากมายไม่ว่าจะเป็นถนน หรือ คาเฟ่จำลอง ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศของกรุงปารีสในยุคศตวรรษที่ 19 ได้อย่างเต็มอิ่ม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ห้ามพลาดของปีนี้เลยทีเดียว

Venus in the Shell

รวมอีเว้นท์งานศิลปะ

การนำเสนอของนิทรรศการ “Venus in the Shell” แบ่งออกเป็นทั้งหมด สี่องก์ เหมือนเดินเข้าไปในเปลือกหอย ที่ถูกแบ่งออกเป็นสี่ส่วน ได้แก่ ‘Forbidden Flower’ ‘Moonlight Dive’ ‘Mandragora in the Vase’ และ ‘The Wanderer’ แต่ละส่วนของนิทรรศการถูกตีความถึงความเป็นธรรมชาติของโลกใบนี้ ที่ทุกคนอาจจะต้องพบเจอกับความเปราะบางของจิตใจ ความรัก ความโกรธ ความผิดหวัง ความสับสน ความอิจฉาริษยา ความสว่างสดใส หรือแม้กระทั่งความมืดมน และนี่คือธรรมชาติที่แท้จริงของมนุษย์ที่ต้องการทำความรู้จักผ่านตำนานของเทพเจ้ากรีก

  • 8 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2564
  • วันจันทร์ – วันศุกร์ 11.00 – 20.00 น.
  • วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 – 20.00 น.
  • River City Bangkok

THE SACRED NOW

รวมอีเว้นท์งานศิลปะ

นิทรรศการที่ตั้งคำถามถึงความเชื่อ ความศักดิ์สิทธิ์ และโลกหลังความตาย ที่หลงเหลือในโลกปัจจุบัน ผ่านมุมมอง และการตีความที่ต่างกันของ 3 ศิลปินที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่
– ประตูผี โดย ปฐมกร ตรีเทพ
– หิมพานต์ โดย เจนณรงค์ แคะมะดัน
– ความเชื่อ โดย เกศภาดา มูลสุวรรณ

  • 10 มกราคม – 14 กุมภาพันธ์ 2564
  • 11.00 – 20.00 น.
  • จอยแมน แกลเลอรี่ กรุงเทพฯ

The Space between Us

รวมอีเว้นท์งานศิลปะ

Tang Contemporary Art มีความภูมิใจที่จะนำเสนอผลงานที่ได้รับการคัดสรรจากศิลปินที่โดดเด่นซึ่งเป็นผลงานร่วมกันระหว่างแกลเลอรีและไอคอนสยาม “The Space Between Us” นิทรรศการป็อปอัพที่มีศิลปินร่วมสมัยทั้งในและต่างประเทศร่วมจัดแสดง พร้อมสื่อใหม่ที่หลากหลาย

  • วันนี้ – 31 มกราคม 2564
  • ICONLUXE, ICONSIAM

Duo Solo Exhibition of Michael Kvium and Christian Lemmerz

รวมอีเว้นท์งานศิลปะ

ไมเคิล เควิม ได้รับแรงบันดาลใจจากความขัดแย้งที่เกี่ยวกับ ร่างกาย ความสัมพันธ์ในครอบครัว และความทะนงตัว ภาพของเขามักจะเป็นรูปร่างคนในฉากต่างๆ ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาบิดเบือน ร่างกายที่ผิดปกติ มักมีใบหน้าที่ผสมลักษณะของผู้หญิงและผู้ชาย และยังคล้ายคลึงกับใบหน้าของเขาเองด้วย ในงานศิลปะของเขามักมีรูป มะนาว ตา และสมอง ปรากฏอยู่ เขาได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะแบบบาร็อคและการใช้ความต่างของแสงในภาพ

คริสเตียน เลเมิซ ได้รับอิทธิพลจากนักปรัชญาผู้ยิ่งใหญ่ เช่น Immanuel Kant และ Martin Heidegger ในขณะเดียวกันเขาก็ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีสื่อมวลชน ความตาย ความหวาดกลัว และความทุกข์ เป็นจุดศูนย์กลาง จุดประสงค์อย่างหนึ่งในการสร้างงานศิลปะของ คริสเตียน เลเมิซ คือการสร้างพื้นที่ที่ผู้ชมจะสะท้อนความคิดเกี่ยวกับอัตลักษณ์และการเป็นอยู่ของตนเองออกมาได้ ความงดงามในงานศิลปะของเขามักจะมาพร้อมกับความตกตะลึงที่ทำให้ผู้ชมพูดไม่ออก

  • วันนี้ – 31 มกราคม 2564
  • Tang Contemporary Art Bangkok, River City Bangkok

TIME TO MERGE 

นิทรรศการศิลปะ โดย ณรัชต์ กลิ่นสุดใจ ศิลปินอิสระผู้สร้างสรรค์ศิลปะในรูปแบบ Installation Art ศิลปินนำเสนอผลงานศิลปะผ่านแนวคิดของหลักธรรมคำสอนทางพุทธศาสนา ซึ่งเป็นหลักธรรมที่ศิลปินยึดมั่นและนำมาปฎิบัติในการดำเนินชีวิต

ผลงานการสร้างสรรค์ของศิลปินนอกจากการสร้างงานขึ้นจากเส้นวัสดุอะลูมิเนียมแล้ว ยังนำตัวเองเข้าไปมีส่วนร่วมในชิ้นงาน เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของการสะท้อนสภาวะจิตใจของตนเองผสมผสานกับผลงาน นิทรรศการ “TIME TO MERGE” ต้องการนำเสนอถึงการประสานกันระหว่างรูปแบบ ลักษณะการแสดงออก รวมถึงวิธีการในการนำเสนอผลงานของศิลปินอย่างกลมกลืน

  • 4 – 31 มกราคม 2564
  • LHONG 1919 ห้อง The Empress

ครบรอบ 85 ปี ลาวัณย์ อุปอินทร์

เปิดให้เข้าชมนิทรรศการ “ครบรอบ 85 ปี ลาวัณย์ อุปอินทร์” ณ บ้านอุปอินทร์
นิทรรศการในครั้งนี้ได้มีการจัดรวบรวมผลงานชิ้นเด่นของอาจารย์ลาวัณย์มาจัดแสดงหลายชิ้น เพื่อเป็นการโชว์ผลงานเนื่องในวันเกิดครบรอบ 85 ปี ของอาจารย์ลาวัณย์

  • 12 มกราคม 2564 เป็นต้นไป
  • เปิดทำการทุกวันพุธ – วันอาทิตย์
  • 13.00 – 17.00 น.
  • House of Upa-In

เป็นอย่างไรบ้างกับการ รวมอีเว้นท์งานศิลปะ เชื่อว่าน่าจะถูกใจใครหลายๆ คน สำหรับใครที่สนใจไปดูงานศิลปะที่เราได้รวมไว้ก็อย่าลืมที่จะดูแลตัวเองให้ดีๆ รักษาสุขภาพ ใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อยๆ กันด้วยนะ ถ้าไม่อยากพลาดงานศิลปะที่น่าสนใจแบบนี้ก็ติดตามซิปอีเว้นท์ไว้ได้เลย


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Comments

comments