Trending Now

นักศึกษาคนไหน ที่กำลังมองหาสปอนเซอร์สำหรับงานกิจกรรมในโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยอยู่บ้าง วันนี้เรามาช่วยน้องๆ แล้ว!! ถือโกาศดีๆ ส่งท้ายปีแบบนี้ มาแนะนำทริคเล็กๆ สำหรับการขอสปอนเซอร์ ซึ่งมีหลากหลายมาก ให้เราลองเลือกใช้วิธีได้ตรงกับลักษณะบริษัทที่เราเล็งๆ ไว้อยู่กัน!


โปรเจกต์ต้องเลิศ!

การทำโปรเจกต์ให้ดี ครอบคลุม และเข้าใจง่าย ก่อนยื่นเสนอสปอนเซอร์ เราควรตรวจสอบและวิเคราะห์สิ่งที่เราต้องทำให้รอบคอบ และต้องปัง!! ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่น้องๆ ได้เลือกให้ใครให้เป็นฝ่ายติดต่อประสานงานกับบริษัท เพราะเสน่ห์ การพูด การขาย และนำเสนอโปรเจกต์ที่ดีอย่างมืออาชีพ!

รวบรวมรายชื่อสปอนเซอร์

ข้อถัดมาคือการเข้าสู่ ขั้นตอนของการรวบรวมรายชื่อ สปอนเซอร์ โดยอาจจะเริ่มต้นที่คนรู้จักก่อน หรือจากที่ทำงาน และสื่อต่างๆ ที่ใกล้เคียง ก่อนขยายการขอสปอนเซอร์ไปยังบริษัทที่เราเเละเขาต่างไม่รู้จักกัน และแน่นอนว่า การติดต่อจากคนรู้จักก่อน ได้เป็นบททดสอบ และบทเรียนที่สามารถทำให้เราดูเป็นมืออาชีพได้

ทำทุกอย่างให้เป็นขั้นเป็นตอน

และหลังจากที่รวบรวมรายชื่อสปอนเซอร์แล้ว เราสามารถเริ่มติดต่อได้เลย ซึ่งเราขอแนะนำว่า การโทรศัพท์หรืออีเมลเข้าไปพูดคุยในเบื้องต้นกับทางผู้สนับสนุนก่อนคือเรื่องดี และอย่าลืมที่จะแสดงตัวว่าเราเป็นใคร ต้องการให้เขาสนับสนุนโปรเจกต์อะไร แบบไหน เมื่อไหร่ เพื่อให้เข้าใจตรงกันว่าเขายินดีรับพิจารณาข้อมูลของเรา

  • สำหรับบริษัทที่เราไม่รู้จักมาก่อน ควรโทรติดต่อตอนเช้า ในช่วงเวลาทำการ
  • สำหรับคนที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว เราขอแนะนำให้โทรติดต่อไปในช่วงพักเที่ยง หรือช่วงที่เรารู้ว่าเขาจะว่าง

รวบรวมสิ่งที่ต้องถาม
– เราควรเขียนหนังสือถึงใคร ? ถามชื่อและตำแหน่งให้ถูกต้อง
– ถามถึงช่วงเวลาที่จะใช้พิจารณาว่าต้องใช้เวลากี่วัน หรือให้ติดต่อกลับภายในกี่วัน เพื่อให้เราสามารถมีเวลาติดต่อกับสปอนเซอร์รายอื่นได้
– และไม่ลืมที่จะถามเรื่องการติดต่อกันในครั้งต่อไป ว่าให้เราติดต่อที่เบอร์เดิมเบอร์นี้เลย หรือเบอร์ไหน

แสดงถึงความรับผิดชอบ และความรัก

ในส่วนของข้อสุดท้ายนี้ เราขอนับเป็นทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้เราได้สปอนเซอร์แบบยั่งยืน โดยการทำให้เหมือนว่า โปรเจ็กต์ของเราปัง!แน่ๆ ซึ่งเราต้องลงมือทำกิจกรรมนั้นให้เต็มที่ ทำให้เห็นว่าเรารักกิจกรรมที่ทำอยู่จริงๆ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยให้เรามีภาพลักษณ์ที่ดี มีความเป็นทีมเวิร์ก มีความรับผิดชอบ น่าเชื่อถือ และมีคุณค่าแก่การสนับสนุนจากสปอนเซอร์เจ้านั้น ซึ่งส่งผลต่อโครงการต่อไปในอนาคตด้วย


ถ้าพร้อมแล้ว เราก็ลุยได้เลย!! และเราหวังว่า บทความนี้จะสามารถช่วยให้น้องๆ ได้ไปถึงฝั่งฝัน กับโปรเจกต์ที่เราตั้งใจทำมันด้วยความรัก ซึ่งแน่นอนว่าการได้สปอนเซอร์มาสนับสนุนโปรเจกต์ คือเรื่องสำคัญมากไม่แพ้งานอื่นๆ เช่นกัน


ติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent
ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author