Trending Now

จะว่าไปนี่ก็ใกล้ถึงเทศกาลกินเจแล้วอีกเพียงแค่ไม่กี่วัน ซึ่ง กินเจ ปี 2563 นี้จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 – 25 ตุลาคม และเราเชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเตรียมตัวล้างท้องถือศีลกินเจกันแล้วใช่ไหมล่ะ วันนี้ซิปอีเว้นท์เลยจะมารวมสถานที่ต่างๆ ที่จะมีการจัดเทศกาลกินเจขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้ไปเติมบุญจนอิ่มอกอิ่มใจ~ ตามไปดูดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้างงงงงง

เทศกาลกินเจ เยาวราช

เทศกาล กินเจ ที่เยาวราชเป็นอีกที่หนึ่งที่กินเจทีไร เยาวราชจะเต็มไปด้วยผู้คน เพราะว่ามีร้านอาหารเจมากกว่า 100 เมนูมาให้ทุกคนได้เลือกรับประทานกัน ตั้งบูธยาวตั้งแต่วงเวียนโอเดียนไปจนถึงแยกเฉลิมบุรีกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังจะมีอาหารเจให้เลือกรับประทานอีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้นภายในบริเวณพื้นที่กิจกรรมก็ยังมีกิจกรรมให้ทำบุญ เสริมดวงชะตา แถมยังมีการเชิดสิงโต การแห่รถบุปผชาติอีกด้วยนะ

ประเพณีไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจ สมุทรสาคร

จังหวัดสมุทรสาครถือเป็นอีกที่จัดเทศกาลกินเจแล้วคนมักจะนิยมไปกัน เนื่องจากมีอาหารเจขายมากกว่า 50 ร้านค้า และนอกจากนี้สิ่งที่พลาดไม่ได้สำหรับการไปร่วมงานเทศกาลกินเจที่สมุทรสาครเลยคือ การไปไหว้เจ้า 9 ศาลเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเรา ได้แก่

  • ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร
  • โรงเจมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร
  • ศาลเจ้าปุนเถ้ากง คลองมหาชัย
  • ศาลเจ้าแม่กวนอิมพันมือ คลองจาก
  • ศาลเจ้าแม่จุ๋ยบ๋วยเนี้ย
  • โรงเจเชงเฮียงตั๊ว
  • ศาลเจ้าพ่อกวนอู ท่าฉลอม
  • ศาลเจ้าปุนเถ้ากง ท่าฉลอม
  • อุทยานพระโพธิสัตว์กวนอิม ท่าฉลอม

โดยศาลเจ้าทั้ง 9 ศาลนี้มีบริการรถรับ-ส่ง ตลอดทางเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับพวกเราอีกด้วยนะ เพราะฉะนั้นใครที่อยากไปถือศีลกินเจที่นี่ ซิปแนะนำอีกเช่นกัน

เทศกาลกินเจ ศาลเจ้าท่งเฮงตั๊ว

เทศกาลกินเจที่ศาลเจ้าท่งเฮงตั๊ว ถือว่าเป็นพิธีกรรมในเทศกาลกินเจที่คลองดำเนินสะดวก​ที่กินระยะเวลามานานกว่า​ 130​ ปีแล้ว​ และเพื่อเป็นการร่วมอนุรักษ์ประเพณีกินเจให้อยู่คู่คลองดำเนินสะดวกให้สืบต่อไป​ จึงขอเรียนเชิญทุกคน​มาร่วมสักการะพระคุณเจ้า ร่วมพิธี​และกิจกรรมในเทศการกินเจ​ ตั้งแต่วันที่ 16 – 26 ตุลาคม 2563 ที่ศาลเจ้าท่งเฮงตั๊ว​ และโรงเจเก่าแก่ที่มีมากกว่า​ 10 แห่งในคลองดำเนินสะดวก

นอกจากนี้ศาลเจ้าท่งเฮงตั๊ว อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ยังได้รับรางวัลชนะเลิศศาลเจ้าบริหารดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ.2563 อีกด้วยย ไม่ไปไม่ได้แล้วแหละ!

เทศกาลกินเจ นครสวรรค์

กินเจ

อีกหนึ่งสถานที่เทศกาลกินเจนั่นก็คือปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ ที่อยากจะเชิญชวนทุกคนที่ร่วมใจให้ไปกราบไหว้เจ้าพ่อ-เจ้าแม่หน้าผาปากน้ำโพ มากไปกว่านั้นยังมีการข้ามสะพานบุญ ลอยประทีปสีประจำวันเกิด เพื่อเสริมดวงเพิ่มบารมีในบริเวณศาลเจ้าอีกด้วย รวมไปถึงอิ่มอร่อยไปกับอาหารเจหลากหลายชนิดที่คอยบริการให้ทุกคนได้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่วันที่ 17 -25 ตุลาคม 2563 นี้นะ

เทศกาลถือศีลกินผัก ภูเก็ต

กินเจ

ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากสำหรับเทศกาลกินเจที่จังหวัดภูเก็ต ที่งานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตในปีนี้จะจัดงานขึ้นในแบบวิถีชีวิตใหม่ New Normal เพื่อป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ตลอดระยะเวลาในการจัดงาน

และที่สำคัญงานถือศีลกินผักในปีนี้งดพิธีกรรมแสดงอภินิหารอย่าง ลุยไฟ อาบน้ำมัน รวมไปถึงประเพณีแห่พระที่จะงดเดินตามถนนเส้นทางต่างๆ แต่จะเปลี่ยนไปขบวนแห่ด้วยรถยนต์แทน ปีนี้เน้นจะการจัดงานในในรูปแบบที่เรียบง่าย และปฏิบัติตามมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีการใส่หน้ากาก และเว้นระยะห่างในสังคมตลอดทั้งการจัดงาน

เทศกาลกินเจ พัทยา

กินเจ

เทศกาลกินเจประจำปี 2563 นี้ ที่พัทยาจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 26 ตุลาคม 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมกินเจอันดีที่สืบทอดของประชาชน และอีกหนึ่งวัตถุประสงค์ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอีกทางหนึ่ง

เทศกาลถือศีลกินผัก จังหวัดตรัง

ชาวตรังมีประเพณี “ถือศีลกินผัก” หรือ “กินเจ” สืบทอดกันมาร้อยกว่าปี คือเริ่มประมาณ พ.ศ. 2447 จัดระหว่างวันขึ้น 1 – 9 ค่ำ เดือน 9 ของจีน ซึ่งในปีนี่จะจัดระหว่างวันขึ้น 16 – 25 ตุลาคม 2563 เป็นช่วงที่ผู้คนหลายพันคนในชุดสีขาวเต็มทุกศาลเจ้าและทั่วเมืองตรัง

เทศกาลกินเจ หาดใหญ่

กินเจ

เทศกาลกินเจ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จัดขึ้นโดยสมาคมพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาร่วมกับภาครัฐและเอกชน เพื่อสืบทอดประเพณีกินเจ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างอาชีพเพื่อกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชุมชน โดยภายในงานจะมีร้านขายอาหารเจมากกว่า 100 ร้าน พิธีเปิดงานจะมีพร้อมด้วยขบวนแห่เจ้า และมีการแสดงบนเวทีพร้อมกับศิลปินในทุกค่ำคืน ไปเจอกันที่งานกินเจ หาดใหญ่ ในวันที่ 16 – 25 ตุลาคม 2563

ซิปรวมสถานที่กินเจมาให้ทุกคนได้ไปเติมบุญให้อิ่มอกอิ่มใจแล้ว ใครที่มีสถานที่กินเจนอกเหนือจากที่ซิปได้รวมมาให้แล้ว ก็สามารถนำมาแชร์ให้กับเพื่อนๆ ชาวซิปอีเว้นท์กันได้นะ รอติดตามได้เลยว่าครั้งหน้าซิปจะมีอะไรดีๆ มาแบ่งปันเพื่อนๆ อีกนะ : )


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments