Trending Now

หลังจากก่อนหน้านี้ที่ Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์ Facebook Avatar ออกมาให้เราได้สร้างตัวการ์ตูนในรูปแบบของแต่ละคนเพื่อใช้เป็นสติกเกอร์กัน รอบนี้ LINE เองก็ไม่ยอมน้อยหน้าเหมือนกันนะ เพราะเค้าได้ปล่อยฟีเจอร์ LINE Avatar ออกมาให้เราได้เล่นอย่างสนุกสนานกันแล้ว! บอกเลยว่าถ้าไม่ลองเล่น ระวังจะตกเทรนด์ไม่รู้ตัวนะพวกเธอ XD

ซึ่งนอกจากจะสามารถสร้างตัวการ์ตูนออกมาได้น่ารักเหมือนจริงมากๆ แล้ว ฟีเจอร์นี้ของ LINE ยังสามารถสร้างตัวการ์ตูนได้ถึง 5 ตัว! แถมยังสามารถสร้างเป็นภาพหรือวิดีโอได้อีกด้วย ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เพราะ LINE ยังสร้างลูกเล่นที่สามารถขยับไปพร้อมกับตัวเราได้อีก ด้วยเทคโนโลยีอย่าง AR นั่นเอง

รู้สึกว้าวกันแล้วใช่มั้ยล่ะ รู้แบบนี้อย่ารอช้า! ซิปจะพาทุกคนมาสร้าง LINE Avatar ด้วยกัน ตามไปดูวิธีทำพร้อมๆ กันเลยยย!


เริ่มแรกเลย เราต้องเข้าไปในหน้าหลักของแอป LINE แล้วกดไปที่โปรไฟล์ของเรา ต่อด้วยกดไปที่ไอคอน Avatar

line avatar

หลังจากนั้นตัวแอปพลิเคชั่นจะขึ้นมาถามเราว่าเราต้องการจะสร้างอวาตาร์หรือไม่ หากว่าเรากดสร้างอวาตาร์แล้วแอปก็จะเด้งเป็นกล้องขึ้นมาให้เราถ่ายหน้าตัวเอง เพื่อที่แอปจะได้เอาไปประมวลผลสำหรับการนำไปสร้างอวาตาร์ให้ตรงกับหน้าของผู้ใช้

หากว่าใครที่มีรูปอยู่แล้วก็สามารถกดตรงขวาล่างเพื่อดึงรูปจากโทรศัพท์มาใช้ใด้เลย หรือว่าใครที่อยากจะปรับแต่งเองก็สามารถกดข้ามได้ด้วยนะ

line avatar

ซึ่งถ้าเราถ่ายรูปแล้ว แอปได้ทำการประมวลออกมาแล้วแต่เรารู้สึกไม่ชอบใจ… เราก็สามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบตั้งแต่สีผิว หน้าตา ทรงผม จนไปถึงการแต่งกาย หลังจากที่ปรับแต่งจนถูกใจแล้ว ก็สามารถกดเสร็จสิ้นได้เลย

ครบองค์แล้วก็ถึงเวลาของการนำอวาตาร์ตัวเรามาทำเป็นภาพหรือวิดีโอ บอกได้คำเดียวเลยว่ามีฟีเจอร์ให้เล่นแบบน่ารักม้ากกกกกกกก <3 ไม่ว่าจะเป็นเล่นกับน้องหมา แมวน้อย หรือแอคชั่นต่างๆ ก็มีให้เลือก และสามารถเซฟออกมาส่งต่อได้อีกด้วย

line avatar

แถมยังสามารถเอาอวาตาร์ของเรามาถ่ายโดยใช้เทคโนโลยี AR ทำให้รูปอวาตาร์สามารถขยับตามเราได้ ไม่ว่าจะอ้าปาก ขยับหัว หรือแม้แต่หลับตา คูลสุดๆ ไปเลยยยยย~

ยังไม่หมด!! นอกจากนี้ยังสามารถเซฟส่งต่อเพื่ออวดเพื่อนฝูง และมิหนำซ้ำก็สามารถชักชวนเพื่อนๆ ให้มาสร้างอวาตาร์แล้วมาถ่ายรูปกลุ่มกันได้อีกด้วย…รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมชวนเพื่อนมาเล่นกันเยอะๆ ถ้าไม่เล่นระวังจะเอ้าท์กันนะ!

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ใครที่ไม่อยากตกเทรนด์ก็อย่าลืมไปเล่นกันนะทุกคน ใครที่ลองเล่นแล้วก็ส่งมาอวดเพื่อนๆ ชาวซิปกันบ้างนะว่าจะน่ารักขนาดไหน

และถ้าไม่อยากพลาดอะไรดีๆ แบบนี้ก็อย่าลืมติดตามซิปอีเว้นท์ไว้ด้วย เดี๋ยวจะหาว่าซิปไม่เตือน 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments