Trending Now

จากผลตอบรับที่เกินความคาดหมาย 11 แกลลอรี่ ย่านสยาม ที่คุณต้องสะพายย่าม ตามมา หลังโควิดหายไป และ หมดโควิด แล้วต้องไปให้ครบ กับ 7 แกลลอรี่ ย่านอารีย์ ลาดพร้าว รัชดา ทำให้ทางทีมก็ตั้งใจหารวมมาให้อีก กับ รวมแกลลอรี่ภาค 3 ไว้ไปหลังโควิดกับ 15 แกลลอรี่ย่านสีลม อะจดกันจุกๆ ไปเลย แต่จะรวบรัด ไม่เกริ่นอะไรให้มากความ เพียงจะบอกชื่อ วิธีการเดินทาง เวลาเปิดปิด และช่องทางการติดต่อแล้วกันเจ้า

WOOF PACK

แกลลอรี่

วิธีการเดินทางไป แนะนำว่าให้ลง MRT แล้วออกประตูฝั่ง Q House แล้วเดินข้ามถนนมา หรือง่ายๆ นั่งวินฯ มาก็ได้ หรือจะลง MRT สีลม/BTS ศาลาแดงก็ได้ เดินมา หรือวินฯ มายังตรงศาลาแดง ซอย 1 ได้หมดเลย เชื่อว่าอาจจะงง ลับแลนิดๆ เราแนบรูปแผนที่มาแล้ว วันเวลาเปิดปิด ด้วยความที่ตึกนี้ ไม่ได้มีแค่แกลลอรี่ จึงเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง เที่ยงคืนของทุกๆ วันเลย เปิดทุกวัน ไม่ปิด แต่ยังไงก็ลองติดต่อตัวแกลลอรี่ไปก่อนก็ดีน้า

แกลลอรี่

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/WOOFPACKBANGKOK/
Instagram : https://www.instagram.com/woofpackbangkok/
Website : https://www.woofpackbangkok.com
Email : woofpackbangkok@gmail.com
Tel : 089-826-2299
Line ID : woofpackbangkok

Bangkok Screening Room

แกลลอรี่

ขออธิบายหน่อย คือ ชื่ออาจจะแบบ แกลลอรี่หรอ ใช่เปล่า ไรงี้ Bangkok Screening Room หรือ BKKSR คือประสบการณ์ของการดูหนังแบบใหม่ มีด้วยกัน 50 ที่นั่ง ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของตึก Woof Pack ในซอยศาลาแดง 1 (ฝั่งถนนพระราม 4) ที่ประกอบไปด้วย high-end 2K digital โปรเจคเตอร์ เสียง professional surround sound และบาร์ที่ผสมผสานกับโมเดิรน์ดีไซน์ BKKSR คือทางเลือกของการดูหนังแบบใหม่ของกรุงเทพฯและเป็นพื้นที่ให้กับคนทำหนังอิสระได้แสดงความสามารถและเป็นที่ยอมรับ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยและยังเป็นที่ให้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมความคิดเห็นผ่านสื่อภาพเคลื่อนไหวอีกด้วย

BKKSR จะเป็นแหล่งความรู้ที่ให้ความบันเทิงแห่งใหม่เพื่อคนรักหนังและคนที่สนใจอยากจะเรียนรู้แชร์ประสบการณ์ ด้วยการนำเสนอโปรแกรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นหนังคลาสสิกหาดูยาก หนังอิสระ หนังสั้น หนังสารคดีบันเทิงและหนังดีหลายเรื่องที่ควรนำกลับมาเผยแพร่จากทุกมุมโลกเพื่อให้คนดูได้มีทางเลือกมากขึ้น เหมือนเป็นการได้โชว์งานศิลปะให้กับผู้ชมอีกด้วย เลยหยิบยกมา

วิธีการเดินทางไป และเวลาเปิดปิด

ง่ายมากๆ ถ้าคุณไป WOOF PACK ถูก เพราะว่า BKKSR ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของตึก WOOF PACK ปากซอยศาลาแดง 1 (ฝั่งถนนพระราม 4) ตรงข้ามสวนลุมพินี เขตบางรัก ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ การเดินทางที่ง่ายจาก MRT ลุมพินี และ MRT สีลม ใกล้ที่จอดรถสะดวก เวลาเปิดปิด ก็เช็ครอบต่างๆ จากหน้าเว็บก็ได้ ในหัวข้อด้านล่าง เวลาเปิดปิดดังนี้

  • วันอังคาร-วันศุกร์: 15:30 – 23:00
  • วันเสาร์-วันอาทิตย์: 11:00 – 23:00
  • วันจันทร์ปิดน้า

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/bangkokscreeningroom/
Instagram : https://www.instagram.com/thebkksr/
Twitter : https://twitter.com/bkksr
Line : https://line.me/R/ti/p/%40zxp9521k
Website : https://bkksr.com
Tel : +66 90 906 3888

Alliance Française de Bangkok

แกลลอรี่

เป็นหนึ่งสถานที่ที่มีแกลลอรี่ ห้อง Workshop กิจกรรมค่อนข้างเยอะ และดีๆ ทั้งนั้น วิธีการเดินทางไป ถ้านั่ง MRT ก็ให้มาลงสถานีลุมพินี ออกทางออกที่ตรงข้ามกับ Q House เมื่อออกมาจากสถานีก็หันหลังให้ Q House แล้วเดินผ่าน BAB Box โครงการ One Bangkok นิดเดียว จะเจอซอยที่เข้าไปยัง Alliance Française de Bangkok มีบริการรถรับส่งเข้าไปด้านในฟรีอีกด้วย มีตลอดเวลาให้บริการเลย สะดวกมากๆ ใครขับรถส่วนตัวมาก็ขับเข้าไปเลย แจ้งพี่ยามหน่อยว่ามา Alliance Française de Bangkok เวลาเปิดปิด วันให้บริการ วันจันทร์ กับวันเสาร์ 8 โมงเช้า – 6 โมงเย็น
วันอังคาร – วันศุกร์ 8 โมงเช้า – หนึ่งทุ่มเลย
ส่วนวันอาทิตย์ แปดโมงครึ่ง – เที่ยงครึ่ง (เที่ยงวันนะ)

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/AllianceFrancaiseBangkok/
Instagram : https://www.instagram.com/alliancefrancaisebangkok/
Twitter : https://twitter.com/afbkk
Line ID : https://line.me/R/ti/p/%40bym9448n
Tel : 02 670 4200
Website : https://afthailande.org/

BANGKOK CITYCITY GALLERY

แกลลอรี่

วิธีการเดินทางไปก็ลง MRT ลุมพินี ออกฝั่ง Q House หรือทางออก 2 แล้วเดินเข้ามาซอยข้าง Q House หรือ ซอยสาทร 1 ตรงๆ มาเลย สำหรับผู้ที่ขับรถมา ก็มีที่จอดใกล้ๆ กับแกลลอรี่เลย ในส่วนของเวลาเปิดปิด ตอนนี้ในเว็บไซต์ได้อัพเดทแล้วว่า ปิดตลอดเพราะ โควิด แต่เท่าที่จำได้ ถ้ามีงานนิทรรศการจัดใน Gallery ก็น่าจะจัดตั้งแต่ 11 โมงไปถึงแบบ 3 ทุ่ม หรือ 21 นาฬิกาเลย ส่วนของที่ขายของ น่าจะแบบ 10 หรือ 11 โมง ถึง 2 ทุ่ม หรือ 20 นาฬิกา เอาเป็นว่าจะมาอัพเดท วันเวลาเปิดปิดชัวร์ๆ อีกทีน้า แต่ที่นี่จำได้ว่าเปิดดึกด้วย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/bangkokcitycity/
Instagram : https://www.instagram.com/bangkokcitycity/
Twitter : https://twitter.com/bangkokcitycity
Tel : +6683 087 2725
Email : info@bangkokcitycity.com
Website : https://bangkokcitycity.com

Hostbkk

แกลลอรี่

วิธีการเดินทางมา ก็ออก MRT ลุมพินี ฝั่ง Q House เช่นเดิมน่าจะทางออก 2 แล้วให้เดินไปทางคลองเตย โดยเดินเลียบกับถนนพระราม 4 ไปเรื่อยๆ จนก่อนถึงซอยงามดูพลี จะมีซอยเล็กๆ ใกล้กับภัตตาคารจันทร์เพ็ญ เดินเข้าไปนิดหน่อย ก็จะเจอกับ Hostbkk แล้ว แต่ต้องเช็ครอบดีๆ นะว่ามีการแสดง มีอะไรเกิดขึ้นที่นี่บ้างก่อนไป วันเวลาเปิดปิด ก็แล้วแต่ว่ามีอีเว้นท์ เกิดขึ้นไหม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็สามารถติดตาม Hostbkk ได้ตามด้านล้างเลยจ้า

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/hostbkk/
Tel : 061 663 7783
Line : hostbmk
Email : infohostbkk@gmail.com

Gallerie SmArt ที่ร้าน Smalls

แกลลอรี่

คือตอนงาน Gallery Night 2020 ไปที่นี่มาชอบ เลยอยากให้ผู้อ่านที่น่ารักทุกคนได้มาลองติดตาม วิธีการเดินทางไป อาจจะเหมาะสำหรับผู้มีรถส่วนตัว เพราะอยู่ในถนนสวนพลู อยู่ตรงหัวมุมซอยสวนพลู 1 เลยมองเห็นแต่ง่ายๆ วันเวลาเปิดปิดก็ เวลาก็จะเป็นช่วงดึกๆ เช่นประมาณ 1 ทุ่มถึง 3 ทุ่ม หรือดึกกว่าอะไรประมาณนี้ ขออนุญาตติดไว้อีกอัน หลักๆ คืออิงอยู่กับนิทรรศการที่เกิดขึ้น รอติดตามได้จ้า

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/smallsbkk/

Ananta Kama

แกลลอรี่

แกลลอรี่หรู ตั้งอยู่ตรงถนนเย็นอากาศ หน้าซอยเย็นอากาศ 1 ขับรถไปสะดวกดีที่สุด วันเวลาเปิดปิดก็ขึ้นอยู่กับนิทรรศการที่จัด ส่วนมากก็เป็นเวลาเย็นๆ เป็นต้นไปเช่น 6 โมงเย็นไปต้นไป รายละเอียดโปรดติดตามไว้เลย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/anantakama/

YARNNAKARN + AGO

แกลลอรี่

วิธีการเดินทางมาที่ YARNNAKARN + AGO คือมาที่ถนนนางลิ้นจี่ ตรงซอยนางลิ้นจี่ 4 จริงๆ แอบใกล้กับ Gallerie SmArt ที่ร้าน Smalls และ Ananta Kama เวลาเปิดปิด ก็วันเสาร์อาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่มตรง และวันอังคารถึงวันศุกร์ เปิดสายหน่อย ตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึง 1 ทุ่มตรงเช่นกัน วันจันทร์ปิดจ้า

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/yarnnakarn/
Email : info@yarnnakarn.com
Website : https://yarnnakarn.wordpress.com
Tel : 090 991 0000

ย่านพิเศษ ย่านซอยนราธิวาส 22 หรือ N 22

แกลลอรี่

วิธีการเดินทางยังย่านนี้ ถ้าขับรถมา ก็อยู่ในซอยนราธิวาส 22 ด้านซ้ายมือ ถ้าหากมาจากถนนนราธิวาส ส่วนใครไม่มีรถไม่ต้องเสียใจ สามารถไปใช้บริการรถ BRT ได้ โดยขึ้นตรง BTS ช่องนนทรีละกันเข้าใจง่ายดี มาลงสถานี BRT ถนนจันทน์ ออกทางออกที่จะไปซอยนราธิวาส 22 เดินมานิดหน่อย ก็ถึงแล้ว ในย่านนี้ปกติก็จะปิดวันจันทร์ และวันอังคาร ที่เหลือก็เปิด เปิดตั้งแต่ เที่ยงวัน ถึง หกโมงเย็นเลย ซึ่งบริเวณนี้ประกอบไปด้วย 4 แกลลอรี่ ได้แก่

ARTIST+RUN and Gallery VER

แกลลอรี่

Facebook : https://www.facebook.com/galleryver/
Instagram : https://www.instagram.com/vergallery/
Twitter : https://twitter.com/GalleryVER
Website : https://galleryver.com
Email : galleryver@gmail.com
Tel : 02 103 4067

TENTACLES CONTEMPORARY ART SPACE

แกลลอรี่

Facebook : https://www.facebook.com/Tentaclesgallery
Instagram : https://www.instagram.com/tentaclesgallery/
Website : https://www.tentaclesgallery.com
Email : info@tentaclesgallery.com
Tel : 061 941 6555

La Lanta Fine Art

แกลลอรี่

Facebook : https://www.facebook.com/lalantafineart/
Instagram : https://www.instagram.com/lalantafineart/
Website : https://lalanta.com
Email : info@lalanta.com
Tel : +662 050 7882

VS Gallery

แกลลอรี่

Facebook : https://www.facebook.com/VSGalleryBangkok/
Instagram : https://www.instagram.com/vsgallery2018/
Tel : 089 013 9966

Sathorn 11 art space

แกลลอรี่

การเดินทางมาไม่น่ายาก สำหรับผู้ที่มีรถส่วนตัว ก็ขับมาได้ที่สาทรซอย 11 ซึ่งอยู่ตรงข้ามสาทรซอย 12 เลย ส่วนใครที่มาโดยรถสาธารณะก็สามารถมาลง BTS สถานีช่องนนทรี หรือ BTS สถานีสุรศักดิ์ก็ได้ ถ้าลงช่องนนทรีก็เดินมาถนนสาทร ถ้าลงสุรศักดิ์ก็เดินมาช่องนนทรี ถ้ามาจากย่าน N22 ที่กล่าวข้างต้น ก็สามารถทะลุมาถนนจันทน์ แล้วเข้าซอยจันทน์ 27 มันเชื่อมกับซอยสาทร 11 จ้า วันเวลาเปิดปิด ก็ปิดทุกวันจันทร์ ส่วนเวลาที่เปิดก็ได้แก่ 5 โมงเย็น ถึง เที่ยงคืนเลย ยาวไปๆ

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/sathorn11artspace/
Instagram : https://www.instagram.com/sathorn11artspace/
Email : mike@sathorn11.com
Website : http://www.sathorn11.com
Tel : 02 004 1199

H Gallery

แกลลอรี่

การเดินทางมาก็คล้ายกับการเดินทางไป Sathorn 11 art space เพราะอยู่ตรงข้ามกัน วันเวลาที่เปิดปิดได้แก่ เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร เวลาที่เปิดคือ สิบโมงเช้า ถึง หกโมงเย็น

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/hgallerybangkok/
Email : hgallerythailand@gmail.com
Website : http://www.hgallerybkk.com/
Tel : 085 021 5508

Kathmandu Photo Gallery

แกลลอรี่

มาง่ายมากๆ บอกไปแล้วจะร้องอ๋อ วิธีการมาคือ มาวัดแขกสีลมถูก ก็มาถูก เพราะ Kathmandu Photo Gallery อยู่สีลมซอย 13 ซอยข้างๆ วัดแขกเลย เข้ามานิดหน่อย แกลลอรี่จะอยู่ด้าน ซ้ายมือ เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ และวันจันทร์ เปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า ถึง หกโมงเย็นเลย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/kathmanduphotogallery/
Email : kathmandu.bkk@gmail.com
Website : http://www.kathmanduphotobkk.com
Tel : 02 234 6700

สำหรับภาค 3 นี้ก็จุใจไปแน่นๆ กับ 15 แกลลอรี่ ที่อยากให้ผู้อ่านที่หลงรักการไปแกลลอรี่ เราเข้าใจจากใจจริง เอาจริง ลงแดงจนไม่รู้จะลงยังไงแล้ว ได้แต่นั่ง list ว่าจะไปที่ไหนบ้างให้หนำใจ และเชื่อว่าผู้จัด รวมถึงศิลปิน ก็พร้อมที่อยากจะจัดกันให้คึกคักกันแล้ว แต่ตอนนี้ก็ต้องร่วมมือร่วมใจ อยู่บ้าน เพื่อกำจัดให้เจ้าโรคร้ายให้หมดไป อย่าลืมติดตาม ภาค 4 จะไปย่านไหน ต้องรอน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments