Trending Now

“อยู่แต่บ้านก็แสนจะน่าเบื่อ อยากออกจากบ้านแต่ก็ไม่รู้จะไปไหน ห้างก็ปิด งานอีเว้นท์ก็เลื่อนจัด คาเฟ่ก็ไปนั่งชิลไม่ได้ เบื่อมากกกกกก อยากโวยวายๆๆๆ” เคยมีความคิดนี้ผุดขึ้นมาในหัวกันบ้างหรือไม่? ถ้าคำตอบของคุณคือ “ใช่” แล้วจะทำยังไงดี? เราเชื่อว่าหลายๆ คนคงประสบกับปัญหา เหงา-แทบ-คลั่ง ในช่วงสถานการณ์แบบนี้เป็นแน่ วันนี้ซิปอีเว้นท์อยากจะขอแนะนำ 7 Apps เกมเลี้ยงสัตว์ออนไลน์

ที่คุณสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ง่ายๆ บนมือถือ ยิ่งไปกว่านั้น 7 Apps ที่ว่านี้ ยังมัดรวมหมวดหมู่เกมมาเอาใจคนรักสัตว์โดยเฉพาะ เพราะมีทั้งเกมที่คุณจะได้ป้อนข้าว อาบน้ำ แต่งตัว พาน้องไปเดินเล่นพบปะสัตว์เลี้ยงตัวอื่นให้หนำใจ หรือแม้แต่ครีเอทสัตว์เลี้ยงสุดคิ้วท์ในแบบฉบับของคุณเองก็ได้!

เอาล่ะ ในเมื่อโลกความจริงมันออกไปไหนไม่ได้ งั้นก็ไปสนุกในโลกออนไลน์กันดีกว่า จะมีเกมน่าเล่นอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!!


Animal Crossing : Pocket Camp

เมื่อเกมส์ซีรีส์ Animal Crossing จากค่าย Nintendo ถูกยกมาให้ดาวน์โหลดเล่นฟรีๆ บนมือถือ บอกเลยว่าเป็นเกมที่น่าเล่นและภาพสวยมากๆ ซึ่งเกมนี้จะพาเราทุกคนท่องโลกกว้างโดยการเดินทางตั้งแคมป์ไปเรื่อยๆ กับเพื่อนบ้านที่เป็นสัตว์น่ารักๆ หลายสายพันธุ์ และยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งตกปลา จับแมลง เก็บผลไม้ ปลูกดอกไม้ ไว้มอบให้กับเพื่อนบ้านผู้น่ารักของเราเพื่อสานสัมพันธ์

หากเราพิชิตใจเพื่อนบ้านได้ก็จะสามารถเพิ่มเลเวลและปลดล็อกไอเทมหรือวัตถุดิบใหม่ในเกมได้ ทีนี้ก็ถึงเวลาเอาไอเทมเหล่านี้ไปสร้างบ้าน อัปเกรดเฟอร์นิเจอร์ ครีเอทเสื้อผ้าและเครื่องประดับต่างๆ หรือจะไปปรุงเป็นไอเทมใหม่เพื่อกลับมาเอาใจเพื่อนบ้านอีกครั้งก็ได้นะ

นอกจากนี้เรายังสามารถเชื้อเชิญบรรดาสัตว์มาเที่ยวบ้านเราได้ด้วย! หรือจะเพิ่มเพื่อนจาก ID ให้มาจอยกันเพื่อเปิดตลาดซื้อขายวัตถุดิบก็ย่อมได้ ไม่ต้องเสียเวลาไปตามหาเอง แถมเวลาและกิจกรรมในเกมยังอ้างอิงตามเวลาจริง ถ้าเปิดเข้าเกมตอนดึกก็จะได้เห็นดาวเต็มท้องฟ้า แล้วกิจกรรมก็ยังเป็นกิจกรรมที่ทำได้เฉพาะเวลากลางคืนอีกด้วย รับรองว่าสนุกไม่มีเบื่อแน่นอน

Adorable Home

เกมเลี้ยงสัตว์สไตล์เกาหลีที่มีความอบอุ่น ละมุนละไม และน่ารัก ตั้งแต่ฟ้อนท์ตัวอักษร ภาพกราฟิค เพลงประกอบ ไปจนถึงตัวละครในเกม ซึ่งภารกิจหลักของเกมนี้ก็คือการได้อยู่บ้านเลี้ยงดูน้องแมวเหมียว ที่สามารถเลี้ยงพร้อมกันได้ถึง 12 ตัว โดยน้องแมวแต่ละตัวจะถูกสุ่มมาให้เราลุ้นว่าจะได้เลี้ยงน้องแมวสีอะไร การเลี้ยงแมวในเกมก็เหมือนในชีวิตจริงเลยล่ะ ให้อาหาร อาบน้ำ ตัดเล็บ เกาพุง ดูเหมือนง่ายนะ แต่น้องๆ จะดิ้นไปดิ้นมาเหมือนมีชีวิตจริง กว่าจะเล่นกับน้องเสร็จก็เหนื่อยอยู่เหมือนกัน

นอกจากจะต้องเลี้ยงแมวแล้ว ยังมีตัวละครพิเศษในบ้านอีกหนึ่งคนที่เราต้องดูแล โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้เค้าอยู่กับเราในฐานะคู่รักหรือรูมเมท และเราก็มีหน้าที่เตรียมข้าวกล่องอร่อยๆ ให้เค้าไปทานที่ทำงาน เมื่อทำภารกิจดูแลน้องๆ และคนรักเสร็จแล้ว พวกเค้าก็จะตอบแทนเราด้วยการให้หัวใจ เพื่อเอาไปแลกอาหารเมนูใหม่ และของตกแต่งบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น แอบกระซิบว่าในเกมมีฉากสนามหญ้าให้เราได้ตกแต่งสวนด้วยนะ

และที่พิเศษกว่านั้นคือ ยิ่งเราตกแต่งสวนได้สวยงามมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งยั่วยวนใจบรรดาสัตว์ตัวอื่นให้มาเยี่ยมบ้านเราได้มากเท่านั้น มีทั้งน้องหมา น้องแรคคูน น้องเป็ด น้องสุนัขจิ้งจอก และอีกมากมาย น่าตื่นเต้นมาก!

Rakko Ukabe

Rakko Ukabe เป็นเกมที่นำคาแรคเตอร์ของเจ้าตัวนากที่สุดแสนจะขี้อ้อนในชีวิตจริง มาสร้างเป็นเกมออนไลน์ในมือถือให้เหล่าชมรมคนรักสัตว์ตกหลุมรักไปตามๆ กัน เพราะว่าเจ้าน้องในเกมนี่มันช่างน่ารักมากกกกกกกถึงมากที่สุด! แถมยังเลี้ยงง่ายอีกด้วย คอนเซ็ปต์หลักของเกมคือ การวางอาหารไว้ล่อน้องๆ ให้เข้ามากินเท่านั้นเอง ซึ่งเจ้านากจะมากินอาหารที่เราวางไว้ตอนไหนก็ได้ แม้กระทั่งตอนที่เราปิดแอพ

วิธีการเล่นก็ตามคอนเซ็ปต์ที่บอกเป๊ะๆ เพียงซื้อไอเทมอาหารมาใส่กะละมังลอยยั่วๆ ในทะเล และเฝ้ารอเวลาที่เจ้าตัวนากจะลอยตุ๊บป่องๆ มาใกล้ๆ และกินอาหารของเรา ซึ่งแต่ละไอเทมก็จะปลดล็อกตัวนากแบบที่ต่างกันออกไป และน้องก็จะมาพร้อมกับไข่มุกเม็กโตให้เราเก็บไว้แลกไอเทมอื่น ซึ่งเราสามารถเอาน้องมาเลี้ยงดูให้อาหาร เพื่ออัพเลเวลน้องให้น้องรักเรา พอปล่อยกลับลงทะเลไป น้องก็จะมาหาเราบ่อยๆ เอาไข่มุกมาให้เยอะๆ และจะบอกว่ายิ่งน้องเลเวลอัพเท่าไหร่เลเวลเราก็จะอัพขึ้นด้วย

ทีนี้ก็จะค่อยๆ ปลดล็อคของใหม่ที่จะดึงดูดน้องที่หายากได้มากขึ้น น้องบางตัวจะมายากมาก ต้องอาศัย Combination ของสิ่งของที่ใช่ในเวลาที่ใช่เท่านั้นน้องถึงจะมา

Bird BNB

ถึงคิวเอาใจคนรักนกบ้างแล้ว เกมนี้จะเปิดโอกาสให้เราได้เป็นถึงเจ้าของโรงแรม ซึ่งไม่ใช่แค่โรงแรมธรรมดาทั่วไป แต่เป็นถึงโรงแรมต้นไม้สำหรับนกหลายสายพันธุ์เลยทีเดียว โดยเกมนี้เราจะต้องเนรมิตต้นไม้ให้กลายมาเป็นที่พักสุดหรูไว้รับรองคุณๆ (นก) ทั้งหลาย นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดนั่นก็คือ โหมด AR ที่จะให้เราได้ออกแบบและรังสรรค์โรงแรมต้นไม้ให้เสมือนโลกแห่งความจริงอีกด้วย แถมเฟอร์นิเจอร์ในเกมก็สวยจนเลือกไม่ถูกเลยล่ะ

ยิ่งเราตกแต่งได้น่าอยู่มาก ก็จะยิ่งดึงดูดนกหลายต่อหลายตัวให้แวะเวียนมาเข้าพัก แน่นอนว่าเมื่อมีแขกเข้าพัก เราก็ต้องมอบบริการสุดแสนประทับใจกลับไป ด้วยการพาคุณนกผู้มีเกียรติไปอาบน้ำ ทานอาหาร พักผ่อน และก่อนคุณนกจะบินจากเราไปก็ต้องทำการเช็คเอาท์เสียก่อน เหมือนเวลาเข้าพักที่โรงแรมจริงๆ เลย

ยิ่งโรงแรมของเรามีการบริการทีดีเลิศบวกกับที่พักที่ดีเยี่ยมเท่าไหร่ ก็จะได้รับการจัดอันดับคะแนนที่สูงขึ้นตามไปด้วย คล้ายๆ กับการได้รับรีวิวและถูกจัดอันดับในแอพจองโรงแรมจริงๆ เลยล่ะ อธิบายมาขนาดนี้ก็คงจะอดใจไม่ไหวแล้วใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าไปลองเล่นดูกันเองละกัน

My Tamagotchi Forever

เลี้ยงสัตว์เหมือนจริงมาก็หลายเกมแล้ว มาลองเลี้ยงสัตว์ดิจิตอลกันดูบ้าง เกมนี้เหมือนได้พาเราย้อนวัยกลับไปสู่ยุค 90 อีกครั้ง ในยุคที่เจ้าทามาก็อตจิเป็นที่นิยม ใครๆ ก็เลี้ยงกันทั่วบ้านทั่วเมือง โดยในคราวนี้เจ้าทามาก็อตจิกลับมาพร้อมกับโฉมใหม่ ภาพ AR สีสันสนใส และเคลื่อนไหวได้เสมือนจริง ขยายขอบข่ายความสนุกไปอีก และก็ไม่ได้ถูกเลี้ยงอยู่แค่ในบ้านนะ เค้ามีเมืองชื่อ Tamatown ให้ออกมาทำกิจกรรมต่างๆ ด้วย

แต่เกมก็ยังคงคอนเซ็ปต์แบบเดิมไว้อยู่นะคือ เราจะต้องดูแลและเอาใจใส่เจ้าทามาก็อตจิ สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของเราให้มีชีวิตอยู่ได้นานๆ ต้องคอยให้อาหาร เก็บอึ อาบน้ำ และพาเข้านอน อย่าปล่อยให้น้องหิวหรือไม่สบายตัวเด็ดขาด ไม่งั้นน้องจะเฉาและตายไปในที่สุด

ถ้าเราดูแลน้องได้ดีจนน้องแข็งแรงแล้ว น้องก็จะอัพเลเวล สามารถออกจากบ้านไปเดินเล่นในเมืองได้ และให้กำเนิดเจ้าทามาก็อตจิจิ๋วตัวใหม่มาให้เราเลี้ยงแทน เป็นการปลดล็อกตัวละครใหม่ และสร้างดินแดน Tamatown ให้ครึกครื้นน่าอยู่ขึ้นนั่นเอง ส่วนตัวที่เกิดมาใหม่นั้นจะเป็นตัวอะไรก็ต้องลุ้นกันอีกที นอกจากนี้ยังมีมินิเกมให้เราเล่น เพื่อสะสมเพชรและเหรียญ เอาไปใช้ซื้อของเล่นหรือเสื้อผ้ามาแต่งตัวให้เจ้าทามาก็อตจิได้ด้วย คาวาอี้มากๆ

Hamster Life

สำหรับใครที่อยากเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์แต่อะไรหลายอย่างไม่เอื้ออำนวย เราขอแนะนำให้ดาวน์โหลดเกม Hamster Life บัดเดี๋ยวนี้! เพราะในเกมนี้มีเจ้าหนูแฮมสเตอร์อ้วนๆ จอมซุกซน รอให้เราเป็นเจ้าของและรับพวกเค้าไปเลี้ยงดู วิธีการเลี้ยงก็ง่ายมาก แค่ตั้งชื่อให้น้อง ให้อาหาร ทำความสะอาดกรง และมอบความรัก (จิ้มๆ กดๆ ที่ตัวน้อง เหมือนกำลังเล่นกับน้อง)

ความพีคอยู่ตรงที่เราสามารถจับน้องมาฟีเจอริ่งกันได้ด้วย หลังจากที่น้องเค้าจู๋จี๋กันเสร็จแล้ว รอประมาณ 8 ชั่วโมง ก็ถึงเวลาที่เราจะได้ลุ้นว่าลูกแฮมสเตอร์ตัวใหม่จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร สีเหมือนพ่อ ตาเหมือนแม่รึเปล่าน้า และยังสามารถผสมพันธุ์กันได้เรื่อยๆ เพื่อสร้างเป็นอาณาจักรแฮมสเตอร์ด้วยนะ

แต่ทั้งนี้การจะเลี้ยงดูปูเสื่อให้น้องเค้าใช้ชีวิตอย่างเพลิดเพลินได้นั้น ก็แลกมาจากการทำภารกิจในมินิเกมให้สำเร็จ โดยเมื่อเล่นมินิเกมสำเร็จเราจะได้ก้อนชีสมาเก็บเอาไว้ สะสมก้อนชีสไปเรื่อยๆ เพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเหรียญสำหรับนำไปซื้อของตกแต่งกรง ของเล่นใหม่ ซื้อเสื้อผ้าให้น้องใส่ หรือจะนำไปใช้ร่นระยะเวลารอลูกแฮมสเตอร์หลังผสมพันธุ์ก็ได้ อู้ยยยย รู้แบบนี้ต้องรีบไปรับน้องมาเลี้ยงซะแล้ว

Tabi Kaeru

เจ้ากบเขียวหนีเที่ยว เป็นเกมสัญชาติญี่ปุ่นที่ถึงแม้จะขึ้นแท่นเกมมือถือสุดฮิตมาสักพักใหญ่แล้ว แต่ช่วงเวลาเหงาๆ แบบนี้ ได้ออกเดินทางเที่ยวไปกับเจ้ากบสุดน่ารักก็ดูจะน่าสนุกไม่น้อย เกมนี้เราจะได้เข้าไปอยู่ในบ้านของเจ้ากบ แต่ไม่ได้อยู่ฟรีๆ นะ เราต้องคอยปรนนิบัติพัดวี ดูแลเจ้ากบประดุจดั่งเจ้านายเลยล่ะ โดยทุกๆ 3 ชั่วโมงจะมีใบโคลเวอร์งอกที่หน้าบ้านให้เราคอยเก็บ เอาไปช้อปปิ้งซื้ออาหาร เครื่องราง และเครื่องใช้ต่างๆ ในการเดินทาง เพื่อมาจัดกระเป๋าให้เจ้านายกบเขียวของเราได้ออกเดินทางท่องโลกกว้าง

ซึ่งไอเทมแต่ละอย่างที่เราจัดไว้ให้ในกระเป๋าเดินทางก็จะพาเจ้ากบไปในสถานที่ที่แตกต่างกัน แต่อย่าเพิ่งเบื่อ เพราะเจ้ากบเขาก็ไม่ได้ให้เราเลี้ยงดูฟรีๆ เช่นกัน เมื่อเค้าเดินทางไปเที่ยวที่ไหน เค้าก็จะสุ่มถ่ายรูปและส่งเป็นโปสการ์ดกลับมาให้ หึ่ยยย! ทำไมมันน่ารักอย่างนี้!

เรียกว่านี่เป็นจุดขายของเกมที่ทำให้คนเล่นติดกันงอมแงม ยอมพลีกายถวายเวลาทั้งวันทั้งคืนมาเก็บใบโคลเวอร์และจัดไอเทมเจ๋งๆ ไว้เต็มกระเป๋า หวังให้เจ้ากบเขียวเพื่อนรักได้ออกเดินทางไปไกลขึ้น ไปพบเจอเมืองสวยๆ เพื่อนใหม่ และถ่ายรูปกลับมาฝากเราอีก ป.ล. อย่างที่บอกว่าน้องกบเค้าสุ่มถ่ายรูปส่งมา ฉะนั้นถึงแม้เค้าจะไปเที่ยวเมืองเดียวกับเพื่อนของเรา แต่โปสการ์ดที่เจ้ากบส่งกลับมานั้นก็อาจจะโพสต์กันคนละท่าก็ได้นะ ใครจะไปรู้

เป็นยังไงกันบ้าง? เห็นลิสต์เกมทั้งหมดที่เรานำเสนอก็คงคันไม้คันมือกันแล้วสินะ 7 เกม 7 ชนิดสัตว์จุกๆ กันไปเลย เอาเป็นว่าอย่ารอช้า ใครมีสัตว์ในดวงใจเป็นตัวอะไรก็รีบไปดาวน์โหลดมาเล่นกันเถอะ รับรองว่าความน่ารักของน้องๆ สัตว์เลี้ยงออนไลน์จะทำให้คุณตกหลุมรัก เล่นเพลินจนหายเหงาได้อย่างแน่นอน 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments