Trending Now

ถ้าให้พูดถึงการอยู่บ้านแน่นอนว่าเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อได้ประมาณหนึ่ง แต่ใดๆ ก็ยังถือว่ามีความเสี่ยงจากการสัมผัสสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านอยู่ดี! ดังนั้นถ้าเรามีสิ่งของที่สามารถลดการสัมผัสลงได้ มันจะดีสักแค่ไหนกัน!? เพราะสามารถทำให้เราห่างจากเชื้อโรคต่างๆ ได้โดยไม่ต้องใช้มือไปสัมผัส วันนี้เราจึงมี Gadgets ดีๆ มาฝากกัน เพื่อช่วยลดการสัมผัสของเครื่องใช้ในบ้าน และยังลดพาหะกระจายเชื้อไปสู่คนอื่นในครอบครัวอีกด้วย


Smart AI TV

Gadgets ลดการสัมผัส

โทรทัศน์เป็นหนึ่งในของใช้ภายในบ้านที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีความจำเป็น และคุ้มค่าในการใช้งาน และถ้าเรามีโทรทัศน์ดีๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำๆ อย่าง Smart AI TV เพื่อลดการสัมผัสสักเครื่องคงจะดีไม่น้อยสำหรับสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ โดย Smart AI TV นั้นมีหลายรุ่น เช่น LG UHD TV AI ThinQ 43 หรือ Skyworth XA9000 4K OLED TV และอื่นๆ ที่สามารถสั่งการด้วยเสียงได้! ทำให้ลดการสัมผัสโดยตรง เป็นอีกของดีๆ ที่ควรมีติดบ้าน

ถังขยะอัตโนมัติ

Gadgets ลดการสัมผัส

ขยะ ถือเป็นสิ่งสกปรกที่เราควรใส่ใจและจำเป็นต้องทิ้งทุกวัน แต่การที่จะให้เราเอามือไปสัมผัสกับถังขยะนั้นอาจทำให้เราเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคได้เพิ่มขึ้น เพราะถังขยะเป็นแหล่งที่สะสมเชื้อโรค จะดีกว่ามั้ยถ้าเรามีถังขยะที่ลดการสัมผัสลง ก็จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายไวรัสและเชื้อโรคภายในบ้านได้มากขึ้น เราจึงขอแนะนำถังขยะอัจฉริยะ อย่าง ถังขยะอัตโนมัติ Xiaomi Townew T1 Auto Sealing, ถังขยะอัจฉริยะ Hitachi Smart Bin หรือแบรนด์อื่นๆ ที่ใช้ระบบเซ็นเซอร์ในการเปิด-ปิดถังขยะ เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสลงได้จากการสัมผัสหรือหยิบจับถังขยะโดยตรง ดีขนาดนี้ต้องหามาไว้ใช้กันบ้างแล้วล่ะ

สุขภัณฑ์อัตโนมัติ

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากเราใช้ห้องน้ำรวมร่วมกับคนอื่นบ่อยๆ บางทีเราต้องใช้สิ่งของภายในห้องน้ำรวมกันด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าการใช้สุขภัณฑ์แล้วจับมันบ่อยๆ เนี่ย ก็อาจจะส่งผลทำให้เราได้รับไวรัสติดมากับเราได้ ดังนั้นสุขภัณฑ์อัจฉริยะจึงเป็นคำตอบได้ดีที่จะช่วยลดการสัมผัสให้น้อยลง ไม่ว่าจะเป็น C10247 TUNIO LACONIC – COTTO หรือแบรนด์อื่นนอกเหนือจากนี้ที่มีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับอัตโนมัติโดยทำให้เราไม่ต้องสัมผัสอะไรที่ไม่จำเป็น บอกเลยถ้ามีติดบ้านไว้ป้องกันไวรัสสักอัน จะทำให้บ้านคุณแลดูไฮเทคไปอีกระดับนึงเลยทีเดียว

หลอดไฟตรวจจับการเคลื่อนไหว

มาพูดถึงการให้แสงสว่างภายในบ้านกัน แน่นอนว่าหลายคนต้องกดสวิตซ์เปิด-ปิดไฟเพื่อให้เกิดความสว่างขึ้นมา แต่มือที่คุณกดสวิตซ์ลงไปนั้นก่อนหน้านั้นไปจับอะไรมาบ้าง ได้รับไวรัสมาหรือเปล่าก็เป็นสิ่งที่หลายคนไม่อาจรู้ได้ แต่ถ้าเป็นหลอดไฟที่มีระบบเซ็นเซอร์ หรือตรวจจับการเคลื่อนไหวโดยที่ทำให้คุณไม่ต้องไปกดสวิตซ์เองเนี่ยมันคงจะดีสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ ซึ่งหลอดไฟตรงนี้ก็มีหลายแบรนด์ให้เลือกสรร ที่ทำการผลิตออกมาแบบราคาเบาบางจับต้องได้ แถมช่วยลดการติดไวรัสจากมือเราหรือมือคนอื่นได้อีกด้วย

เห็นอย่างนี้แล้วคงต้องหามาติดบ้านไว้มั่งแล้วล่ะ! แต่ถึงยังไงก็ตามนวัตกรรมทั้งหมดนี้ เป็นเพียง Gadgets ลดการสัมผัส ที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อโรคต่างๆ แน่นอนว่าถึงมันจะดีกว่าการใช้เพื่อนของคุณให้ไปเปิดไฟหรือทิ้งขยะให้  แต่อย่าลืมว่าการหมั่นล้างมือด้วยสบู่มันคือการป้องกันที่ดีที่สุด ที่ทำให้คุณห่างไกลไวรัส COVID-19 มากยิ่งขึ้น ดังนั้นอย่าลืมดูแลตัวเอง ดูแลคนรอบข้าง เพื่อที่เราจะได้ผ่านวิฤต COVID-19 นี้ไปด้วยกัน!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments