Trending Now

มหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Thailand Coffee Fest 2020 ที่รวบรวมผู้คนในแวดวงกาแฟมาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และจุดประกายให้กับเรื่องราวกาแฟภายใต้แนวคิด Coffee Wisdom ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรีได้ที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/tcf-2020

ภายในงานจะได้พบกับร้านกาแฟจากไทยและต่างประเทศ มีสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับกาแฟอย่างครบวงจร รวมไปถึงสินค้าต่างๆ ที่สามารถต่อยอดกับธุรกิจกาแฟได้ ไม่ว่าจะเป็นช็อคโกแลต ชา เบเกอรี และอีกมากมาย รวมทั้งสิ้นกว่า 200 ร้าน พร้อมสัมผัสและแลกเปลี่ยนเรื่องราวน่าสนใจจากผู้คนในแวดวงกาแฟตลอด 4 วันเต็ม

Zero Waste แนวคิดการสร้างขยะให้เป็นศูนย์ 

Thailand Coffee Fest 2020

เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินเรื่องราวของ Zero Waste แนวคิดการสร้างขยะให้เป็นศูนย์ เพราะทุกวันนี้เรามีขยะที่เกิดจากการอุปโภคและบริโภคหลายล้านชิ้นต่อวัน ปัญหาขยะจึงเป็นหนึ่งในประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญ และเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ร้านกาแฟทั่วโลกที่เริ่มหันมาตระหนักถึงปัญหามากขึ้น เพราะกาแฟเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมสูง เป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตได้ดี ยิ่งมีคนดื่มกาแฟมากขึ้นเท่าไร ขยะจากการดื่มกาแฟก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น 

ทุกวันนี้ผู้บริโภคเองก็เริ่มมองหาร้านกาแฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น หากผู้ประกอบการลองจับแนวคิด Zero Waste ไปใช้ในร้านบ้าง ลองหาวิธีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยภายในร้าน เช่น การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์หรือเปลี่ยนอุปกรณ์ ก็สามารถช่วยลดขยะ และลดต้นทุนในการทำธุรกิจได้อีกมาก เรามี 5 วิธีง่ายๆ มาแชร์ให้ทุกคนลองไปปรับใช้กัน ถ้าใครมีวิธีที่น่าสนใจ อย่าลืมมาบอกเล่ากันนะ

Coffee Fest on The Road พร้อมเสิร์ฟกาแฟแล้ว

Coffee Fest on The Road พร้อมเสิร์ฟกาแฟแล้ว มาเจอกันได้เลยตอนนี้ที่ลานน้ำตกชั้น G ห้างสรรพสินค้า EmQuartier ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป

Thailand Coffee Fest 2020

ทำให้คุณรู้จักและรักกาแฟไทยมากขึ้น พบกับ 6 เมล็ดกาแฟพิเศษไทยจาก 4 เกษตรกร 4 แหล่งปลูกที่คัดสรรและนำมาดริปโดยสหายกาแฟ นอกจากจะกาแฟไทยดีๆ เราอยากชวนคุณมาร่วมมีประสบการณ์การดื่มกาแฟแบบ Zero Waste เพราะรถ Coffee Truck คันนี้จะไม่มีการใช้บรรจุภัณฑ์ Single Use ทุกชนิด แต่ทุกคนสามารถร่วมกันสนับสนุนกาแฟไทยและช่วยลดการสร้างขยะได้ด้วยวิธีการง่ายๆ ด้วยการนำแก้ว/กระบอกน้ำ ขนาด 200cc ขึ้นไป มาซื้อกาแฟได้นะ หรือถ้าใครลืมแก้วก็เชิญนั่งดื่มที่หน้า Slow Bar ได้เลย 

วันนี้เรายังมีแขกพิเศษ บรูน่า ซิลวา (Bruna Silva) สาวบราซิลที่มีหัวใจรักกาแฟไทยมาร่วมจิบกาแฟด้วยกัน ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

ใครมาแล้วอย่าลืมถ่ายรูปสวยๆ โพสต์ลงใน Fagebook หรือ Instagram และติดแฮชแท็ก #ThailandCoffeeFest2020 และตั้งเป็นสารธารณะ ด้วยนะ รูปของใครที่สวยถูกใจทีมงานมากที่สุดรับไปเลยแก้ว Resip Cup แก้วที่ระลึกจากงานนี้ เราแจกกันทั้งหมด 9 รางวัลเลยทีเดียว! 

ถ้ามาไม่ทันจะตามไปเจอกันในงานนี้ก็ได้นะ ลงทะเบียนเข้างานฟรีได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/tcf-2020

กว่าจะมาเป็น Thailand Coffee Fest 2020

กว่าจะมาเป็น Thailand Coffee Fest 2020 งานที่รวมรวบรวมผู้คนในแวดวงกาแฟมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน เราอยากนำเสนองานในปีนี้ภายใต้แนวคิด Coffee Wisdom เรียนรู้ แลกเปลี่ยน แบ่งปัน 

Coffee Wisdom องค์ความรู้ที่ควบคู่ไปกับกาแฟ สามารถเริ่มได้ง่ายๆ จากความรู้และความสนใจของตัวเอง ผ่านการเรียนรู้เรื่องราวจากประสบการณ์ และแบ่งปันองค์ความรู้ให้กับคนอื่นๆ อีกด้วย เป็นการจุดประกายแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เริ่มต้นการเดินทางองค์ความรู้กาแฟบทแรก ด้วย ‘Learn’ การเรียนรู้ คือการได้รับองค์ความรู้ในรูปแบบที่แตกต่างกัน เพื่อนำมาพัฒนาตนเอง ซึ่งก่อนจะได้มาซึ่งองค์ความรู้นั้น ต้องผ่านการเรียนรู้สิ่งต่างๆ เพื่อสร้างตัวตนที่จะสร้างจุดมุ่งหมายอย่างชัดเจน โดยนำเสนอผ่าน 3 องค์ความรู้ ที่จะพาคุณเดินทางเข้าไปสู่ประวัติ ที่มาและตำนานเรื่องราวกาแฟ ที่จะพาให้ไปเรียนรู้และเข้าใจกาแฟได้ดียิ่งขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นการเก็บกาแฟในคืนพระจันทร์เต็มดวง การค้นพบกระดาษกรองกาแฟ และประวัติผู้ค้นพบกาแฟ ล้วนเป็นองค์ความรู้ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นให้จุดประกายให้เรียนรู้เพิ่มเติมต่อไปได้อย่างไม่สิ้นสุด และติดตามอ่านเรื่องราวของ Trade และ Share ได้ในเพจ Thailand Coffee Fest 2020

มาเรียนรู้เรื่องราวน่าสนใจของกาแฟอีกมากมายได้ที่งาน Thailand Coffee Fest 2020
ลงทะเบียนเข้างานฟรีได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/tcf-2020

ฝึกงานในสวนกาแฟยั่งยืนยังดินแดนแห่งกาแฟและชนเผ่าที่สุมาตราเหนือ อินโดนีเซีย

ถ้ามีคนบอกคุณว่ากาแฟที่เราดื่มๆ กัน หากใส่ใจที่จะสร้าง กาแฟแก้วนั้นสร้างโลกที่ดีได้ คุณจะเชื่อไหม อยากให้คุณเก็บคำตอบไว้ในใจ แล้วไปฟังคำตอบนั้นผ่านเรื่องราวของชาวบาตักชาวบาตักคือชนเผ่าบนที่ราบสูง ลินตงนีฮุตา สุมาตราเหนือ ประเทศอินโดนีเซีย สิ่งที่เขาทำที่นี่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก สิ่งนั้นคือกาแฟCloud Documentary ตอนนี้เราเดินทางไปหาพี่น้องชาวบาตัก เพื่อค้นพบเบื้องหลังกว่าจะกลายมาเป็นกาแฟ 1 แก้วที่ทำให้คนทั่วโลกหลงรัก ชาวบาตักมีที่มาที่ไปอย่างไร รสชาติของกาแฟที่นอกจากใส่ใจ เขาใส่อะไรลงไปร่วมค้นหาคำตอบผ่านการไปเรียนรู้ ไปแลกเปลี่ยน ไปแบ่งปัน ด้วยตาได้ใน Cloud Documentary เดินทางไปฝึกงานในดินแดนแห่งกาแฟและชนเผ่าที่สุมาตราเหนือ อินโดนีเซียและหากอยากไปเรียนรู้ ไปแลกเปลี่ยน ไปแบ่งปัน ด้วยทุกประสาทสัมผัส เตรียมตัวให้พร้อม แล้วพบกันที่ Thailand Coffee Fest 2020 วันที่ 12-15 มีนาคม 2563 ณ IMPACT EXHIBITION HALL 5 – 6 เมืองทองธานี#readthecloud #TheCloud #TheCloudJourney #TribalWisdom #Coffee #Indonesia #ThailandCoffeeFest #SCATH

Posted by Thailand Coffee Fest on Wednesday, 19 February 2020

กว่าองค์ความรู้ของกาแฟจะถูกกลั่นกรองและรินสู่แก้วกาแฟให้ทุกคนได้จิบ จวบจนทุกวันนี้ต้องใช้ทักษะมากมายทั้ง ความรู้ ประสบการณ์และแรงบันดาลใจ เราเชื่อว่าหากมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ภูมิปัญญาหรือวัฒนธรรมที่หลากหลายสถานที่จะทำให้เกิดสิ่งที่สร้างสรรค์ และพัฒนากาแฟคุณภาพไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เตรียมพบกับมหกรรมกาแฟยิ่งใหญ่ที่สุดในSouth East Asia เทศกาลที่มีบุคลากรเตรียมนำองค์ความรู้เรื่องกาแฟมาแลกเปลี่ยนเพื่อจุดประกายให้กับเรื่องราวกาแฟ เราขอชวนทุกคนมา ‘จิบ’เพื่อทำความรู้จักกับกาแฟเลือก‘สรร’ และเติมเต็มแพสชันให้ตัวเอง เพื่อแบ่ง‘ปัน’ประสบการณ์ องค์ความรู้สู่คนอื่นๆ แล้ว‘สร้าง’สรรค์ สิ่งใหม่ผลลัพธ์ใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนวงการกาแฟไปอย่างไร้ขีดจำกัด

Thailand Coffee Fest 2020 : Coffee Wisdom
12-15 มีนาคม 2563 ณ อิมแพคเอ็กซิบิชัน เซ็นเตอร์ฮอลล์ 5-6 เมืองทองธานี
March 12-15, 2020 at Impact Exhibition Hall 5-6, Muang Thong Thani.


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments