Trending Now

ต้อนรับวันเด็ก ที่ไม่มีเด็ก! ด้วยนิทรรศการ Little Kintsugi เรื่องราวในรอยแตก Exhibition by Little IUDEA เข้าชมฟรี! ได้ตั้งแต่ 11 – 29 มกราคม 2020 ที่ 10ml Cafe Gallery สำหรับใครที่ต้องการหลบเด็กในวันเด็กต้องมาที่นี่เลย!!

Little Kintsugi เป็นการบอกเล่าเรื่องราวความสุขของการเริ่มต้นใหม่เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราอาจมองข้ามไป ผ่านการซ่อมแซมรอยแตกของงานเครื่องปั้นดินเผาด้วยวิธี Kintsugi โดยหากเราสามารถมองเห็นมุมดี ๆ ที่ซ่อนอยู่ในทุก ๆ สิ่ง เราก็สามารถเจอความสุขเล็ก ๆ ได้ตลอดทุกเวลา

ในชีวิตแต่ละวันที่เร่งรีบ สิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและง่ายดายเหมือนกับการเปลี่ยนเนื้อหาบนหน้าจอโทรศัพท์ที่เราถืออยู่ มันง่ายที่จะเผลอมองว่าความผิดพลาดเป็นสิ่งไม่ดีที่ทำให้ชีวิตอันรวดเร็วของเราต้องหยุดชะงักหรือช้าลง เราควรจะรีบลบลืมความผิดพลาดหรือหาทางกำจัดทิ้งเสียโดยเร็วที่สุด

เหมือนเช่นในโลกปัจจุบันที่ของใช้แต่ละชิ้นมีผู้ผลิตเป็นจำนวนมากมายหลายยี่ห้อ เมื่อเวลามีของเสียหาย การหาซื้อชิ้นใหม่จึงสะดวกรวดเร็วกว่าการพยายามเสียเวลามานั่งซ่อมแซมสิ่งของเหล่านั้นกลับมาใช้ใหม่

Little Kintsugi

แต่ความผิดพลาดไม่ใช่จะเป็นแต่สิ่งที่ไม่ดีและต้องกำจัดทิ้งเสมอไป บาดแผลไม่ใช่สิ่งน่าอาย เขาเชื่อว่าจอมยุทธยอดฝีมือที่ผ่านยุทธจักรมาระดับหนึ่งต้องเคยมีบาดแผล ไม่ว่าจะบาดแผลบนร่างกายหรือลึกเข้าไปในหัวใจ เวลาเราคุยกับคนในแขนงอาชีพต่างๆ ลองถามพวกเขาดูสิว่าพวกเขาเคยมีบาดแผลจากการทำงานของพวกเขาไหม?

ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนน่าจะมีใหญ่บ้าง เล็กบ้าง บางคนอาจจะภูมิใจกับมัน บางคนอาจปวดใจทุกครั้งที่นึกถึงมัน แต่ผมเชื่อว่าทุกบาดแผลมีเรื่องราว หรือถ้ามองใกล้ตัวเข้ามาหน่อย ผมไม่เคยเห็นเด็กคนไหนที่ไม่เคยหกล้มจากการวิ่งเล่นหรือขี่จักรยาน แต่เชื่อว่าจากการล้มเหล่านั้นจะช่วยสอนให้พวกเขาระวังตัวและเข้มแข็งมากขึ้นในการออกวิ่งหรือขึ้นขี่จักรยานครั้งต่อๆ ไป พูดได้ว่าในการล้มหรือบาดแผลเหล่านั้นก่อให้เกิดเรื่องราวและประสบการณ์ดีใหม่ๆ ขึ้นตามมา

หากเราลองมองรอบๆ ตัวเราในทุกๆ วัน จะพบว่ามีการเริ่มต้นใหม่เล็กๆ นี้อยู่มากมาย แม้ในความไม่สมหวังหากเรามองให้ดีก็ยังสามารถมองเห็นมุมที่สวยงามได้ ฝนตกที่ทำให้รถติดทั่วเมืองกลับก่อกำเนิดต้นไม้เล็กๆ งอกงามขึ้นริมทางเดินคอนกรีต นักดนตรีด้นสดโน้ตเพลงที่ผิดพลาดเกิดเป็นห้วงทำนองอันไพเราะขึ้นมาใหม่


“The wound is the place where the light enters you”
– Rumi


Little Kintsugi

​พวกเราชาวหลบมาเจอกันที่ Little Kintsugi เรื่องราวในรอยแตก Exhibition by Little IUDEA ในวันที่ 11 – 29 มกราคม 2020 ที่ 10ml Cafe Gallery

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author