Trending Now

Khalid จะกลับมาหาพวกเราอีกแล้ววว!! โดยมีประกาศออกมาได้ไม่นานว่า วันที่ 24 มีนาคมปีหน้า หรือปี 2020 นั้น Khalid จะกลับมาพบปะแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้งในคอนเสิร์ต Khalid Free spirit asia tour 2020 ที่ Impact Arena ซึ่งจัดโดย Live Nation BEC-Tero
และรายละเอียดต่างๆ กำลังมาในเร็วๆนี้ ติดตามเราไว้นะ!!

Khalid Donnel Robinson

Khalid หรือชื่อเต็ม Khalid Donnel Robinson เป็นศิลปิน และนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน
จากเมือง El Paso ในรัฐเท็กซัส ซึ่ง Khalid เริ่มมีชื่อเสียงที่โด่งดังทะลุปรอทในวัยเพียง 18 – 19 ปี หรืออยู่ในช่วงมัธยมปลายเท่านั้น หลังจากปล่อยเพลงแรก Location ออกมาได้ไม่นาน ด้วยน้ำเสียง ท่วงทำนอง และเนื้อเพลง ทำให้เพลงนี้ทะยานขึ้นสูงกว่า 26.5 ล้านครั้งจากยอดสตรีมมิ่งใน Spotify และ 4 ล้านวิวจาก YouTube

อาจด้วยอิทธิพลจากการใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองต่างๆ ทั้งในอเมริกา และเยอรมัน โดยเขาต้องย้ายไปตามงานของแม่ที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคและเป็นสมาชิกในทีมร้องประสานเสียง ของกองทัพอเมริกา จึงทำให้ดนตรีค่อยๆ ซึมเข้าไปในทุกส่วนของหัวใจเขา ทำให้เขามีความสามารถที่โดดเด่น และล้นเหลือเกินอายุ นอกจากนี้ตัว Khalid เองก็ยังได้เลือกเรียนด้านการร้องเพลง และละครเวทีตั้งแต่สมัยมัธยมปลายนั่นคือจุดเริ่มต้นของเขา

“Location”

Khalid เริ่มทำเพลงในแบบของตัวเอง และทยอยปล่อยลงใน SoundCloud ตั้งแต่สมัยเรียนมัธม เพราะความสามารถเขา ทำให้เข้าตาเหล่าค่ายเพลง จนได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง RCA Records โดยปล่อยซิงเกิลแรกในชีวิตออกมา คือ “Location” จนคว้าอันดับ 2 ในชาร์ต Billboard Twitter Emerging Artists และค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นที่ 20 ในชาร์ต Billboard’s Mainstream R&B/Hip-Hop Airplay และอันดับที่ 10 ใน Billboard Hot R&B Songs

ชื่อของเขาเริ่มปรากฏอยู่ในสื่อมากมายอย่างรวดเร็วนับเป็นกระแสตอบรับที่ดีจากสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นิตยสาร Nylon, Pigeons & Planes, Earmilk และอีกมากมาย แถมเหล่าบรรดาคนดัง เช่น Kylie Jenner, P.Diddy และ Rita Ora ต่างนำเสนอเพลง Location ผ่านสตอรี่ SnapChat จนเพลงนี้กลายเป็นเพลงชาติของศตวรรษที่ 21 ไปแล้ว

” American Teen “

American Teen คือ อัลบั้มแรกของ Khalid ไต่ขึ้นอันดับ 18 ใน Billboard Hot 100 อย่างรวดเร็ว ซึ่งมีเพลงยอดฮิตติดหูในอัลบั้มนั้น อย่าง “Saved” และ “Young Dumb & Broke” นอกจากเป็นนักร้องเเล้ว แน่นอนว่าทางเนื้อหาของเพลงเขาก็มีส่วนร่วมในการแต่งทุกเพลงด้วย ซึ่งในวัยกำลังโตของเขานั้น ส่งผลให้เนื้อหาในเพลงทั้งอัลบั้ม จะพูดถึงชีวิตในช่วงวัยมัธยมของเขาที่เต็มไปด้วยเหล้า ยา ความรุนแรงและความโศกเศร้า รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่เปราะบางของเขาด้วย

Khalid Free spirit asia tour 2020

นอกจากงานเพลงของตัวเองแล้วเขายังร่วม featuring กับศิลปินดังๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น “Slience” ร่วมกับ Marshmello“Love Lies” เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Love, Simon ร่วมกับ Normani จาก Fifth Harmony หรือจะเป็น “The Ways” กับแร็ปเปอร์ชื่อ Swae Lee เพื่อเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Black Panther เพลง “OTW” ร่วมกับ Ty Dolla Sign และ 6lack, เพลง “Eastside” ร่วมกับ Benny Blanco และ Halsey, เพลง “Youth” ร่วมกับ Shawn Mendes, เพลง lovely ร่วมกับ Billie Eilish และ “Ocean” ร่วมกับ Martin Garrix ซึ่งไม่ว่าจะป็อป ฮิปฮอป หรือ EDM หนุ่ม Khalid ก็เป็นที่ต้องการตัวด้วยกันทั้งนั้น


Khalid Free spirit asia tour 2020

ดังนั้นทุกคนเตรียมพร้อมให้ดีๆ เพราะวันงานเริ่มใกล้เข้ามาทุกที กำเงินเดือนให้เเน่ เมื่อไหร่ที่ Live Nation BEC-Tero ปล่อยข่าว และรายละเอียดการซื้อบัตรออกมา เราจะได้กดบัตรได้ทัน อย่างชะล่าใจนะ เพราะรอบนี้อาจ Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว!


ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com และ adaymagazine

ติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent
ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author