Trending Now

รู้ไหมคะ? ว่าบทเพลงสามารถเชื่อมต่อกับมนุษย์ได้อย่างลึกซึ้ง และเพลงยังนับเป็น Background หรือเครื่องมือเบื้องหลังที่สำคัญและมีประสิทธิภาพอย่างมากสำหรับการจัดงานอีเว้นท์ ดังนั้นการเลือกเพลง Background Music ที่ดี ต้องตรง Mood ของงาน และสร้างความรู้สึกที่ทำให้ผู้คนที่มารวมตัวกันนั้นมีความรู้สึกถึง Theme งานได้ ทั้งนี้เพลงยังช่วยสร้างความรู้สึกดีและเพลิดเพลินได้อีกด้วย งานไหนไม่มีเพลงระวังจะเงียบเหงานะ!!

วันนี้เราเลยขอพาทุกคนไปเรียนรู้เคล็ดลับหลักสามประการของการเลือกเพลงประกอบบรรยากาศ ที่สามารถส่งผลกระทบต่อจังหวะและอารมณ์ของผู้มาร่วมงานได้อย่างประสบความสำเร็จ มามะ! ไปดูกันว่า 3 เคล็ดลับเลือกเพลง Background Music เสริมความปัง! ให้กับอีเว้นท์ที่ว่ามามีอะไรบ้าง?!!

1. งานที่สร้างความรู้สึก welcomed

สำหรับงานที่จัดไปในทิศทางสวนแบบ การ์เด้นหน่อยๆ เน้นความอบอุ่น ซึ่งในขณะเดียวกัน ผู้มาร่วมงานก็ต้องรู้สึกได้ถึงการต้อนรับด้วยความยินดีด้วย ดังนั้น เพลงที่ใช้เปิดเสริมบรรยากาศให้งานควรเป็นเพลงที่เน้นไปในทางเครื่องสาย หรือการเล่นกับเครื่องบันทึกยุคเรอเนซองส์มาเสริมกัน เพราะ เครื่องดนตรีเหล่านี้มีผลต่อบรรยากาศที่จะช่วยทำให้คนมาร่วมงานนั้นเกิดความผ่อนคลาย และอบอุ่นไปด้วยในตัว

ยิ่งใช้เป็นดนตรีสดจะยิ่งดี เพราะนอกจากเพลงเพราะเเล้ว การมีคนเล่นดนตรีสดให้ฟัง และให้ดู ก็เหมือนเป็นการสร้างประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่ง เพราะการปรากฏตัวของนักดนตรีนั้น ถูกออกแบบมาเพื่อเอนเตอร์เทน เเละเพื่อยินดีต้อนรับผู้มาร่วมงานนั่นเองค่ะ

2. งานที่ต้องสร้างความตื่นเต้น

สำหรับงานที่เน้นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรืองานที่มี Pop-ups และเน้นการชิงโชค เล่นเกม หรือร่วมกิจกรรมต่างๆ ดนตรีจะสามารถช่วยสร้างประสบการณ์ เพิ่มความรู้สึก และความตื่นเต้นที่ดีขึ้นได้ แนะนำให้เป็นเพลงที่เเดนซ์ๆ หน่อย หรือเพลงลุ้นๆ โดยอาจเป็นเพลงที่มาจากเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เชื่อได้เลยว่า นอกจากจะช่วยกระตุ้นความตื่นเต้นให้กับผู้มาร่วมงานแล้ว อาจสร้างขาแดนซ์ตัวจริงในงานนี้ก็ได้!

3. งานที่สร้างความสนุกและความสุข

สำหรับงานที่ต้องสร้างความรู้สึกสนุกสนาน หรือเป็นงานที่มีฟีลครอบครัว อย่างการมีเด็กเข้าร่วม ควรสร้าง Playlist เพลงที่มี Mood แบบ Bright, Happy หรือ Inspirational หรือคือเพลงที่มีอารมณ์สดใส สร้างความรู้สึกมีความสุขและสร้างแรงบันดาลใจ แต่จะไม่เน้นความสนุก EDM จนขาแดนซ์ต้องลุกขึ้นเต้นกระจาย และก็ไม่ได้ Drama เกินจนงานดูหดหู่ ซึ่งขอเผยเคล็ดลับดีๆ หน่อยว่า เพลงสำหรับงานที่สร้างความสนุกและความสุข อาจเป็นเพลงเดียวกันกับที่เปิดตามร้านคาเฟ่ก็ได้นะ หาไม่ยากเลยใน Youtube มีเยอะมากกก!!! ลองนำไปใช้กันดูนะจ๊ะ


เห็นไหมคะ ว่าการเลือกเพลงสามารถสร้างบรรยากาศต่างๆ ที่หลากหลายได้ ดังนั้นอย่าลืมเลือกเปิดเพลงให้ตรงกับ Mood & Tone ของงานนะ เพราะนอกจากจะช่วยสร้างความรู้สึกบางอย่างให้แก่ผู้ร่วมงานแล้ว ยังกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายซื้อขายได้ง่ายอีกด้วย!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author