Trending Now

ไสยศาสตร์ หมายถึง วิชาทางไสย อันเป็นลัทธิเกี่ยวกับเวทมนตร์คาถาที่เชื่อว่ามาจากศาสนาพราหมณ์ โดยเฉพาะจากคัมภีร์อถรรพเวท การสมาธิ การลงเลขยันต์ ที่มีพิธีเพื่อให้เกิดสิริมงคลป้องกันอันตรายต่อตนเองหรือทำอันตรายต่อผู้อื่น และแน่นอนว่า ไสยศาสตร์ไทยนั้น มีหลายสาย และแต่ละสายก็มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน

ซิปอีเว้นท์อยากชวนคุณมาเช็กว่า คุณเป็นสายไหน ในเรื่องไสยศาสตร์แบบไทย หรือถ้าไม่รู้ว่าเป็นสายไหน ซิปขอท้าให้คุณมาลองมหกรรมเล่นกับผี ที่เมกาบางนาตอน “คนเล่นของ” จำหน่ายบัตรและจองรอบล่วงหน้า ตั้งแต่ 1 – 31 ตุลาคม 2562 เริ่มลองของให้รู้ว่าคุณเป็นสายไหน ตั้งแต่ 18 – 31 ตุลาคม 2562 ที่นี่

สายเสกเข้าท้อง

ใครเป็นแฟนคลับเพจ Roger Film คงลุ้นให้ชาคริตเสกคาถาแบบนี้ใส่ยูนิตี้ สามารถทำได้หลายแบบ เช่น เหรียญปากผี เป็นเหรียญเก่าๆ สนิมเขลอะๆ ที่ง้างมาจากปากคนตาย ผ้าตราสังฆ์ หรือผ้าห่อศพ ที่พันด้วยสายสิญจน์ ตะปูตอกฝาโลง หรือจำพวกหนังสัตว์ เช่น หนังควาย หนังหมู หนังงู

Photo by freestocks.org on Unsplash มหกรรมเล่นกับผี

คุณไสยจำพวกหนังสัตว์นี้ แรกเริ่มจะมีขนาดเท่ากล่องไม้ขีด แล้วจานคาถาลงไป พอปล่อยออกไปแล้วจะไปหาเหยื่อแล้วไปพองในท้อง ทำให้มีอาการผิดสำแดง ข้าวปลาไม่กิน เหม่อลอย นอนไม่หลับ บางรายอาจจะเสกซากงูตายทั้งตัวไปเข้าท้องก็มี คุณไสยระดับนี้เป็นคุณไสยที่ชั่วร้าย ผู้กระทำตั้งใจจะเอาถึงตาย หาไม่รีบแก้ อาจถึงชีวิต

เห็นในละครไทยเยอะที่สุดกับสายควบคุม

เราจะเคยได้ยินบ่อยๆ ประเภท เสน่ห์ยาแฝด การฝังรูปฝังรอย การใช้พวกหุ่นดินปั้น เขียนชื่อเหยื่อลงไป จากนั้นก็เสกปล่อยไป ด้วยการเอาไปฝังตามจุดต่างๆ เช่นป่าช้า หรือทางสามแพร่ง

Photo by freestocks.org on Unsplash มหกรรมเล่นกับผี

ส่วนประเภทน้ำมันพราย มีทั้งประเภท ยาสั่ง ยาเบื่อ ยาผีบอก จะคุณไสยระดับต่ำกว่าเสกหนังสัตว์เข้าท้องเสียอีก เป็นสิ่งที่เข้าไปง่าย แต่ถอนออกยาก โดยเฉพาะยาสั่งนั้น เอาถึงกับชีวิต  ต้องใช้การถอน ด้วยพระขันธ์ตัด เป็นพระขันธ์ทำจากเขาควายเผือกถูกฟ้าผ่าตาย เอามาตัดคาถาถึงจะได้ ซึ่่งหาไม่ได้ง่ายๆ ส่วนใหญ่จะสืบทอดกันมา

ยันต์ที่เห็นกัน คือสายป้องกัน

เป็นประเภท สักเสกเลขยันต์ หรือห้อยไว้เพื่อคุ้มกัน ภยันตราย ทั้งหลาย ให้คลาดแคล้วจากเภทภัยของมีคม และป้องกันพวกของคุณไสยด้วย เช่น จำพวกห้อย ตะกรุด ที่ทำจากแผ่นโลหะประเภททองแดง ทองเหลือง ดีบุก ตะกั่ว หรือหนังสัตว์ สำหรับตะกรุด ที่เก๋าสุดจะเป็นตะกรุดโสฬสที่มีถึง 16 ดอก ทำให้อยู่ยงคงกระพันฟันแทงไม่เข้า นิยมมากในยุคสมัยออกรบแต่โบราณ

Photo by freestocks.org on Unsplash มหกรรมเล่นกับผี

ยันต์ ที่มีชื่อมาก คือยันต์เกราะเพชร  เป็นการเสกเป่า ไม่ใช่การสัก เวลาเข้าตัวจะขึ้นบนหน้าผากแล้วหายไป คอยคุ้มครองอันตรายจากคุณไสยแรงๆ หรือป้องกันภัยจากปืนผาหน้าไม้ แม้เสียชีวิตไปแล้วแต่ยันต์จะยังติดอยู่กับหน้าผาก

สายโจมตี

เป็นจำพวกหุ่นปั้นพยนต์เสก ที่เรารู้จักก็คือ  วัวธนู ควายธนู กุมารทองพราย หรือหุ่นพยนต์  สามอย่างแรกคงคุ้นเคย แต่สำหรับ หุ่นพยนต์ ลักษณะทำจากฟางข้าว ผูกเป็นตัวคนเขียนชื่อเหยื่อแล้วว่าคาถา ก่อนจะปล่อยมาในคืนเดือนมืด ลักษณะของหุ่นพยนต์จะเหมือนกับคน สัตว์ เทวดา ยักษ์ ฯลฯ  แต่จะเดินทื่อๆ ไร้ชีวิตชีวาเหมือนหุ่นยนต์  แล้วตรงเข้าไปทำร้ายเหยื่ออย่างเดียว ส่วนใหญ่จะผูกไว้เพื่อเฝ้าบ้านได้ เมื่อแขกใครไปมา อาจจะเห็นเหมือนมีใครเดินอยู่ในบ้านอยู่ตลอด 

มาลองของมหกรรมเล่นกับผี ที่เมกาบางนา ตอน “คนเล่นของ”

มหกรรมเล่นกับผี

กลับมาให้หลอกให้หลอนกันอีกปี กับมหกรรมเล่นกับผีที่เมกาบางนา ตอน คนเล่นของ บ้านผีย่านบางนาที่ทุกคนรอคอย หากใครไม่โดนของมีสิทธิ์ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท ณ ตำหนักทมิฬเทวาลัย ตำหนักคุณไสยในตรอกมนต์ดำ ใครอยากได้อะไร ให้มาขอที่นี่ ลาภ ยศ ชื่อเสียง อำนาจ บารมี เมตตามหานิยม ที่นี่ก็มีให้.. แต่มีเงื่อนไข คือ ได้บางสิ่งมา ต้องยอมเสีย.. บางสิ่งไป เริ่มจำหน่ายบัตรตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป มาเล่นของ ก่อนที่ของจะเล่นคุณ ที่ชั้น 1 ลานเมกา พลาซ่า ศูนย์การค้าเมกาบางนา ลองของได้แล้วที่นี่


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

ขอขอบคุณข้อมูลประเภทของไสยศาสตร์จาก NEW18

Comments

comments