Trending Now

อากาศร้อนๆ แบบนี้ชวนให้รู้สึกอยากกินของหวานๆ เย็นๆ จังเลยยยย ซึ่งพอพูดถึงของแบบนี้ สิ่งที่จะไม่นึกถึงไม่ได้เลยก็คือ ไอศกรีมนั่นเองค่า! เพื่อนๆ รู้กันไหมคะ ว่าเดือนกรกฎาคมนี้นอกจากจะเป็นเดือนหลังจากฤดูร้อนแล้ว ยังเป็นเดือนไอศกรีมแห่งชาติอีกด้วยนะ! ตามไปรู้จักเทศกาลไอศกรีมกัน!!

ว่าแต่มันคืออะไรกันนะ? เดือนไอศกรีมแห่งชาติเนี่ย…

ในช่วงเดือนนี้ความหวานเย็นของไอศกรีมช่วงซัมเมอร์ ได้ไหลมาควบเย็นเป็นวันไอศกรีมแห่งชาติขึ้นในทุกๆ วันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนกรกฎาคม ณ รัฐ Kentucky ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งพวกเขาจะจัดงานเฉลิมฉลอง มีกิจกรรมโปรโมชั่น หรือจัดปาร์ตี้ไอศกรีมกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งปีนี้ก็ตรงกับวันที่ 21 กรกฎาคมนั่นเอง

แต่ขอกระซิบเลยนะว่ามันไม่ได้มี National ice cream day แค่วันเดียวเท่านั้นนะ เพราะความร้อนของซัมเมอร์ได้หลอมละลายสร้างความหวานเย็นปกคลุมไปทั่วทั้งเดือน จนเดือนกรกฎาคมนั้นได้กลายเป็นเดือนแห่งไอศกรีม หรือ National ice cream month ไปด้วยเลยล่ะค่ะ

เทศกาลไอศกรีม

กิจกรรมในเดือน National ice cream

เคยเห็นจากในหนังหรือซีรีส์ไหมคะ ที่ชาวต่างชาติเขาจะชอบจัดปาร์ตี้กันในบ้านแล้วชวนเพื่อนๆ มาเยอะๆ ซึ่งโดยปกติแล้ว ในปาร์ตี้แบบนี้ก็จะมีเตาปิ้งบาร์บีคิว เครื่องดื่ม ขนมต่างๆ แต่ในช่วงเทศกาลนี้ เขาก็ได้นำไอศกรีมเข้ามาเป็นตัวหลักของปาร์ตี้เลย ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบแท่ง หรือถังให้ตักเป็นลูกๆ

โดยเจ้าบ้านจะเป็นผู้ตระเตรียมไอศกรีมไว้ให้ และแขกที่มาร่วมงานก็จะเตรียมท็อปปิ้งที่หลากหลายกันมาเอง เพื่อให้เพื่อนๆ ที่มางานด้วยกันได้สร้างสรรค์ และตกแต่งไอศกรีมของพวกเขาตามสไตล์ของแต่ละคน ซึ่งภาพที่ออกมาก็จะมีทั้งสวย น่ารัก ดูแปลกๆ แตกต่างกันมากเลยค่ะ แต่ไม่ว่าอย่างไร งานนี้ก็ได้ให้ทั้งความสนุกและความอร่อย ฟินๆ กันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

เทศกาลไอศกรีม

มีกี่รส เอามาให้หมด!

ในเดือนนี้ เขายังมีการแข่งขันกินไอศกรีมให้หลากหลายรสมากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ด้วยนะ อาจจะเป็นการแข่งกับเพื่อนๆ หรือนับเองคนเดียวก็ได้เหมือนกัน โดยที่เราจะต้องตั้งเป้าหมายเอาไว้ล่วงหน้า และทำให้สำเร็จภายในเดือนนี้นั่นเอง ซึ่งรสไอศกรีมที่เราตั้งเป้าหมายไว้นั้น จะต้องมีอย่างต่ำไม่น้อยกว่า 10 รสด้วยกัน ใครอยากลองทำ Challenge นี้ก็อย่าลืมมาแชร์ความสำเร็จกันให้เห็นด้วยน้าาา

มาทดลองเป็นนักทำไอศกรีมกันเถอะ

สุดท้ายแล้ว เพื่อเฉลิมฉลองเดือนที่น่ารักแบบนี้ เขายังมีการให้คิดค้นรสไอศกรีมสุดเอกลักษณ์และ Unique ของเราเองอีกด้วย โดยวิธีการที่ง่ายที่สุดเลยก็คือ การเตรียมวัตถุดิบที่เราต้องการ มาสร้างเป็นรสไอศกรีมในสไตล์ที่เป็นเรา ผสานเข้ากับไอศกรีมรสวานิลลา แล้วมาผสมกันในภาชนะก่อนทำเป็นไอศกรีม เช่น หม้อ หรือ กระทะ

ในขั้นตอนนี้ ถ้าเรามีเครื่องทำไอศกรีมเป็นของตัวเองก็จะยิ่งดีเลยล่ะค่ะ แต่ถ้าหากว่าเพื่อนๆ คนไหนไม่มีเครื่องทำไอศกรีม ก็ยังมีวิธีทำอีกมากมายเลย เช่นการใช้ไนโตรเจนเหลวมาทำแทนก็ได้ค่า

เทศกาลไอศกรีม

ในปีหน้า ที่ประเทศไทยของเราก็จะมีงานเกี่ยวกับไอศกรีมและเบเกอรี่ให้ได้ไปเหมือนกันนะ

นอกจากจะมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมายในเดือนแห่งไอศกรีมนี้ ทางเราก็ยังมีงานดีๆ มาฝาก ซึ่งก็คืองาน Thailand Bakery & Ice Cream 2020 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมปีหน้า โดยที่งานนี้ก็คือ งานแสดงเบเกอรี่ และไอศกรีมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

โดยจะรวบรวม ผู้ผลิต, ผู้นำเข้า, ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ วัตถุดิบ เบเกอรี่และไอศกรีมต่างๆ ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมมากมาย เช่น การแข่งขันแต่งหน้าเค้ก, สาธิตการทำขนม และ Master Class สอนเทคนิคการทำอาหาร เค้ก เบเกอรี่ จากเชฟชื่อดังอีกด้วย ส่วนเรื่องรายละเอียดของสถานที่และเวลาจัด ทางงานเขายังไม่ได้ประกาศออกมา ยังไงเพื่อนๆ ที่สนใจก็อย่าลืมรอติดตามกันไว้ให้ดีนะคะ

Written by Varissara Piyanopparat

Illustrated by Varissara Piyanopparat


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author