Trending Now

หลังจากผ่านเดือนมิถุนายนมาแล้วครึ่งเดือน เพื่อนๆ มีโปรแกรมไปไหนในช่วงปลายเดือนกันบ้างรึยังคะ วันนี้พวกเราก็ได้รวบรวม 9 อีเว้นท์สิ้นเดือนมาให้เพื่อนๆ ทุกคน เผื่อใครยังไม่รู้จะไปไหน หรือทำอะไรดี ในวันที่ฝนตกแบบนี้ มาดูกันเลยค่ะ ว่าจะมีอะไรบ้าง

SAC ASEAN Film Festival 2019

เทศกาลภาพยนตร์ที่จัดขึ้นโดยศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) เริ่มต้นขึ้นในปี 2555 ท่ามกลางกระแสตื่นตัวของสังคมไทยที่กำลังเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) แต่เรากลับไม่เข้าใจวิถีวัฒนธรรมและสภาพสังคมของเพื่อนบ้านอาเซียนมากนัก

อีเว้นท์

SAC ASEAN FILM FESTIVAL จึงเป็นความพยายามของศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร ในการสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้อาเซียนในมิติวัฒนธรรมผ่านสื่อภาพยนตร์ เช่นเดียวกับนักมานุษยวิทยาที่เดินทางไปศึกษาวัฒนธรรมในพื้นที่ที่ห่างไกลเพื่อจะเข้าใจ “เขา” และมองตัว “เรา” อย่างเข้าใจมากยิ่งขึ้น

สำหรับ SAC ASEAN FILM FESTIVAL 2019 นี้ จะมีขึ้นในวันที่ 21-23 มิถุนายน ที่โรงภาพยนตร์ 8 SF Central World ด้วยภาพยนตร์ขนาดยาวและขนาดสั้นจากประเทศในอาเซียน ร่วมด้วยการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีมผู้สร้างและนักแสดง รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

Hotel Art Fair 2019

ในปีที่ 6 นี้ งาน Hotel Art Fair ซึ่งจะจัดขึ้นในปลายเดือนมิถุนายนที่ได้ร่วมมือกับโรงแรม W Bangkok ซึ่งเป็นโรงแรมที่มองเห็นคุณค่าและความสำคัญของศิลปะ และยังตั้งอยู่ใจกลางเมืองแหล่งศูนย์กลางของธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ปีนี้กลับมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “Breaking Boundaries”— เพื่อแสดงให้เห็นว่าศิลปะเป็นสิ่งที่ไม่มีข้อจำกัดในการแสดงออก เป็นการสะท้อนถึงวัฒนธรรมที่ไม่มีขอบเขตของมนุษย์ ทำให้งานศิลปะเป็นเสมือนขุมสมบัติทางวัฒนธรรม ปีนี้ Hotel Art Fair ได้คัดเลือกแกลเลอรี่และศิลปินจากทั่วทั้งเอเซียให้มีความหลากหลายมากที่สุด ซึ่งจะทำให้งานในครั้งนี้เต็มไปด้วยสีสันมากกว่าปีที่ผ่านๆ มา

อีเว้นท์

รับชมและดื่มด่ำผลงานศิลปะจากแกลลอรี่มากกว่า 30 แห่งจากทั่วโลก รวมไปถึงศิลปินชั้นนำจากทั้งไทยและต่างประเทศซึ่งประกอบไปด้วยแกลลอรี่จากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลี และญี่ปุ่น เช่น Richard Koh Projects, Artemis Art, L+/Lucie Chang Fine Arts, The Drawing Room – Project, Korea Tomorrow, Clear Gallery Tokyo, Core Design Gallery and B-gallery แกลลอรี่ที่เข้าร่วมงานจากไทยปีนี้ได้แก่ Number 1 Gallery, Joyman Gallery, Subhashok The Arts Centre (S.A.C.), La Lanta Fine Art, Chin’s Gallery, Gallery Seescape และอีกมากมาย

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการค้นหาแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใครไปกับ Hotel Art Fair  ที่โรงแรม W Bangkok วันเสาร์ที่ 22 และวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ตั้งแต่เวลา 11:00น. – 24:00น. รายละเอียดเพียบเติมที่นี่

มหกรรมคนกินกุ้ง

เดอะไบรท์พระราม 2 ร่วมกับกรมประมง ขอเชิญเที่ยวงาน “มหกรรมคนกินกุ้ง”  ที่บอกก่อนเลยว่างานนี้ไม่ได้มีแต่กุ้งอย่างเดียว แต่ยังมีอาหารซีฟู๊ดชั้นนำมากมายรอคุณอยู่

อีเว้นท์

พบกับกุ้งสดๆ เกรดพรีเมี่ยม ส่งออก อาทิ กุ้งกุลาดำ (กุ้งลายเสือ) กุ้งก้ามกราม กุ้งขาว ปลาทับทิมสด ผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำต่างๆ ในราคาพิเศษ จากเกษตรกรโดยตรง ลิ้มรสเมนูอาหารจากกุ้ง หลากหลายเมนู จากร้านอาหารซีฟู๊ดชั้นนำ การสาธิต การทำอาหารเมนูกุ้ง โดย เชฟจากภัตคารชื่อดัง

ร่วมชม “นิทรรศการมีชีวิต สัตว์น้ำบริโภค สัตว์น้ำสวยงาม” อาทิ ปลาเศรษฐกิจ ปลาสวยงาม ปลากัด ปลาเตตร้า กุ้งเครฟิช ฯลฯ ร่วมสนุกกับกิจกรรม ตกกุ้ง แลกของรางวัล และร่วมการแข่งขันกินกุ้ง ชิงของรางวัล

สำหรับงาน มหกรรมคนกินกุ้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 20 – 23 มิถุนายนนี้ ในเวลา 10:00 – 20:00 น. ที่เดอะไบรท์พระราม 2 ที่จะต้องบอกเลยว่า เหล่าคนชอบกินกุ้งห้ามพลาด รายละเอียดที่นี่

DCD Degree Show Cosmix

อีเว้นท์

นิทรรศการการเเสดงผลงานศิลปนิพนธ์ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการออกแบบสื่อสารดิจิทัล คณะวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ Birmingham City University 

จะจัดขึ้นในวันที่ 26 – 28 มิถุนายน 2562 ตั้งเเต่เวลา 10:30 น. – 21:00 น. ที่ TCDC: อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

บัลลังก์เมฆ The Musical 2019

อีเว้นท์

“บัลลังก์เมฆ” คือ เรื่องราวสุดเข้มข้นที่สร้างแรงสั่นสะเทือนในใจคนดูมาแล้วทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบละครโทรทัศน์ที่สร้างเรตติ้งสูงถล่มทลาย และเมื่อมาสร้างเป็นละครเวทีแบบมิวสิคัลก็ฮิตจนสร้างปรากฏการณ์เปิดเพิ่มรอบการแสดง จนกลายเป็นหนึ่งในละครเวทีไทยที่อยู่ในใจคนดูมาเกือบ 2 ทศวรรษ

Posted by Scenario & Rachadalai on Tuesday, May 14, 2019

และในปีนี้…ละครแห่งชีวิตของครอบครัวสมุทรเทวาจะกลับมาเรียกน้ำตาของคุณอีกครั้ง   แต่ครั้งนี้ถกลเกียรติ วีรวรรณ ขอตีความใหม่ เปลี่ยนยุคสมัยใหม่ เพิ่มเพลงใหม่ และใช้นักแสดงชุดใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2019” กลายเป็นที่สุดของมิวสิคัลที่จะตราตรึงจนคุณลืมไม่ลง เปิดการแสดง 26 มิถุนายน – 21 กรกฎาคมนี้ ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

ร้อยเรียงบทกวีไปกับ ดวงดาวเดียวดาย มนัสวีร์ ปืน เนติ และสถาพร

อีเว้นท์

ในคืนเหงาๆ เราก็ไม่อยากให้ทุกคนอยู่บ้านเศร้าๆ เลยอยากจะชวนเพื่อนๆ ออกมาเดินเล่นและฟังเพลงกัน ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ เวลา 19 นาฬิกาเป็นต้นไป มาพบกับ ดวงดาวเดียวดาย, มนัสวีร์, ปืน The Voice และ special guest สถาพร ในคอนเสิร์ตฟรี ที่ ช่างชุ่ย แลนด์มาร์คฝั่งธนสุดฮิป ที่เป็นไอเดียของคุณ ลิ้ม สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่น Flynow นี่เอง รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

นิทรรศการ D E N

อีเว้นท์

นิทรรศการ D E N เริ่มจากแนวคิดที่ว่า “จะทำยังไงให้ศิลปะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ” มิ่งมันติก สุไลมาน, ชนิกานต์ ทับทิม และแทนขวัญ ทรงพานิช นำประเด็นเหล่านี้มาสร้างผลงานศิลปะ และเล่าเรื่องผ่านผลงานที่เกิดขึ้นจากชีวิตประจำวัน เพื่อทำให้ศิลปะเป็นเรื่องใกล้ตัวและสนุก โดยนิทรรศการครั้งนี้จะเปลี่ยนแกลเลอรี่ เป็น ห้องนั่งเล่น ในแบบฉบับของศิลปิน นิทรรศการจัดแสดงระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 18 สิงหาคม 2562 รายละเอียดที่นี่

The Sticker and Out of orbit x t_047

10Art Market ชวนทุกคนมาสัมผัสความกุ๊กกิ๊กในงาน “THE STICKER” ที่คัดสรรและรวบรวมศิลปินนักผลิตสติ๊กเกอร์กว่า 100 ร้านมาไว้ที่นี่ที่เดียว

อีเว้นท์

ชวนมาช้อป-มาสะสมสติ๊กเกอร์ และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมหลากหลายในงาน ทั้งพูดคุยกับศิลปินในหัวข้อศิลปะสติ๊กเกอร์ศาสตร์ และเวิร์คช็อป DIY สุดคิวท์ที่เราเลือกแล้วว่าคุ้มและเด็ดมากๆ และความน่ารักยังไม่หมดเท่านี้ เพราะครั้งนี้เรามาในคอนเซปต์ “NEON GALAXY” ที่รับรองได้เลยว่า สีสันจัดจ้านโดนใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน รายละเอียดที่นี่

ซึ่งงานจะมีในวันที่ 29 – 30 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11:00 จนถึง 20:00 น. ที่ 10 House (Mrt รัชดาภิเษก)  นอกจากนั้น ในช่วงเย็นวันที่ 30 มิถุนายน ยังมีคอนเสิร์ต Out of orbit x t_047 

พบกับวง t_047 ที่จะมาระบายสีสันด้วยเพลงสบายๆ ทำให้คุณได้ท่องไปในโลกของดวงดาว กับคอนเสิร์ต “Out of Orbit x t_047” พาคุณออกจากวงโคจรเดิมๆ ไปอยู่ในที่ใหม่ๆ ที่ใช่คุณ

จากบ้านข้างๆ เป็นแรงบันดาลใจให้เขาปลดปล่อยอารมณ์ที่มากกว่ารูปภาพและตัวหนังสือสั้นๆ กลายมาเป็นเพลงที่สื่อความหมาย ด้วยโทนเสียงนุ่มๆ และเสียงกีต้าร์หวานๆ จนได้ฟอร์มวง t_047 ขึ้นมา รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

กลับมาให้หายคิดถึงครั้งหนึ่งก็เกินพอ Four Mod

“เจ็บเพราะเขา เหงาเพราะเธอ” จากคำว่าลา “เปลี่ยนเป็นรักได้ไหม” ? Archive Project Presents “กลับมาให้หายคิดถึงครั้งหนึ่งก็เกินพอ Four Mod”

อีเว้นท์

แล้วก็มาพบกับ โฟร์-มด ในวันสุดท้ายของเดือน 30 มิถุนายน ที่ Do Not Disturb (DND) หลังจากห่างหายไปนาน ก็ได้กลับมารวมตัวกันให้หายคิดถึง และในงานก็ได้มี Dress code ถึง 4 สี! โดยมีสีแดงเป็นคนที่ “จีบได้แฟนไม่รัก”, สีขาวขึ้น status ว่า “ไม่ว่าง”, สีดำถึงกับร้องเป็นเพลงว่า “จีบฉันที”, และสุดท้าย สีชมพู เขาก็บอกไว้ว่า “เปล่าเจ้าชู้” นะคะ รายละเอียดที่นี่

สำหรับสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ก็มีอีเว้นท์น่าสนุกมากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะ งานดนตรี งานของกิน รวมไปถึง งาน Thesis จบมหาวิทยาลัย ก็มีให้ได้ไปชมกัน หากเพื่อนๆ คนไหนได้มีโอกาสไปชมงานไหน แล้วมีความรู้สึกอย่างไร สามารถมาเล่าสู่กันฟังได้เลยค่า

Written by Varissara Piyanopparat

Illustrated by Varissara Piyanopparat


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author