Trending Now

ก้าวเข้าสู่หน้าฝนอีกแล้ว พายุและฝนเม็ดเล็กเม็ดน้อยนี่แหละที่ทำให้การเดินทางของเรามีอุปสรรคเพิ่มมากขึ้น อยากจะออกไปลั้นล้าข้างนอกบ้านก็ต้องคิดมากว่าจะเจอฝนไหม หรืออย่างผู้ออกบูธและพ่อค้าแม่ค้าหลายๆ ท่านที่อาจจะพะวงในการขนของไปตั้งบูธในช่วงหน้าฝน เอ.. ของจะเปียกไหมน้า.. จะลำบากในการเดินทางไหมน้า… ไม่ต้องกังวลไป! รู้ให้ทันสภาพอากาศด้วยแอปพลิเคชั่นเจ๋งๆ เก๋ๆ กันดีกว่า จะได้เตรียมตัวตั้งรับให้ทันกับสภาพอากาศนะทุกคนนนน Zipevent จึงถือโอกาสนี้แนะนำ แอปพยากรณ์อากาศ ที่รองรับทั้ง iOS และ Android มาฝากกัน : )

1. YAHOO Weather

บอกเลยว่านอกจากจะสามารถบอกข้อมูลสภาพอากาศได้ตามตำแหน่งที่ตั้งค่าไว้ได้อย่างดีแล้วนั้น ตัวแอปจะใช้รูปถ่ายของแต่ละสถานที่มาเป็นพื้นหลังด้วย ทำให้สบายตาต่อการมองมากๆ สำหรับใครที่ชอบดูรูปสวยๆ ก็ลองโหลดแอปนี้มาใช้ดูนะ สามารถดูล่วงหน้าได้ถึง 10 วันเลย มีเวลาตั้งรับพอสมควรเลยล่ะ แอปนี้ได้รางวัล Apple Design Award เมื่อปี 2013 อีกด้วยiOS: YAHOO Weather (iOS)Android: YAHOO Weather (Android)

2. Awesome Weather YoWindow

เอาใจคนชอบกราฟิกน่ารักๆ Awesome Weather YoWindow ออกแบบให้พื้นหลังของแต่ละสถานที่เป็นรูป Live Wallpaper น่ารักๆ สบายตา แถมเปลี่ยนวอลเปเปอร์ตามสภาพอากาศจริงๆ อีกด้วย สามารถอ่านค่าอุณหภูมิได้ง่าย เพียงแค่สไลด์หน้าจอไปทางซ้ายก็สามารถดูอากาศในสถานที่อื่นๆ ได้ทันใจเลยiOS: Awesome Weather YoWindow (iOS)Android: Awesome Weather YoWindow (Android)

3. รายงานอากาศสด

สำหรับประเทศไทยในทุกๆ ภูมิภาค แอปพยากรณ์อากาศ ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ (แต่ในแอปมีประเทศอื่นด้วยนะ) แอนนิเมชั่นในตัวแอปนั้นทำออกมาสมจริงให้สอดคล้องกับสภาพอากาศ ณ ตอนนั้น ตัวแอปจะโชว์ผลออกมาเป็นรูปแบบของกราฟที่เข้าใจง่าย ไม่รกตาจนเกินไป ใครที่ชอบพวก widget เก๋ๆ ก็อยากให้ลองโหลดตัวนี้มาเล่นดูiOS: รายงานอากาศสด (iOS)Android: รายงานอากาศสด (Android)

4. Weather Underground

สำหรับตัว Weather Underground แอปนี้มีลูกเล่นที่หลากหลาย เราสามารถเลือกแต่งสีสันตัวแอปได้ตามใจชอบ ข้อมูลจะแสดงในรูปแบบที่เข้าใจง่าย ดูได้ทั้งแบบตารางกราฟ หรือจะเป็นแบบแผนที่ดูภาพรวมก็ได้ แถมเรายังกดเซฟ บันทึกสถานที่ที่เราดูบ่อยๆ ไว้เพื่อความสะดวกอีกด้วยนะiOS: Weather Underground (iOS)Android: Weather Underground (Android)

5. Dark Sky Weather

​สำหรับคนที่ชอบสไตล์มินิมอล Dark Sky ถือว่าเป็นแอพที่ออกแบบมาให้อ่านง่าย สบายตา ใครที่ไม่ชอบลวดลาย สีสันเยอะๆ แอปนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์เลย ตัวแอปจะคอยแจ้งเตือนเราด้วย เมื่ออากาศกำลังจะเปลี่ยนไป สามารถดูพยากรณ์อากาศในรูปแบบของรังสีเรดาร์การเคลื่อนไหวของพายุได้ด้วย​ จะได้เห็นภาพในมุมกว้างมากขึ้นนั่นเองiOS: Dark Sky (iOS)Android: Dark Sky (Android)

นี่ก็เป็นตัวเลือกที่เราเลือกมาให้พ่อค้าแม่ค้า รวมไปถึงทุกๆ คนที่ต้องการเตรียมตัวรับมือกับสภาพอากาศก่อนออกจากบ้าน การมีแอปเจ๋งๆ เหล่านี้ติดตัวไว้ก็จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นได้อย่างแน่นอน : )คอยติดตามข่าวสารอัพเดทเกี่ยวกับงานอีเว้นท์จากเราได้เรื่อยๆ ที่ www.facebook.com/zipevent

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once