Trending Now

       งานสถาปนิก’ 62 ชูแนวคิด “กรีน อยู่ ดี : Living Green” ชี้โอกาสใหญ่ของผู้ร่วมแสดงสินค้า ก้าวสู่เวทีนานาชาติ ร่วมขยายตลาดทั้งใน และต่างประเทศครั้งสำคัญ สถาปนิก’ 62 ครั้งนี้ เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ณ อาคารชาแลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 33 ภายใต้แนวคิด “กรีน อยู่ ดี : Green Living” ที่ได้มีการนำภูมิปัญญาที่อยู่ใกล้ตัวเข้ามาใช้ในกระบวนการออกแบบ การวางผัง การใช้วัสดุก่อสร้าง รวมถึงการใช้งาน การบำรุงรักษา การปรับปรุง หรือการจัดการเมื่อหมดอายุ มาผนวกใช้กับนวัตกรรม เทคโนโลยีในปัจจุบัน เพื่อให้เกิดสถาปัตยกรรมชุมชน และเมืองในด้านบวก ทั้งสิ่งแวดล้อม และผู้ใช้งาน ต่อการใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่า

สถาปนิก’62 : LIVING GREEN

       งานสถาปนิก’62 “กรีน อยู่ ดี : Living Green” นำเสนอแนวคิดการสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมและงานออกแบบที่ยั่งยืน นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาผนวกกับเทคโนโลยี เพื่อสร้างโซลูชั่นที่เหมาะสมกับบริบทในปัจจุบัน ผ่านการจัดแสดงในรูปแบบนิทรรศการและกิจกรรมให้ความรู้มากมาย

      นับเป็นครั้งแรกของงานสถาปนิกที่จะสร้าง “ประสบการณ์สีเขียว” (Green Experience) ให้กับผู้ชม ด้วยแนวคิดการออกแบบเพื่อความยั่งยืนในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในการก่อสร้างนิทรรศการต่างๆ การออกแบบแสงภายในพื้นที่การจัดแสดงที่เหมาะสมเพื่อลดการใช้พลังงาน  แนวคิดการลดขั้นตอนการใช้กระดาษในการทำงานระหว่างผู้จัดงานและผู้แสดงงาน ระบบการจัดการกับขยะที่เกิดขึ้นภายในงาน และการนำวัสดุที่เกิดขึ้นจากการจัดงานไปใช้ใหม่หลังจบงาน

สถาปนิก' 62

ASA EXHIBITION : SMART CITIES EXHIBITION

         นําเสนอผลของการพัฒนาเมืองในมิติต่างๆ อย่างบูรณาการของเมือง Smart Cities ช้ันนําของทั้งไทยและต่างประเทศ ที่พัฒนาเมือง ผ่านกระบวนการการวางแผน/ผัง และออกแบบเมือง สู่การบริหารจัดการและพัฒนาเมือง/ย่านเมือง และนําเสนอนวัตกรรมที่เป็น องค์ประกอบหลักของ Smart City เช่น Smart Mobility, Smart Energy, Smart Infrastructure, Smart Governance ที่นําเทคโนโลยี IoT, Big Data/Open Data, PlanTech มาใช้ร่วมกับทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายใต้การนําและวิสัยทัศน์ของ ผู้นําของเมือง นิทรรศการน้ีเป็นการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรสมาคมสถาปนิกในต่างประเทศ และองค์กรด้าน Smart Cities

ASA EXHIBITION : ZERO WASTE EXHIBITION

       นิทรรศการจากศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ เป็นนิทรรศการเพื่อให้เรารู้จักและจัดการขยะเพื่อโลก และเป็นต้นแบบในการเรียนรู้ขยะ ว่าเราทุกคนต่างเป็นผู้สร้างสิ่งนี้ ก่อนจะจัดการอย่างถูกต้องเหมาะสมโดยวิธีที่ง่ายที่สุด คือเริ่มต้นจากตัวเอง

สถาปนิก' 62สถาปนิก' 62

ASA EXHIBITION : GREEN BUILDING SHOWCASES EXHIBITION

       ปีนี้จะเน้นเรื่องบทบาทของวัฒนธรรมและอาคารเขียวในการที่จะต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โครงการทั้งหมดที่นํามาแสดงเป็นโครงการตัวแทนสถาปัตยกรรมสีเขียวของแต่ละประเทศในทวีปเอเชียรวมทั้งจากไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมบทบาทของสถาปัตยกรรมและความสําคัญของสถาปนิกที่จะร่วมกันสนับสนุนการพัฒนาอาคารเขียวในเอเชีย ร่วมกันสร้างเสริมความสมดุลของสังคม เศรษฐกิจ และการบํารุงรักษาวัฒนธรรม เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าการทําอาคารเขียวนั้นไม่ใช่แค่เรื่องการลดปัญหาสิ่งแวดล้อม แต่ว่ามันคือหน้าที่ของเราทุกคนโดยไม่จํากัดว่าจะเป็นประเทศใด

ASA EXHIBITION : ภูมิปัญญาจาก 3 ภูมิภาคสู่ปัจจุบัน EXHIBITION

เป็นการเรียนรู้ภูมิปัญญาไทยในงานสถาปัตยกรรมจาก 3 ภูมิภาค เพื่อนําเสนอแนวทางสู่การประยุกต์ใช้ในโลกปัจจุบัน

สถาปนิก' 62

ไฮไลท์งาน สถาปนิก’62 : ASA FORUM 2019

สถาปนิก' 62      ทอล์กสร้างแรงบันดาลใจโดยสถาปนิกจากบริษัทชั้นนำระดับโลก เช่นเดียวกับครั้งผ่านๆ มา หนึ่งในไฮไลท์ของงานสถาปนิก’62 ที่เหล่าสถาปนิกเฝ้ารอคือ ASA FORUM ฟอรั่มระดับนานาชาติที่เชิญสถาปนิกและนักออกแบบจากบริษัทระดับโลกมาบรรยายเรื่องการออกแบบและแรงบันดาลใจ ซึ่งในปีนี้ก็มีสถาปนิกจากบริษัทชั้นนำจากทั้งในเมืองไทย และทั่วโลกตอบรับมาร่วมบรรยายภายใต้แนวคิด Living Green ได้แก่สถาปนิกจาก Bjarke Ingels Group (BIG), MVRDV, Atelier Ten, Foster + Partners, STU/D/O และ Eco Architect

งานสถาปนิก’62 “กรีน อยู่ ดี : Living Green”  30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2562 

ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

หรือรายละเอียดอีเว้นท์ กรีน อยู่ ดี : Living Green

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @ZipeventInstagram: @ZipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: @ZipeventFacebook: @Zipevent

ขอบคุณข้อมูลงานอีเว้นท์และรูปภาพจาก เว็บไซต์หลักของงาน

Comments

comments