Trending Now

       งาน “Sense Of Sound เสิร์ฟสัมผัส” ที่รวมวงดนตรีที่มีกลิ่นอายและบทเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มานำเสนอตัวตนผ่านการแสดงดนตรีสดที่ผู้ชมจะได้รับรู้ทางเสียงและภาพ รวมทั้งมี Visual Art บนเวทีที่เราได้ร่วมมือกับทีม Murasaki ในการสร้างสรรค์ผลงานประกอบการแสดงของวงดนตรี นอกจากนี้ทางด้านการรับรู้ทางกลิ่น เราจะใช้เครื่องหอมที่มีกลิ่นเหมาะสมกับสไตล์ของแต่ละวงปล่อยกลิ่นในขณะที่วงดนตรีทำการแสดง และทางการรับรู้ทางรส เราจะมีเครื่องดื่มที่เหมาะสมกับสไตล์ของแต่ละวงแจกให้กับผู้ชมในขณะที่วงทำการแสดง โดยงานของเราจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2562 ณ The Circus Studio โดยประตูเปิดเวลา 18.00 น. คอนเสิร์ตเริ่มเวลา 19.00 น. และจะสิ้นสุดการแสดงไม่เกิน 23.00 น.

Sense Of Sound

       ประเทศไทยมีงาน Event ที่ให้ความบันเทิงมากมายและหนึ่งในนั้นคือคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นที่สนใจอยู่เสมอ จากปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีงานคอนเสิร์ตเกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นจำนวนมากทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น MahoRasop Festival จากสามผู้จัดอินดี้ Have You Heard, Seen Scene Space และ Fungjai ซึ่งเป็นการรวมศิลปินที่มีแฟนคลับเป็นจำนวนมากและหาดูได้ยากจำนวนหลายวง ที่ผู้เข้าชมถึงกับออกปากชมว่าไม่รู้ว่าจะไปหาดูวงดนตรีที่มารวมกันในงานเดียวแบบนี้ได้ที่ไหนอีก กับราคาของบัตรที่ค่อนข้างสมเหตุสมผล และมีถึงสามเวทีเลยทีเดียว 

Senses Of Sound

        รวมไปถึงการจัดงานที่น่าสนใจของ Fungjai ที่จัดขึ้นทุกปีเรียกว่างาน Fungjai Crossplay ซึ่งเป็นงานที่ให้ศิลปินมา Cross สลับกันเล่นเพลงของกันและกันในเวอร์ชั่นของตัวเอง เช่น Max Jenmana X Phum Viphurit โดย Phum ก็จะเล่นเพลงของ Max ในเวอร์ชั่นของ Phum และ Max ก็จะเล่นเพลงของ Phum ในเวอร์ชั่นของ Max เป็นการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้ฟังที่ถือว่าน่าสนใจมากๆ และส่งผลทำให้งานนี้ประสบผลสำเร็จด้วยจำนวนผู้เข้าชมที่เพิ่มขึ้นทุกปีจนต้องย้ายสถานที่จัดให้กว้างขึ้นกันเลยทีเดียว

Senses Of Sound

       การเป็นหนึ่งในผู้ขับเคลื่อนและยกระดับการชมคอนเสิร์ตให้ก้าวหน้าไปอีกระดับ เราจึงมีแนวคิดเกี่ยวกับการเล่นกับประสาทสัมผัสของผู้ชม เนื่องจากปกติเวลาดูคอนเสิร์ตผู้เข้าชมจะรับรู้ได้เพียงแสง สี และเสียง ทางหูและตา เท่านั้น จะเป็นอย่างไรถ้าเราสามารถเพิ่มการรับรู้ทางประสาทสัมผัสของผู้เข้าชมด้วย “กลิ่น” และ “รส” เพื่อให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงความหมายและสไตล์ของเพลงของแต่ละศิลปินได้มากยิ่งขึ้น

Senses Of Sound

       คอนเสิร์ต “Sense of Sound” เป็นคอนเสิร์ตที่มีดนตรีสด ผสมผสานกับ Visual Art โดยมี Highlight ของงานเป็นการใช้ Sense หรือประสาทสัมผัสในการรับรู้ขณะรับชมดนตรี เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ชม โดยภายในบริเวณพื้นที่จัดงานจะมีบริเวณ Stage และบูธแจกอาหารอยู่รอบข้าง รวมไปถึงรอบๆ ห้องที่จะมี diffuser เพื่อปล่อยกลิ่นออกมาขณะที่ศิลปินทำการแสดง โดยจะปล่อยกลิ่นของแต่ละวงออกมาในปริมาณที่พอเหมาะพอดีและไม่มากเกินไปจนทำให้ผู้ชมรู้สึกมึนหัวหรือฉุน รวมไปถึงเราจะมีพัดลมระบายอากาศที่ทำให้กลิ่นไม่อบอวลจนเกินไป ทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศแบบ Aroma, Scent ที่ได้กลิ่นแบบพอเหมาะพอดี โดยจะใช้ Diffuser ในการปล่อยกลิ่น และจะจัด display ของผลิตภัณฑ์ให้สวยงามเมื่อวางอยู่ในงาน

Senses Of Sound

       ในส่วนของบูธอาหารจะมีแจกเครื่องดื่มที่เหมาะกับบรรยากาศของแต่ละวงเป็นช่วงๆ ตามเวลาที่วงขึ้นแสดง โดยเมนูอาหารและกลิ่นต่างๆ ที่จะนำไปแสดงในงาน ทางทีมงานผู้จัดจะทำการพูดคุยกับวงดนตรีที่จะมาแสดงภายในงานเพื่อสื่อสารความหมายออกมาให้ชัดเจนและตรงตามที่เจ้าของเพลงต้องการจะส่งไปให้ถึงผู้ชมมากที่สุด โดยเราจะมีการซื้อ – ขายบัตรผ่าน Event “Sense Of Sound”  ใน Facebook Fanpage “Music and Entertainment Business” โดยจะมีรอบ Early Bird ราคา 290 บาท และรอบปกติ ราคา 400 บาท ซึ่งราคาบัตรนี้ฟรี 1 เครื่องดื่ม โดยจะมี Wristband เป็นบัตรเข้างานแจกจ่ายให้กับผู้ชมหน้างาน

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @ZipeventInstagram: @ZipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: @ZipeventFacebook: @Zipevent

Comments

comments