Trending Now

      ศิลปะ คือ สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อแสดงออกซึ่งอารมณ์ ความรู้สึก ปัญญา ความคิด ซึ่งไม่ใช่แค่ภาพวาด ประติมากรรม หรือสถาปัตยกรรมเท่านั้น ในงาน Low Fat Art Fes V.3 ครั้งนี้จะได้เห็นศิลปะในแบบที่ ต่างประเทศ หรือสากลให้การยอมรับ ศิลปะไม่ได้จำกัดอยู่แค่นั้น ทาง Zipevent ได้ไปรีวิวมา ต้องบอกเลยว่า งานนี้ แตกต่างจากทุกๆ งานที่เคยไปรีวิวเลยล่ะ

จุดเริ่มต้นที่ทุกคนต้องมา Low Fat Art Fes V.3

     จุดแรกต้องมาที่บริเวณ อุทยานสมเด็จย่าฯ จะได้เจอส่วนของการลงทะเบียนรับ สิ่งที่เรียกว่าคู่มือ จาก Chiraka Fujiwara ศิลปินญี่ปุ่นผู้มีหัวใจนักผจญภัย ร่วมกับ Minori Sumiyoshiyama ศิลปินผู้ร่วมวิจัยได้สร้างหนังสือปริศนาขึ้นให้คุณได้ออกสำรวจมุมลึกลับของธนบุรีตามเส้นทางต่างๆ ที่วางไว้ในหนังสือ อย่าลืมว่าทุกตัวเลือกที่คุณตัดสินใจเดินตามจะส่งผลต่อสิ่งที่พวกคุณได้เห็นและผู้คนที่พวกคุณได้พบเจอ และในไม่ช้าชุมชนนี้ก็จะกลายเป็นฉากละครเวทีที่ยิ่งใหญ่ของคุณ

Low Fat Art Fes

งานศิลปะแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนในประเทศไทย

      งาน Low Fat Art Fes V.3 ครั้งนี้ เป็นเหมือนการเดินทางในชุมชนย่าน คลองสาน ที่ไม่อาจจะมาเล่าได้ เพราะจะเป็นเหมือนการสปอย ซึ่งอยากให้ทุกคนได้มาเดินเจอเองจริงๆ บรรยากาศในชุมชน ชาวบ้านใจดีมาก แมวก็เช่นกัน มาถึงตอนนี้อาจจะงงว่าไหนงานศิลปะ ความจริงทางทีม Zipevent พบว่า งานศิลปะจริงๆ มาจากคำบอกเล่าต่างๆ จากชาวบ้าน หรือคนในชุมชน ศิลปะที่แท้จริง คือ สิ่งที่ทำให้เราเกิด อารมณ์อะไรบางอย่างนั่นเอง มันกลับกลายเป็นเสน่ห์แปลกๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอมาก่อน และไม่อยากหยุดเดิน อดตื่นเต้นไม่ได้ว่าจะเจอกับอะไร

      ความพิเศษที่เรียกได้ว่า Exclusive หลายๆ อย่างเลยที่จะพบได้ในงาน เช่น ร้าน Grain ที่มาจัด Photo Exhibition : ศาลาภาพ (Salapap) คำว่า ‘ศาลาภาพ’ เป็นการเล่นคำพ้องเสียงกับ ‘สารภาพ’ แทนความตั้งใจที่จะ ‘ค้นหา’ และ ‘ถ่ายทอด’ ตัวตนผ่านการถ่ายภาพของ 4 ศิลปิน Grain ที่ใช้วิธีแตกต่างกันในการเล่าเรื่อง และมีอีกหลายๆ ท่าน ที่เป็นศิลปินระดับโลก ที่พร้อมใจมาทำให้ชุมชนแห่งนี้ มีสีสันอีกครั้ง

Low Fat Art Fes

      การแสดงโชว์ ที่จัดเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่งเช่นกัน จากศิลปินที่กล่าวมานั้น เช่น ซัน พิทยา แพเฟื่อง, จีรพัฒน์ เสมาไชย, ญาดา แก้วบุรี, Mika Tamori, Inés Somellera, Lemonot และศิลปินท่านอื่นๆ อีกมากมาย ที่ให้ได้ไปเสพศิลปะ อยากชวนทุกคนมาเปิดโลกจริงๆ การแสดงจากเหล่าศิลปินเหล่านี้ มันทำให้เรารู้สึก มีอารมณ์ หรือคิดอะไรในหัว ให้ได้ใช้สมองอีกซีกที่ไม่ได้ค่อยถูกใช้ ให้มัน active ขึ้นอีกครั้ง

      สำหรับงาน Low Fat Art Fes จัดขึ้นแล้ววันนี้ ถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ สถานที่ให้ไปเริ่มต้นที่ อุทยานสมเด็จย่า เพื่อไปลงทะเบียน และเริ่มเดินทางกับแผนที่เดินชมงานกว่า 20 รายการ งานเริ่มตั้งแต่ บ่ายโมงตรงเป็นต้นไป งานนี้ทางผู้จัดย้ำมาว่า ไม่อยากให้นำรถส่วนตัวมา เพราะมันจะทำให้ฝุ่นเพิ่ม แนะนำให้โดยสาร BTS ลงป้ายกรุงธนบุรี หรือวงเวียนใหญ่ แล้วต่อแท็กซี่ หรือ Grab ก็ได้ อีกวิธีเย็นฉ่ำหัวใจคือ โดยสารเรือข้ามฟากท่าเรือราชวงศ์ – ท่าดินแดง วิธีท้ายสุด ให้โดยสารรถเมล์ โบกสาย 6, 42, 43 จะสามารถมายังอุทยานสมเด็จย่าได้

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments