Trending Now

แน่นอนอยู่แล้วว่าหลายๆ ร้านต้องมีเพจ Facebook เพื่ออัพเดทข่าวสารข้อมูลกันอยู่แล้ว ซึ่งหลังๆ มานี้ เรามักจะได้เห็นความโดดเด่นของการตอบสนองของ แอดมินเพจ (Admin) ต่างๆ ที่มีทั้งสนุกสนาน ตลก มีเอกลักษณ์ และฉลาดในการตอบ ทำให้เป็นที่ฮือฮาของคนในโลกโซเชียล แถมยังช่วยให้ร้านค้าหรือแบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ถึงยังไงความเหมาะสมและถูกต้องก็ต้องมาก่อน

การหารายได้จากการไปออกบูธตามงานอีเว้นท์ต่างๆ เป็นหนึ่งวิธีที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้โดยตรงและเวิร์คกว่าทางอื่นๆ เราสามารถพูดคุยและโต้ตอบกับคนที่เข้ามาชมสินค้าของเราได้ ณ ตอนนั้นเลย อยากจะจีบให้ลูกค้าซื้อของเราก็สามารถทำได้ทันใจ “อะๆ มาเร้ววววว ลดแค่งานนี้น้าาาาตัวเองงง” 

แต่ถ้าวันไหนไม่ได้ออกบูธ เราจะยังทำให้ร้านหรือแบรนด์ของเราแอคทีฟอยู่ได้ยังไง ?

Zipevent จึงมีวิธีและคำแนะนำสำหรับการเป็นแอดมินเพจที่ดีมาฝาก วันไหนไม่ได้ไปออกบูธ ก็ลองมาศึกษาดูนะ!

1. ว่องไวเหมือน The Flash 

เวลามีคนมาสอบถามถึงข้อมูลต่างๆ เราควรจะต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา อย่าทิ้งระยะห่างนานเกินไป ต้องรีบตอบให้ไวที่สุด การที่เรารีบตอบจะแสดงถึงความใส่ใจและความสำคัญ ทำให้ลูกเพจรู้สึกว่าแบรนด์ของเราสามารถพึ่งพาได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จะไวจะเร็วแค่ไหน ข้อมูลที่ตอบก็ต้องถูกต้องครบถ้วนด้วยนะจ๊ะ

2. เป็นมิตร Stay Positive 

ต้องมีบ้างแหละ กับคำถามที่ชวนปวดสมองจากลูกเพจ บางทีอาจจะเป็นคำถามง่ายๆ ที่เราเองก็ไม่คิดว่าจะมีคนถาม หรืออาจจะเป็นคำถามที่ยากและล้ำเกินไปจนเราหัวเสีย อย่างไรก็ตามแต่ หายใจเข้าลึกลึ๊กกกกกก แล้วยิ้มรับ พร้อมกับตอบไปอย่างเป็นมิตร เพิ่มเติมคือส่งหน้ายิ้มพิมพ์ใจไปด้วยก็ได้ : ) ยังไงการวีนเหวี่ยงลูกค้าก็ไม่เคยทำให้ผลลัพธ์ออกมาดีอยู่แล้วล่ะ

3. มีเอกลักษณ์เฉพาะ Characteristics

การสร้างคาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ยกตัวอย่าง เช่น แอดมินเพจ KFC หรือ เพจ Bar B Q Plaza ที่วิธีการตอบของแอดมินน่ารักและมีกิมมิคมากๆ เพราะการสนทนาในเชิงเป็นมิตร เป็นกันเอง จะทำให้ลูกเพจรู้สึกใกล้ชิดกับเรามากขึ้น รู้สึกไว้ใจเรา และมองเราเป็นเพื่อน ถ้าทำได้ เราเชื่อว่าหลายๆ เพจจะได้รับฟีดแบคที่ดีกลับมาแน่นอน

4. ความถูกต้อง Accuracy

นอกจากจะพัฒนาด้านสกิลการตอบแล้วนั้น ความถูกต้องเหมาะสมของข้อมูลและการสะกดคำก็จำเป็นมากกกกถึงมากที่สุดดดดด! ถ้าแอดมินเพจตอบลูกเพจไปด้วยการสะกดผิด เช่น “นะค่ะ” “น่ะคะ” บอกเลยว่า … จบบบบบ ! เพราะฉะนั้นเช็กให้ดีก่อนกดส่งนะ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ของเราเอง 

เอาล่ะ 4 สิ่งสำคัญเหล่านี้เป็นสิ่งที่ Zipevent อยากแนะนำให้เหล่าแอดมินมือใหม่ลองเก็บกลับไปคิดดูนะ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ออกบูธ แต่เราก็ต้องพยายามรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเอาไว้เสมอ รวมไปถึงต้องคอยบริหารดูแลแบรนด์และธุรกิจของเราให้แอคทีฟและดีขึ้นอยู่เรื่อยๆ ด้วยนะ : )

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once