Trending Now

      แน่นอนว่าเดือนแห่งความรัก ใครๆ ก็มักไปอีเว้นท์กัน Zipevent นั้นก็จะพาไปชม อีเว้นท์กุมภาพันธ์ เอาแค่สัปดาห์นี้ก่อนพอ ใจเย็นๆ ค่ะ อีเว้นท์ของกรุงเทพฯ หรือคอนเสิร์ต เยอะจนเกิดเป็น #กรุงเทพเมืองคอนเสิร์ต ให้เห็นอยู่มากมายในเฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ และเนื่องจาก Zipevent เป็นเพจบันเทิงอีเว้นท์อันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นแฟนคลับจือปาก ก็ต้องมานำเสนอกันในวันนี้ค่ะ

Bangkok Design Week 2019 | today – 3 Feb

Bangkok Design Week 2019 Zipevent

      เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2562 หรือ Bangkok Design Week 2019 (BKKDW 2019) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง ระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2562 จึงอยู่ภายใต้ธีม “ Fusing Forward ผสานสร้างสู่อนาคต” เพื่อเป็นการสะท้อนศักยภาพที่สำคัญของกรุงเทพฯ ในการเป็นแหล่งรวมนักสร้างสรรค์ และผู้ผลิตที่สามารถหยิบส่วนผสมต่าง ๆ จากหลากสาขาความรู้ จากในท้องถิ่นและสากล จากรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ เพื่อมาปรุงใหม่ให้กลายเป็นผลงานและผลิตภัณฑ์เชิงการพาณิชย์และคุณภาพชีวิต โดยนำเสนอผ่าน 5 กิจกรรมหลัก ซึ่งกระจายอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ อาทิ ย่านเจริญกรุง คลองสาน สุขุมวิท และพระราม 1

This is for you : an exhibition by Sundea Kids | 1-2 Feb

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

      เรื่องบางเรื่อง เราทำให้ได้กับคนบางคน เช่นเดียวกันกับความรู้สึกบางอย่าง เรามีให้ได้กับคนบางคนเท่านั้น ‘This is for you‘ ว่าด้วยเรื่องราวของความรู้สึกพิเศษ ที่เกิดกับคนๆ หนึ่ง ในช่วงเวลาหนึ่ง ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรู้สึกนั้นก็จะยังคงติดอยู่ในใจเราตลอดมา นิทรรศการครั้งนี้ จะพาเราย้อนกลับไปนึกถึงความรู้สึก ที่เราอาจจะลืมไปแล้วว่าครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้น เราอยากให้ทุกคนได้มาดูงาน และให้คำตอบกับตัวเองว่า ’This is for you’ ของคุณนั้น หมายถึงใครงานจะมีตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม เวลา 11 โมง – 2 ทุ่ม ( ปิดวันอังคาร ) ที่ YELO House ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

Conne(x)t Klongtoey นิทรรศการงานศิลปะจากเด็กคลองเตย | 1-2 Feb

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

      Connext Klongtoey คือ นิทรรศการศิลปะที่เล่าเรื่องราวของ “ชุมชนคลองเตย” ผ่านเสียงของ “เด็กคลองเตย” ที่ได้เข้าร่วม workshop กับวิทยากรจาก 4 สาขา -วิชาออกแบบแฟชั่น-แต่งเนื้อร้องและทำนองแรป-ภาพถ่าย -ออกแบบลายสัก      ผู้ที่สนใจทุกคนสามารถเข้าร่วมเยี่ยมชมนิทรรศการ ได้ที่ห้าง O.P. PLACE ชั้น2 ที่งาน Bangkok Design Week ในวันที่ 26 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2562 โครงการโดย Eye On Field

Art Ground 04 | 1-3 Feb

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

      Art Ground 04: The Ordinary ศิลปะเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับคนไม่ธรรมดา “เราสามารถเห็นศิลปะอยู่ในทุกๆที่ และทุกๆที่มีศิลปะ ทุกอย่างรอบตัวเป็นศิลปะได้ ไม่ได้มีสิ่งใดพิเศษเกี่ยวกับมัน ศิลปะอยู่ในทุกที่ตั้งแต่ในห้องนอน ทางเดิน สนามหญ้า ราวตากผ้า โกดัง หรือ แกลเลอรี่ เรารักศิลปะที่ธรรมดาในทุกลมหายใจของเรา สำหรับพวกเราที่ไม่ธรรมดา” 1 – 3 กพ.  4PM – 10PM เข้าฟรีพบกับศิลปินกว่า 80 ชีวิต ใน 6 โซน ได้แก่ART NOW พื้นที่แสดงงานและขายผลงานของศิลปินที่คุ้นเคยกันดี ซึ่งพวกเขาล้วนเคยฝากผลงานไว้ในเดอะแจมแฟคตอรี่แมกกาซีน หรือเคยแสดงงานกับแกลลอรี่มาแล้ว ART FOUND พื้นที่นั่งร้านสองชั้นอันเป็นหัวใจหลักของงาน คราคร่ำไปด้วยเหล่าศิลปินหน้าใหม่ ไฟแรงกว่า 40 ท่าน ที่จะมาร่วมจัดแสดง ขายผลงาน และทำกิจกรรมให้ทุกคนได้มาสนุกร่วมกันในตลาดนัดศิลปะเสรีแห่งนี้ ART SOUND เพลิดเพลินกับเสียงดนตรีไปกับเวทีแสดงดนตรีกลางสนามหญ้า ที่เหล่าวงดนตรีจะทยอยมาร่วมกันสร้างบรรยากาศชิลๆ ตลอดทั้ง 3 วัน แน่นอนว่าในปีนี้ ก็จะมีวงดนตรีจากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมแสดงกันอีกเช่นเคย ART POW (POWER OF ART) โซนน้องใหม่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในปีนี้ เปลี่ยนจากพื้นที่ลานไม้ธรรมดา ให้เป็นพื้นที่พักผ่อนเยียวยาใจด้วยศิลปะ เป็นพื้นที่เปิดให้คนทั่วไปสามารถสร้างงานศิลปะด้วยตัวเองพร้อมกับได้ มาร่วมส่งต่อความรู้สึกดีๆ ไปกับศิลปิน ART HOW เปิดพื้นที่สร้างประสบการณ์ทางศิลปะ ด้วย Craft Workshop ผ่านคำแนะนำทุกขั้นตอน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้ทดลอง สัมผัสทำจริง และสามารถนำผลงานที่ทำกลับบ้านได้ ART WOW ต้อนรับเข้าสู่พื้นที่แสดงศิลปะริมน้ำเจ้าพระยา ที่เราจะต้อง Wow ไปกับการแสดงศิลปะรูปแบบที่หลากหลาย ที่ไม่ใช่แค่ดูแต่ยังเปิดประสาทสัมผัสด้านการฟังอีกด้วย ซึ่งกลุ่มศิลปินได้ออกแบบการจัดแสดงและซาวด์มาเฉพาะเพื่องานนี้เท่านั้น

Whizdom Society Presents 101 Love เทศกาลรักเกินร้อย | 1-17 Feb

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

      เติมความรักให้เกินร้อยกับ Cat Radio ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ Whizdom Society Presents 101 Love เทศกาลรักเกินร้อย เทศกาลดนตรีรักของคนกรุงเทพฯ ให้คุณสนุกและเพลิดเพลินไปกับ 38 ศิลปินที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็น 2 Days Ago Kids , Atom, BURIN BOONVISUT , Can Nayika , EarthPatravee , FRIDAY , Greasy Cafe, Stamp , Montonn Jira , Sweat16!, Hugo , Image Suthita , Ink Waruntorn , JAN CHAN , MEAN Band , Mints , ModernDog , Monotone Group , Moving and Cut , Nine by Nine , Nop Ponchamni & The Groovetomatix Band , PARADOX , Phum Viphurit , POLYCAT , Poy Portrait feat. Gunn Junhavat , Sangrawee Band วงแสงระวี , scrubb , The Yers , Two Popetorn , Violette Wautier , Whal & Dolph และ Yong Armchair นอกจากเทศกาลดนตรีแล้วภายในงานยังมีกิจกรรมและ Art installation พิเศษจากศิลปินที่คุณชื่นชอบอีกมากมาย       Whizdom Society Presents 101 Love เทศกาลรักเกินร้อย มาเติมความรักให้เกินร้อยได้ตั้งแต่ 1 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 คอนเสิร์ตชมฟรี! ทุกวันพฤหัสบดี – ศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่ 5 โมงเย็น – 4 ทุ่ม ที่ 101 The Third Place at True Digital Park พื้นที่ความสุขแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ รายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/WhizdomSocietyPresents101Love

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

Sis : 20 Yrs Hit Me Baby One More Time | 8 Feb

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

     ว่าด้วย 20 ปีที่ค่าน้ำนม Britney Spears Baby One More Time ได้ก่อกำเนิดเกิดขึ้นบนโลกนี้ ได้ร้างคุณาปการนับไม่ถ้วนแก่วงการเพลง POP และตุ๊ดเก้งกะเทยชะนีทั่วโลก หนึ่งในนั้นก็คือฉันผู้เคยด่าเพื่อนฟังเพลงฝรั่งว่ากะแดะ แต่เมื่อสายตาได้เห็นผู้หญิงสวยใสแก่แดดเต้นกลางโรงเรียนพร้อมร้องเพลงลิ้นคับปาก ตั้งแต่วันนั้นชีวิตฉันก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป กี่ปีที่ฉันติดตามเธอไม่ว่าเธอจะอยู่ในสภาพไหน ตอนที่เธอดี ตอนที่เธอบ้า ฉันก็คอยให้กำลังใจเธอ เพลงของเธอทำให้ฉันโตขึ้นมาเป็นตุ๊ดคุณภาพ ไม่มีอะไรมาก ฉันจะมาบอกว่านี่คือ 10 เพลงของเธอที่ฉันรักเสมอและมันเป็นความทรงจำของฉัน งานนี้ขอยกเว้น Baby One More Time ที่ยังไงก็ติดแน่ๆ แล้วมาเต้นกันกับเพลง Britney Spears และศิลปินยุคนั้นในวันงาน SIS : 20 YRS HIT ME BABY ONE MORE TIME ศุกร์ที่ 8 กพ จ้า

Future Perfect 2: Viva La PLAY YARD | 8 Feb

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

     ยังจำความเดือดจาก Future Perfect ครั้งที่แล้วได้ไหม? พวกเค้ากลับมาแล้ว กับงานที่จะพาคุณไปมันส์กับ 3 วงดนตรีร็อคเลือดใหม่ พร้อมกับอีก 1 กลุ่มศิลปิน Hip-hop ที่มาแรงใน พ.ศ. นี้! เตรียมพบกับ Nobuna // Bomb at Track // Everose และ Chink99 ที่งาน Future Perfect 2: Viva La PLAY YARD มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ความมันส์พร้อมกัน ในวันเสาร์ที่ 2 ก.พ. 2562 ณ PLAY YARD by Studio Bar ลาดพร้าว ซอย 8 (MRT พหลโยธิน) ประตูเปิด 19.00 น.  บัตรราคา 200 บาท “แล้วมาสร้างประวัติศาสตร์เพื่อเปิดทางสู่อนาคตชาวร็อคไปพร้อม ๆ กัน” Sponsored by Budweiser, PLAY YARD by Studio Bar และ Get for LIVE *งานนี้สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป

happening and friends: Art Market | 8-10 Feb

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

      ตลาดนัดศิลปะน่ารักๆ ของคนคราฟต์ๆ นักสร้างสรรค์ และวันเวลาดีๆ ที่เหล่าศิลปิน แบรนด์ดีไซน์ และคนทำงานคราฟต์จะมาออกบูท พูดคุย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ในงานมีบูทที่เราคัดสรรมาแล้วราว 30 บูท ที่จะมาจำหน่ายสินค้า มาโชว์งาน และมีโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะงานนี้อีกด้วย แล้วยังมีเวิร์กช็อป อย่าง เวิร์กช็อปสอนวาดสีน้ำจากดอกไม้โดย ต้องการ นักวาดภาพสีน้ำชื่อดัง, เวิร์กช็อปเรื่องการห่อของขวัญโดย Wrap It โดย เบล-กนกนุช ศิลปวิศวกุล, เวิร์กช็อปสอนปักผ้าโดย ครูอ๋าย-นพเก้า เนตรบุตร และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงการเสวนาจากศิลปินและนักสร้างสรรค์อีกหลายคนอีกด้วย     นอกจากนี้ในงานจะมีการเปิดตัวหนังสือ happening ‘Paint Things’ ที่เป็นการร่วมงานกันของนักวาดภาพชื่อดัง 4 คน ที่มาร่วมทำหนังสือและผลิตภัณฑ์เฉพาะกิจกับ happening อีกด้วย     และพบกับดนตรีเบาๆ ทั้งแบบคลาสสิก และอะคูสติก ได้ตลอดทั้งงาน จากศิลปิน อาทิเช่น Aomsin, 798 Cello Duet, Pex Bluesky     สถานที่จัดงาน happening and friends: Art Market คือโครงการที่กำลังมาแรงในย่านชานเมืองที่ชื่อโครงการ ‘ดาดฟ้า’ ซึ่งมีการออกแบบที่โดดเด่นจนได้รับการแนะนำลงสื่อด้านสถาปัตยกรรมและงานสร้างสรรค์เช่น ART4D, บ้านและสวน และ The Cloud มาแล้ว ที่นี่มีบรรยากาศร่มรื่น มีร้านอาหารชื่อดังอย่างโอ้กะจู๋ และเป็นสถานที่ที่เหมาะจะพาครอบครัวมาเดินเล่น พักผ่อน และรับพลังสร้างสรรค์จากทั้งโครงการและทั้งตลาดศิลปะของเราเป็นที่สุด    happening and friends: Art Market จัดในวันศุกร์ที่ 8 เสาร์ที่ 9 และอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 ในเดือนแห่งความรัก เวลา 16.00 – 21.00 น.

ชอบก็ไลค์ ใช่ก็แชร์ โดย ลำพู กันเสนาะ | 12 Feb – 17 Mar

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

       “ชอบก็ไลค์ ใช่ก็แชร์” โดย ลำพู กันเสนาะ 12 กุมภาพันธ์ – 17 มีนาคม 2562 “ชอบก็ไลค์ ใช่ก็แชร์” โดย ลำพู กันเสนาะ นำเสนอผลงานจิตรกรรมที่งดงามด้วยทักษะฝีมืออันเยี่ยมยอดของจิตรกรหญิงสาวผู้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ด้วยเรื่องราวเนื้อหาเกี่ยวกับวิถีชีวิตของผู้คนในยุคสมัยที่สื่อสังคมออนไลน์ได้คลี่คลุมรุกคืบไปในทุกสถานการณ์ กิจกรรมการเสพรับข้อมูลและแสดงออกซึ่งตัวตนของผู้คนในโลกออนไลน์ จึงกลายเป็นพฤติกรรมที่ผู้คนจำนวนมากกระทำลงไปโดยมิได้ใส่ใจต่อการณ์ควรไม่ควร และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผลงานศิลปะที่ยั่วเย้าเลียนล้อผู้คนด้วยเส้นสีฝีแปรงอันชวนขบขันสนุกสนาน ที่ ARDEL Gallery of Modern Art

JAMnight Live! with Honne & Friends | 20 Feb

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

      HAVE YOU HEARD? และ Jameson Thailand ขอต้อนรับอิเล็กทรอนิกดูโอ้ Honne กลับมาอีกครั้งกับการแสดงรอบที่ 3 ในกรุงเทพ ฯ ที่พิเศษกว่าเดิมเพราะจะมีเหล่าเพื่อนๆ ของเขามาร่วมโชว์ด้วยในงาน #JAMNIGHT Live! with Honne & Friends ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ Thunder Dome เมืองทองธานี      หลายคนคงติดใจการแสดงสดของ Honne และอยากจะดูพวกเขาให้ได้ในทุกรอบ ศิลปินจากอังกฤษเจ้าของเพลงฮิต Warm on a Cold Night, Coastal Love, Someone that Loves You หรือ Good Together ที่กลายเป็นเพลงโปรดในดวงใจของใครหลายคน แต่กับครั้งล่าสุดที่ James Hatcher และ Andy Clutterbuck ออกอัลบั้มเต็ม Love Me / Love Me Not ที่อัดแน่นไปด้วยคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่เล่าออกมาผ่าน art direction แฝงสัญลักษณ์สุดเท่ และแน่นอนว่าต้องอัดแน่นไปด้วยเพลงอิเล็กโทร r&b ที่สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา จนในที่สุดก็ได้แฟนเพลงเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวจากเพลง Day 1, Me & You ถือเป็นการประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจนต้องประกาศเพิ่มรอบในเอเชียทัวร์ครั้งที่ผ่านมา     แต่คราวนี้ Honne ไม่ได้มากันแค่สองคน แต่ยังชวนเพื่อนๆ ของเขามาร่วมเวทีอีกด้วย รอติดตามไว้ให้ดี ๆ ว่าจะเป็นใครบ้าง ไม่มีผิดหวังแน่นอน กับ #JAMNIGHT Live! with Honne & Friends      บัตรราคา 1,800 บาท (โซนด้านหลัง) และ 2,300 บาท (โซนด้านหน้า) ซื้อได้ที่ Ticketmelon ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

Marshmello Live in Bangkok | 20 Feb

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

     ประเทศไทย! สัมผัส Marshmello ในรูปแบบที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน กับ MARSHMELLO LIVE IN BANGKOK 2019 คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของพี่ขนม แฟนๆห้ามพลาดเด็ดขาด จาก DJ สู่ Pop star ระดับจักรวาล มาพร้อมเพลงฮิตติดหู ตัวอย่างเช่น Happier, Alone, Everyday, FRIENDS และอีกมากมาย 20 กุมภาพันธ์นี้เจอกันที่ลานคอนเสิร์ตน้องใหม่ เดินทางสะดวก จอดรถง่าย Crystal Arena, CDC เตรียมตัวซื้อบัตรกันได้เลย เวลา 10 โมงเช้า วันพฤหัสที่ 20 ธันวาคม ที่ passionhead.co เท่านั้น บัตรมีจำนวนจำกัด! ห้ามพลาดจร้าาาาเพราะ I want you to be happier!

HAVE YOU HEARD? : The Internet – Live! by MY Beer | 21 Feb

อีเว้นท์กุมภาพันธ์

      อีกวงดนตรีที่ชาว HAVE YOU HEARD? ลงความเห็นว่าอยากดูสดในกรุงเทพ ฯ มากที่สุด! R&B supergroup จาก Los Angeles พร้อมแล้วที่จะมามอบความกรูฟให้เราได้โยกไปพร้อม ๆ กันในงาน HAVE YOU HEARD? : The Internet – Live!      The Internet คือวงดนตรีที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของนักแต่งเพลง ซาวด์เอนจิเนียร์ Syd tha Kyd และโปรดิวเซอร์ Matt Martians พวกเขาและเธอกลายมาเป็นที่จับตามองหลังจากอัลบั้ม Purple Naked Ladies ในปี 2011 ถูกพูดถึงอย่างหนาหู โดยซิดเองเคยมีผลงานร้อง บันทึกเสียง และโปรดิวซ์ให้กับศิลปินหลายคนทั้ง Hodgy Beats, Domo Genesis, Mike G รวมถึงมิกซ์เพลงให้กับศิลปินฮิปฮอปคนโปรดของพวกเรา Tyler, the Creator ในเพลง Goblin ส่วนแมตก็เคยออกผลงานในชื่อ The Jet Age of Tomorrow และ Super 3ภายใต้ค่าย OFWGKTA (Odd Future) เท่านี้ก็พอรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าของเขาไม่ธรรมดาจริง ๆ      ผลงานของ The Internet แม้จะเป็นงาน r&b ร่วมสมัยที่เป็นที่นิยมได้โดยง่าย แต่ต้องยอมรับว่าไม่เหมือนใคร ทั้งการมิกซ์แทร็คต่าง ๆ ซาวด์ดีไซน์ที่โดดเด่น ส่งให้อัลบั้ม Ego Death ในปี 2015 ติดชาร์ต Billboard Top Ten และถูกเสนอชื่อเข้าชิง Grammy Awards สาขา Best Urban Contemporary Album ซึ่งเพลง Girl ในอัลบั้มนี้ร่วมโปรดิวซ์โดยKaytranada รวมถึงการแสดงสุดเนี้ยบทว่ายากแก่การคาดเดา เพราะมีทั้งแซมพ์คุ้นเคยที่จะพาเราไปสนุกกับบรรยากาศเรโทรในวันวาน หรือการนำเสนอรูปแบบใหม่ ๆ ของการบรรเลงเครื่องดนตรีนั้น ๆ รับประกันว่าถ้าได้ดูสดแล้วต้องทึ่ง เพราะไลน์อัพปัจจุบันของวงประกอบไปด้วย Patrick Paige II, Christopher Allan Smith, Jameel Bruner และดาวรุ่งน่าจับตามอง Steve Lacy พบกับอัจฉริยะเหล่านี้กันได้แน่ ๆ ที่งาน HAVE YOU HEARD? : The Internet – Live! วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ Voice space

       มาดูกันน้า อีเว้นท์ประจำสัปดาห์ นี่แค่ประจำสัปดาห์ บางอีเว้นท์เลยสัปดาห์ไปแล้ว ก็อย่าสงสัยค่ะ ทีม Zipevent อยากเอามาลง เพราะชอบนะคะ ถ้าไม่ส่งเสีย ก็อย่าสงสัย นั้นแน่ เป็นแฟนคลับ เจนนี่เทยเที่ยวไทยด้วยค่ะ ใครเป็นแฟนคลับก็ติดตามกันด้วยนะ บังคับ 

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments