Trending Now

ปีที่ 10 ที่ทาง SACICT หรือศูนย์ศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ชวนคนไทยมาเห็นกับตา “งานหัตถศิลป์ล้ำค่าพิเศษสุดชิ้นเดียวในโลก” ในงาน 1 ทศวรรษ อัตลักษณ์แห่งสยาม ภายในแนวคิด “หัตถศิลป์ล้ำค่า รักษาไว้ให้ลูกหลาน : The Artisanal Collectibles” ภายในงานหัตถศิลป์ไทยชิ้นพิเศษจากฝีมือครูศิลป์แผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม รังสรรค์เป็นผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ และทรงคุณค่า ภาคภูมิสมกับความเป็นมรดกของชาติ ซึ่งคนไทยควรได้มาเห็นสักครั้งหนึ่งในชีวิต ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์นี้ 10:00 – 20:00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

อัตลักษณ์แห่งสยาม

ความเป็นที่สุดของงาน อัตลักษณ์แห่งสยาม

งานครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ครั้ง งานอัตลักษณ์แห่งสยาม ในปี 2562 ในครั้งนี้เสมือนการรวมสมบัติอันล้ำค่าจากบุคคลระดับ “ครู” ไว้ในที่เดียวกัน ด้วยผลงานศิลปหัตถกรรมกว่า 180 คูหา ที่นำมาจำหน่าย และเผยแพร่ถ่ายทอดองค์ความรู้ และที่สำคัญที่ถือว่ายิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง ก็คือ การเปิดเวลาที่จำหน่ายผลงานที่เป็น “ที่สุด” อันเป็นฝีมือ “ครูศิลป์ของแผ่นดิน” “ครูช่างศิลปหัตถกรรม” และ “ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม” ซึ่งไม่สามารถได้เห็นผลงานเหล่านี้ในคูหาจำหน่ายปกติ เพราะเป็นผลงาน “ชิ้นพิเศษ” ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเฉพาะ ซึ่งมีเพียงชิ้นเดียวเพื่องานครั้งนี้เท่านั้น

โซนต่างๆ ในงานนี้

ทั้งนี้งาน 1 ทศวรรษ อัตลักษณ์แห่งสยาม ได้ดำเนินการจัดงานครบรอง 10 ปี ในปีนี้ ภายในงานจึงมีความยิ่งใหญ่และพิเศษกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา ได้รวบรวมสุดยอดผลงานแห่งภูมิปัญญาเชิงช่างหัตถศิลป์จากทั่วประเทศ มาจัดแสดงและจัดจำหน่ายกว่า 180 คูหา โดยแบ่งโซนการจัดงานออกเป็น 5 โซนหลัก ประกอบด้วย

เชิดชูครู-ทายาท หัตถศิลป์

จัดแสดงนิทรรศการชีวประวัติ ผลงานศิลปหัตถกรรมของครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม จำนวน 25 ท่าน ที่ได้รับการคัดเลือกประจำปี 2562 พร้อมชมการสาธิต และถ่ายทอดประสบการณ์ รวมถึงเทคนิคการผลิตผลงานอย่างใกล้ชิด

ภูมิปัญญา จารึก แผ่นดิน

จัดแสดงผลงานชิ้นพิเศษ ระดับมาสเตอร์พีช ครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรมกว่า 30 ผลงาน อาทิ ผ้าทอลาวครั่ง ผ้ามัดหมี่ต่อตีนจก เครื่องประดับมุก จักสานปอเฮ หัวโขน ต่อเรือจำลอง เป็นต้น

หัตถศิลป์ในชีวิตประจำวัน

พบการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์อันทรงคุณค่าจากฝีมือครูชั้นนำระหว่างประเทศ กว่า 180 ร้าน

หัตถกรรม ทำด้วยใจ

ร่วมเวิร์คช็อป ลงมือสร้างสรรค์ผลงานหัตถศิลป์ชิ้นพิเศษด้วยตัวท่านเอง ทุกวัน วันละ 6 รอบ ไม่ว่าจะเป็น จักสานพัด พวงกุญแจเครื่องรัก เพ้นท์ตลับเครื่องเขิน ปลอกหมอนด้นมือเป็นต้น

หัตถศิลป์ไทย จากมือสู่มือ

เป็นการจัดแสดงผลงานที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษกว่า 50 ชิ้นงาน ซึ่งล้วนเป็นของล้ำค่าและทรงคุณค่า ซึ่งคนไทยควรมีโอกาสมาเห็นสักครั้งในชีวิต

งาน 1 ทศวรรษ อัตลักษณ์แห่งสยาม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เพลนารี ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตื์ เวลา 10:00 – 20:00 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร 1289

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments