Trending Now

เราเป็นคนนึงที่ชอบเลื่อนหน้า New Feed Facebook เล่นไปเรื่อยๆ เพื่อฆ่าเวลาบ้าง หรือแก้เหงาบ้าง และหลายครั้งมักจะเจอโพสต์คอมมิคหวานๆ เกี่ยวกับความรัก จากเพจที่มีชื่อว่า  ‘Sundae Kids’ ซึ่งพวกเขามักเล่าเรื่องสิ่งเล็กๆ ที่หลายคน หรือหลายคู่อาจมองข้ามไป จริงๆ แล้ว เราไม่แน่ใจว่า story ที่พวกเขาหยิบมาเล่ามันไปสะกิดใจคนมากมายขนาดไหน แต่ดูจากยอดไลค์และเเชร์แต่ละโพสต์ มันเยอะมากๆ จนทำให้พอเดาออกว่า คนที่อยู่เบื้องหลังเพจนี้ ต้องมีเซ้นส์ดี หรือบางทีเขาอาจเก่งการตลาดอยู่พอควรแน่ๆ

‘Sundae Kids’ เกิดจาก 2 เพื่อนซี้ โป๊ยเซียน-ปราชญา มหาเปารยะ และ กวิน เทียนวุฒิชัย ที่หลอมรวมความถนัดของแต่ละคนเข้าด้วยกัน แต่ที่เห็นชัดที่สุดคงไม่พ้นการวาด comic essay และการเล่าเรื่อง (storytelling) โดย กวิน จะเป็นคนวางโครงเรื่อง และส่งต่อให้ โป๊ยเซียน วาดภาพ 

Sundae KidsSundae Kids

     งานของพวกเขามีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน อาจเพราะทั้งคู่มีทักษะด้านงานโฆษณา (advertising) ทำให้พวกเขาสามารถสร้างงานออกมาได้โดดเด่น ถึงจะไม่หวือหวา แต่ก็สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน โดยให้เนื้อหาของเรื่องเป็นสิ่งที่ทุกคนอินได้ง่ายและเข้าใจกันทุกวัย

เนื้อหาอันอบอุ่นที่ว่าด้วยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ของความสัมพันธ์ ได้เข้าไปสะกิดความรู้สึกบางอย่างที่หลายคนอาจหลงลืม หรือไม่เคยนึกถึง ให้กลับมาคิดอีกครั้ง จนต้องเผลอยิ้ม พร้อมกับอุทานว่า “เออว่ะ” ในขณะที่มือก็กดแชร์โดยที่ไม่รู้ตัวไปแล้ว

Sundae Kids

‘THIS IS FOR YOU’An exhibition by Sundae Kids

     เป็นนิทรรศการที่เขาทั้ง 2 จัดขึ้น เพื่อเล่าถึงเรื่องบางเรื่อง ที่เราสามารถทำให้ได้กับคนบางคน เช่นเดียวกันกับความรู้สึกบางอย่าง ที่เรามีให้ได้กับคนบางคนเท่านั้น ‘This is for you‘ ว่าด้วยเรื่องราวของความรู้สึกพิเศษ ที่เกิดกับคนๆ หนึ่ง ในช่วงเวลาหนึ่ง ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรู้สึกนั้นก็จะยังคงติดอยู่ในใจเราตลอดมา นิทรรศการครั้งนี้ จะพาเราย้อนกลับไปนึกถึงความรู้สึก ที่เราอาจจะลืมไปแล้วว่าครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้น เราอยากให้ทุกคนได้มาดูงาน และให้คำตอบกับตัวเองว่า ’This is for you’ ของคุณนั้น หมายถึงใคร

งานจะมีตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 62 เวลา 11 โมง – 2 ทุ่ม ( ปิดวันอังคาร ) ที่ YELO House ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมด้วยนะ

Sundae Kids

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author