Trending Now

หมอกจางๆ และควัน คล้ายกันจนบางที่ไม่อาจรู้ …. หลายวันมานี้เรามักจะตื่นมาพร้อมกับท้องฟ้าที่ขุ่นมัว แถมยังรู้สึกคัดจมูกมีน้ำมูกไหลอีก จากการรายงานข่าวของสำนักสื่อต่างๆ เราก็คงจะรู้กันแล้วว่าหมอกที่เราเห็นนั้นเกิดจากค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เกินมาตรฐานนั่นเอง ฝุ่น PM 2.5

ฝุ่น PM 2.5 หรือ ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน คือ

PM 2.5 แบ่งเป็นฝุ่นที่เกิดจากแหล่งกำเนิดโดยตรง และเกิดจากการรวมตัวของก๊าซและมลพิษอื่นในบรรยากาศ โดยเฉพาะซัลเฟอร์ไดออกไซด์ และออกไซด์ของไนโตรเจน PM 2.5 ยังเป็นมลพิษข้ามพรมแดน และปนเปื้อนอยู่ในบรรยากาศได้นาน เป็นที่รับรู้กันว่า PM 2.5 เป็นฝุ่นอันตรายไม่ว่าจะมีองค์ประกอบทางเคมีใดก็ตาม เช่น ปรอท แคดเมียม อาร์เซนิก หรือ โพลีไซคลิกอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน (PAHs) เป็นต้น องค์การอนามัยโลก (WHO) จึงกำหนดอย่างเป็นทางการให้ PM 2.5 จัดอยู่ในกลุ่มที่ 1 ของสารก่อมะเร็งในปี พ.ศ. 2556 (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฝุ่น PM 2.5 ที่นี่ )

ด้วยปัญหานี้ที่อาจจะเป็นอันตรายกับร่างกายของเราได้ ถ้าเราต้องออกเดินทางไปนู่นไปนี่ ไปงานอีเว้นท์ที่ต้องฝ่าฝุ่นละออง พบเจอกับควันรถและมลพิษทางอากาศมากมาย ทางที่ดีอย่าออกจากบ้านเลยดีกว่าช่วงนี้ 🙁

Zipevent เลยมีข้อเสนอที่ให้เพื่อนๆ ไม่ต้องออกไปงานอีเว้นท์ข้างนอก แต่ยังได้กลิ่นอายเหมือนไปงานอีเว้นท์แม้จะอยู่บ้านเฉยๆ ! นั่นก็คือ Netflix บริการสตรีมมิ่ง ซึ่งเราสามารถรับชมเนื้อหาความบันเทิงที่หลากหลายสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ ภาพยนตร์ รายการทีวีและอื่นๆ อีกมากมาย และล่าสุดก็ได้ปล่อยผลงานสารคดีใหม่ที่เกี่ยวกับอีเว้นท์สำคัญๆ ออกมาเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 61 กับ ‘ 7 Days Out- World’s Biggest Events ‘ หรือ ‘ นับถอยหลัง 7 วันสุดท้าย ‘ ซีรีส์สารคดีเบื้องหลังอีเวนท์ระดับโลก ว่ากว่าจะเกิดงานอีเว้นท์เหล่านั้นขึ้นมาได้ จะต้องผ่านขั้นตอนหรือกระบวนการอะไรมาบ้าง

โดยสารคดีเรื่องนี้จะไม่ได้พูดเจาะจงแค่ประเภทอีเว้นท์เดียวเท่านั้น แต่จะพูดถึงอีเว้นท์หลากหลายแนวเลย ไม่ว่าจะเป็น อาหาร, แฟชั่น, กีฬา ไปจนถึงเรื่องของอวกาศเลย ครอบคลุมมากๆ ในระยะเวลา 1 อาทิตย์ก่อนตัวงานจะเริ่มขึ้น ผู้จัดแต่ละฝ่ายจะตื่นเต้น จะมีเรื่องดราม่า หรือจะกังวลมากน้อยแค่ไหน ต้องไปติดตามดูกัน 6 อีเว้นท์สำคัญที่ตัวซีรีส์เลือกมาให้เราได้ดูCHANEL Haute Couture Fashion ShowThe Kentucky DerbyThe Westminster Dog ShowThe League Of Legends ChampionshipNASA’s Cassini Mission The opening of Eleven Madison Parkลองเปลี่ยนจากการแค่ไปงานอีเว้นท์ มาลองศึกษาถึงวิธีการทำงาน หรือเบื้องหลังของผู้จัดกันบ้าง บางทีนอกจากความบันเทิงแล้ว เราอาจจะได้รับความรู้ติดตัวมากขึ้นด้วยนะ หลีกเลี่ยงฝุ่นละออง นอนอยู่บ้านดูซีรีส์กันดีกว่า : )

#Netflix #7DaysOut #NetflixDocumentary

Comments

comments

Author

You only live once