Trending Now

ศิลปินหนุ่มวัย 28 ปี ‘อาเบล แมกโคเนน เทสเฟย์’ หรือ ‘The Weeknd‘ ที่มากความสามารถ ทั้งด้านการร้องเพลง แต่งเพลง และโปรดิวซ์เพลงดีๆ มากมาย กำลังจะมาทัวร์เอเชียครั้งแรกที่ประเทศไทย! กับ ‘The Weeknd Asia Tour Live in Bangkok‘ วันที่ 2 ธ.ค. นี้ ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

the weeknd asia tour

อาเบล แมกโคเนน เทสเฟย์ ได้ฉายาราชาเพลงป็อปยุคใหม่โดยการที่ยกระดับแนวเพลง R&B ให้แอดวานซ์มากขึ้น เขาได้นำสไตล์เพลง Indie และ Electronic เข้ามาผสมผสานในเพลง จนหมวดแนวเพลงของเขาก็ได้ถูกจัดให้เข้าไปอยู่ในหมวด Alternative R&B แนวเพลงสนุกๆ แต่ก็ยังฟังสบายได้

เขาออกเดินทางตามหาความฝันตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยก่อนที่จะมีชื่อเสียงโด่งดังขนาดนี้ เขาได้มีโอกาสเข้าไปทำงานกับ Drake, Wiz Khalifa และศิลปินอื่นๆ ในระหว่างนั้นก็ฝึกฝนตัวเองเพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นศิลปินไปพร้อมๆ กัน

สำหรับซิงเกิ้ลที่ทำให้เขามีชื่อเสียงดังเปรี้ยงปร้างก็คงไม่พ้น ‘Can’t Feel My Face‘ ในปี 2015 เพลงชิลๆ สบายๆ ที่ติดท็อป 10 เพลงฮิตระดับโลก!

ต่อมาในปี 2016 ก็ได้ปล่อยอัลบั้ม ‘Starboy‘ ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟินกันอีกครั้ง เพลงนี้ได้ Daft Punk (Duo ชาวฝรั่งเศส) มา featuring ด้วย 

ส่วนเพลง ‘Earned It’ สุดเซ็กซี่ที่หลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินจากภาพยนตร์ The Fifty Shades of Grey ก็เป็นอีกเพลงที่ชวนให้ใครหลายคนเคลิบเคลิ้มไปตามๆ กัน 

สำหรับการทัวร์คอนเสิร์ตในแถบเอเชียครั้งนี้ เขาจะไปสร้างความสนุกที่ 8 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ ฮ่องกง, ไทย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, ไทเป, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น โชคดีของแฟนๆ ชาวไทยอย่างเราที่จะได้ฟินไปกับการทัวร์ในครั้งนี้ด้วย ตอนนี้ยังสามารถจับจองบัตรกันได้อยู่ที่ Thaiticketmajor นะจ๊ะ รีบๆ ไปซื้อได้แล้วววว โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ !

the weeknd

Photo Credit: Kim Erland​sen, NRK P3

สำหรับรางวัลที่เขาได้เก็บเกี่ยวมาก็มีทั้งการได้ถูกนำเสนอชื่อเป็นผู้เข้าชิงถึง 7 รางวัลในงาน Grammy Awards เมื่อปี 2016 ส่วนรางวัลที่ได้มาก็มีทั้ง Best R&B Performance และ Best Urban Contemporary Album แถมยังได้ถูกนำเสนอชื่อสำหรับรางวัล Oscar ในสาขา Best Original Song อีกด้วย 

ล่าสุดในปี 2018 The Weeknd ก็ได้เป็น Head-Liner ในงาน Coachella Valley Music ที่ผ่านมา ควบคู่ไปกับ Beyonce และ Eminem ศิลปินแนวหน้าในวงการเพลงที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดี 

ยังสามารถซื้อบัตรได้อยู่นะ ! ไปสนุกด้วยกัน 2 ธันวาคมนี้ ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

ติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์อื่นๆ ที่ www.zipeventapp.com/blog

Comments

comments

Author

You only live once