Trending Now

     ไม่อยากจะพูดพร่ำทำเพลงให้มากมาย ก่อนที่จะไปมหกรรม เล่นกับผี ที่เมกาบางนา ตอน เรือนจำสยอง จองจำผี ระหว่างวันที่ 19 – 31 ตุลาคม 2561 ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนานี้ Zipevent อยากพาทุกคนมาฟังเพลงผีของละครไทย แล้วมาเช็กระดับดูกันดีกว่า ว่าความกลัวของคุณอยู่ที่เลเวลไหน (นับเป็นเพลงๆ ไปแล้วกัน)

เพลงประกอบละครเรื่อง ซ่อนกลิ่น 2524

    ฉายครั้งแรก วัน พุธที่ 7 ตุลาคม 2524 (ดาราฟิล์ม)  ปริศนา วงศ์ศิริ, จักร มหาชัย, เกษริน พูลลาภ เป็นเรื่องของหญิงสาวสวยชาวชนบทผู้น่าสงสาร มีความรักก็ถูกตัวอิจฉาและพ่อกลั่นแกล้ง และมีหมอผีปลุกเสกผีน่ากลัวคอยตามหลอกหลอน ในตอนหลังเธอก็มีลูก แต่ลูกก็ยังโดนตามรังความเช่นกัน ซ่อนกลิ่นใช้น้ำตาหมามาหยอดตา จึงมองเห็นผี และสุดท้ายต้องยอมตาบอดเพื่อไม่ให้เห็นภาพน่ากลัว จำได้ว่าซ่อนกลิ่นตาย และวิญญาณยังไม่เป็นสุข ต้องตามคุ้มครองลูก และสู้กับวิญญาณร้าย เรื่องราวมีไปจนถึงลูกโตเป็นสาวเลยล่ะ 

อ่านที่มาเรื่องซ่อนกลิ่นได้ที่นี่

เพลงประกอบละครเรื่อง ศีรษะมาร 2536

     ศีรษะมาร เป็นนิยายแนวลึกลับผสมวิทยาศาสตร์และพลังจิต เป็นที่กล่าวขวัญกันเป็นอย่างมากเมื่อช่วงที่ทำเป็นละครโทรทัศน์ “ปิลันธา” หรือ “ปี๋” หญิงสาวผู้มีนิสัยใจร้าย เจ้าอารมณ์ ประสบอุบัติเหตุจนกระจกใหญ่ตัดศีรษะเธอหลุดออกจากคอ แต่ด้วยความที่เธอมีพลังจิตพิเศษทำให้แม้ว่าศีรษะจะขาดแต่เธอก็ไม่ตาย เธอหิ้วหัวของตัวเองกลับบ้านมาหา “นายแพทย์ปิติ” ลุงของเธอที่ทำการทดลองเกี่ยวกับอำนาจวิเศษของเธออยู่ ปิติพยายามทำการทดลองเพื่อต่อศีรษะของเธอแต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ ร่างกายของปิลันธาเริ่มเน่า ทำให้เธอต้องหาร่างหญิงสาวใหม่ๆ มาเพื่อทำการทดลอง ในเวลากลางวันเธอใช้ผ้าพันคอปิดรอยแผลคอขาดของเธอไว้ และเมื่อในเวลากลางคืนที่ร่างกายหญิงสาวของเธอเริ่มเน่า เธอก็จะใช้หัวลอยไปตามหาร่างหญิงสาวคนใหม่จนเกิดเป็นคดีหญิงสาวหายตัวไปอย่างลึกลับ

    “วิฬารี” ลูกพี่ลูกน้องของปิลันธากลับมาจากต่างประเทศพร้อมคู่หมั้น “สักการ” ปิลันธาเมื่อเห็นสักการก็นึกรักและรู้สึกท้าทายมาก เธอได้ทำการทดลองต่อศีรษะกับร่างหญิงสาวจนสำเร็จแต่แล้วน้ำกรดก็หกรดตัวเธอ จนเธอเหลือแค่ก้อนสมองที่มีพลังจิตเท่านั้น ก้อนสมองนั้นลอยไปลอยมาได้และไปดูดเลือดคนมาเลี้ยงสมองได้อีกด้วย เธอคิดที่จะนำร่างของวิฬารีมาใช้ทำการทดลอง เพราะในอีกใจหนึ่งเธออยากเป็นคนรักของสักการ ก้อนสมองทำร้ายวิฬารีจนเกือบตาย สักการเข้ามาช่วยไว้ และยืนยันว่าจะขอกอดศพของวิฬารีดีกว่าจะต้องเอาสมองของคนอื่นมาใส่ในร่างวิฬารี สุดท้ายแล้วเจ้าก้อนสมองลอยได้นั้นก็ถูกทำลายลง แต่ทว่าดวงจิตของปิลันธายังคงอยู่ในห้องทดลองแห่งนั้นไม่เคยไปไหน

ขอบคุณข้อมูล ละครเรื่องศีรษะมาร

เพลงประกอบละครเรื่อง กระสือ 2537-2538

     มีผู้หญิงคนหนึ่งเป็นกระสือ ซึ่งก่อนตายได้เรียกคุณยายสายไปหา และมอบสมบัติให้ แต่ขณะที่ยายสายเผลอผู้หญิงคนนั้นได้บ้วนน้ำลายใส่ในขันกินน้ำให้ยายสายกิน ยายสายก็เลยกลายเป็นกระสือแทนผู้หญิงคนนั้น ยายสายผู้นี้มีบุตรคนหนึ่งแต่งงานและมีลูกสาวหนึ่งคน แต่ทั้งลูกชายและลูกสะใภ้ก็หายหน้าหนีไป ทิ้งลูกสาวไว้ให้ยายสายเป็นผู้ดูแล ยายสายก็เลยต้องเลี้ยงหลานสาวกำพร้าโดยลำพัง ซึ่งนั่นจึงเป็นที่มาของเรื่องนี้ ใครจะเป็นผู้สืบทอดดวงวิญญานของกระสือต่อจากยายสายกัน? 

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องย่อละครกระสือ

เพลงปอบผีฟ้า 2540

      เรื่องราวลึกลับข้ามภพข้ามชาติที่ก่อเนื่องมาจากความรัก และความแค้นของเจ้านางสองคนแห่งนครภูคำ ถึงแม้เมื่อหลายร้อยปีผ่านไป ความรักและความแค้นก็ไม่เคยจางหาย ก่อเกิดเป็นเรื่องราวลึกลับซับซ้อนและน่าสยองขวัญเกี่ยวพันกับอีกหลายชีวิตที่เกาะเกี่ยวกันมาทั้งในชาตินี้และในอดีตชาติ ปอบผีฟ้า จึงเป็นละครโทรทัศน์แนวลึกลับที่สะท้อนภาพของความดี ความเลว ความรัก ความซื่อสัตย์ของทั้งวิญญาณและมนุษยชาติ

ขอบคุณ รายละเอียดละครเรื่องปอบผีฟ้า

เพลงประกอบละครเรื่อง แม่นาค 2542

     เรื่องราวความรักของ “แม่นาคพระโขนง” ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ หรือภาพยนตร์ หลายต่อหลายครั้ง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2470 ที่นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดย หม่อมราชวงศ์อนุศักดิ์ หัสดินทร์ แต่พอสร้างแล้วฉายจนฟิล์มเปื่อย ก็ได้หายสาปสูญไปอยางน่าเสียดาย จึงไม่ปรากฏชื่อและข้อมูลของนักแสดงนำของภาพยนตร์ในเวอร์ชันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก แม่นาค พระโขนง

เพลงประกอบละครเรื่อง ห้องหุ่น 2545

     เป็นเรื่องราวของอาจารย์ช่างปั้นหุ่นขี้ผึ้ง ที่พอปั้นหุ่นเสร็จเมื่อไหร่ คนที่เป็นแบบต้องมีอันเป็นไปทุกราย และวิญญาณก็จะเข้ามาสิงอยู่ในหุ่น ทำให้หุ่นขยับเขยื้อน และมีชีวิตในตอนกลางคืน หลอนมากๆ โดยเฉพาะตอนที่ได้ยินเสียงเก้าอี้โยกของท่านเจ้าคุณ เพลงประกอบละคร ก็หลอนไม่แพ้กัน

ขอบคุณที่มาของ เรื่องย่อละครห้องหุ่น

เพลงประกอบละคร เปรตวัดสุทัศน์ 2546

      “ใครทำร้ายพ่อแม่ ตายไปจะเป็นเปรต ตัวสูงเท่าต้นตาล มือเท่าใบพาย ปากเท่ารูเข็ม” เชื่อว่าหลายคนยังจำได้ดีกับละครสยองขวัญที่น่ากลัวมากเรื่องนึง ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ บาป บุญ คุณ โทษ ของการด่าพ่อแม่ ทำร้ายบุพการี เมื่อตายไปแล้วต้องตกนรกกลายเป็นผีเปรต และละครเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นละครมาสเตอร์พีคแจ้งเกิดของ “นุ่น วรนุช” กับบทบาท “แสนเสน่ห์” สาวสวยหน้าตาดี แต่ร้าย และเลวสุดๆ ด่าพ่อแม่ และเมื่อเธอตายจึงกลายไปเป็นเปรตร้องโหยหวน ยิ่งฉากที่นุ่นเป็นเปรต ออกมาพร้อมเพลงประกอบละครด้วยแล้ว เด็กทุกคนต้องกลัวไปตามๆ กัน และไม่มีใครกล้าดื้อกับพ่อแม่เลย เพราะกลัวตายไปเป็นเปรตที่น่าเกลียดน่ากลัวแบบในละคร 

ขอบคุณเรื่องย่อ และรายละเอียดของ ละครเปรตวัดสุทัศน์

มหกรรม เล่นกับผี ที่เมกาบางนา

     มหกรรมเล่นกับผีที่เมกาบางนา ตอน เรือนจำสยอง จองจำผีระหว่างวันที่ 19 – 31 ตุลาคม 2561 ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลเดือนแห่งฮาโลวีน กับภารกิจพิสูจน์ความลี้ลับของห้องขังสุดเฮี้ยน ที่หลอนกว่าที่เคย ในงาน “มหกรรมเล่นกับผีที่เมกาบางนา ตอน เรือนจำสยอง จองจำผี” ระหว่างวันที่ 19 – 31 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา กิจกรรมความบันเทิงแนววาไรตี้ที่พร้อมให้ท้าความหลอนในบรรยากาศแบบไทยๆ โดยการจำลอง 8 แดนผีแห่งเรือนจำสยองที่คนไม่อยากอยู่ และถึงตายก็ออกไม่ได้ พร้อมตื่นเต้นเร้าใจกับภารกิจหลบหนี เพื่อหาทางออกจากคุกร้าง ร่วมชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท และกิจกรรมสนุกปนหลอนอีกมากมายภายในงาน

เล่นกับผี

     ขอเชิญเหล่าผู้กล้าท้าตำนานความเฮี้ยน ในงาน “มหกรรมเล่นกับผีที่เมกาบางนา ตอน เรือนจำสยอง จองจำผี” ระหว่างวันที่ 19 – 31 ตุลาคม 2561 เวลา 12.00 – 22.00 น. ณ ชั้น 1 ของศูนย์การค้าเมกาบางนา (สงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่อายุ 13 ปีขึ้นไป) บัตรเข้าเล่นกับผีราคา 250 บาท/ใบ และพิเศษสุดๆต่อที่ 1 สำหรับนักเรียน-นักศึกษา แค่แสดงบัตรประจำตัวก็จ่ายเพียง 100 บาทเท่านั้น!ต่อที่ 2 สมาชิก Mega Smile Rewards นำคะแนน 13 คะแนน แลกรับบัตรเข้าเล่นกับผีที่เมกาบางนา จำนวน 2 ใบ/สิทธิ์  *จำกัดการแลกรับ 10 สิทธิ์/วันต่อที่ 3 แสดงใบปลิวที่แจกในเมกาบางนาเพื่อรับส่วนลด 100 บาท/ใบต่อที่ 4 ตัดส่วนลดจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก วันที่ 19 ต.ค. 61 รับส่วนลดค่าบัตร 100 บาท/ใบสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 02-105-1000 

รายละเอียดมหกรรมเล่นกับผีที่เมกาบางนา ตอน เรือนจำสยอง จองจำผี

     ในเรือนจำสยอง จองจำผี แห่งนี้เมื่อคุณถูกตีตรวนเป็นนักโทษแล้ว คุณจะได้สัมผัสความหลอนสยองขวัญกับแดนจองจำนักโทษต่างๆที่คุณจะต้องเดินผ่านเข้าไป และไม่สามารถหันหลังเดินกลับออกมาได้ หนทางเดียวที่คุณจะหลุดรอดออกจากเรือนจำนี้ได้ มีเพียงการเดินไปข้างหน้าไปจนถึงแดนสุดท้ายเท่านั้น

     แดน 1 : ตีตรวนรับโทษ ห้องรับฟังข้อกล่าวหาเพื่อรับโทษที่กระทำความผิดของเหล่านักโทษ ที่ต้องเผชิญหน้ากับผู้คุมสุดโหดเป็นครั้งแรก ก่อนจะถูกตีตรวนเป็นนักโทษอย่างสมบูรณ์ และเดินก้าวเข้าสู่หลังกำแพงสูงของเรือนจำ เผชิญกับชะตากรรมที่ตัวเองได้ก่อไว้ ที่จะหลอกหลอนนักโทษไปจนตาย

     แดน 2 : ห้องทะเบียนผี ห้องทะเบียนที่รวมรูปนักโทษทุกคนที่เคยถูกจองจำ และตายในสถานที่แห่งนี้ ความหลอนของห้องถูกเล่ากันปากต่อปากว่า รูปทุกรูปมีความอาฆาตแค้นทรมานจากบุคคลภายในรูปนั้นอยู่ เพราะรูปที่ไร้สีสันและลมหายใจของคนในภาพเหล่านี้ บางเวลาก็ออกมาหลอกหลอนเหล่านักโทษที่ถูกกักขังในเรือนจำแห่งนี้ ได้สัมผัสถึงความทรมานที่พวกเขาได้รับ

    แดน 3 : ระเบียงคุกชั้น 2 ทางเดินตรงยาวในแดน 3 ที่เหล่านักโทษต่างรู้กันดีว่าถ้าไม่อยากพบเจอกับสิ่งลี้ลับ ก็อย่าแหงนขึ้นไปมองบริเวณระเบียงของชั้น 2 ไม่ว่าจะได้ยินหรือเห็นอะไรก็ตามเป็นอันขาด เพราะถ้าใครแหงนขึ้นไปมอง คนคนนั้นจะได้เจอกับวิญญานนักโทษคดีอุกฉกรรจ์ที่ถูกจองจำทรมานจนตาย จากกรณีนักโทษล้นคุกชั้น 2 อย่างแน่นอน

     แดน 4 : เรือนทรมาน อดีตเรือนนอนที่ให้เหล่านักโทษได้พักผ่อน ที่ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นห้องที่ไว้สำหรับไต่สวนทรมานนักโทษที่กระทำความผิดในเรือนจำให้ยอมรับคำสารภาพ เรื่องชวนสยองของเรือนนอนนี้คือเตียงสีแดงที่นองไปด้วยเลือดจากการทรมาน และเสียงกรีดร้องของดวงวิญญานเจ้าของเตียงดังที่ออกมาให้นักโทษที่ต้องเข้ามาในเรือนนอนแห่งนี้ได้พบเห็น

     แดน 5 : ศาลในห้องน้ำปิด ห้องน้ำที่ถูกปิดในแดน 5 เป็นที่ตั้งของศาลเก่าแก่ที่ถูกตั้งไว้ผิดที่ผิดทางตั้งแต่ในอดีต โดยเชื่อกันว่าเป็นการตั้งไว้เพื่อแก้เคล็ดให้แก่ดวงวิญญานได้เข้ามาสิงสถิต แต่ความเฮี้ยนของศาลกลับกลายเป็นต้นเหตุความสยองทั้งหมด ที่เมือเหล่านักโทษที่คิดลองดีหรือหลงเข้ามาในห้องน้ำแห่งนี้ด้วยความไม่รู้ ต้องได้เจอดีกับเสียงระนาดที่ชวนสยองและดวงวิญญาณนางรำประจำศาลที่ออกมารำชวนขนหัวลุก

     แดน 6 : ห้องขังทางผ่านผี ห้องขังที่มีเสาตกน้ำมันอยู่กลางห้อง ความแรงของห้องขังนี้ทำให้ในอดีตนักโทษที่ถูกจองจำในห้องนี้จะต้องพบเจอกับดวงวิญญาณที่ออกมาจากเสา และชักชวนให้นักโทษผูกคอตายเพื่อไปอยู่ด้วยกัน ทำให้เชื่อกันว่าที่ตั้งของห้องขังนี้เป็นบริเวณทางผ่านของวิญญาน ทำให้ห้องนี้ถูกปิดและใช้เป็นเพียงทางเดินผ่านเท่านั้น แต่วิญญาณในห้องผีผ่านนี้ก็ยังคงวนเวียนออกมาชักชวนนักโทษไปอยู่ด้วยในบางเวลา

    แดน 7 : ลานประหาร ป่าช้าเก่า แดนสังหารโทษปลิดลมหายใจสุดท้ายของนักโทษร้ายแรง บริเวณลานโล่งของสุสานป่าช้าเก่าที่เต็มไปด้วยศพและกระดูกของเหล่านักโทษมากมายที่ถูกตัดสินประหารชิวิต นักโทษที่เดินผ่านลานนี้ก็จะได้กลิ่นเน่าเหม็น ได้ยินเสียงสวดก่อนตายและเสียงปืน หรือแม้กระทั่งได้พบเห็นผ้าดิบห่อศพที่ไร้วิญญานลุกขึ้นมาจากหลุมหลอกหลอนให้ต้องสับขาหนี 

     แดน 8 : ประตูผี ประตูท้ายเรือนจำที่ถูกทาด้วยสีแดงสด ที่ใช้เพื่อขนร่างไร้วิญญาณออกจากพื้นที่เรือนจำเท่านั้น แต่ประตูนี้กลับเป็นทางออกสุดท้ายที่ปลดปล่อยเหล่านักโทษที่ต้องทนทุกข์ทรมานในเรือนจำแห่งนี้ นักโทษทุกคนต่างดิ้นรนฝ่าทุกแดนมาที่ประตูนี้ เพื่อค้นหากุญแจในการปลดตรวน และเปิดประตู เพื่อหลบหนีการกักขังอันทรมานนี้ ก่อนที่จะถูกจองจำเป็นผีเฝ้าเรือนจำตลอดกาล

ขอบคุณที่มาข้อมูลจาก เว็บไซต์มหกรรมเล่นกับผีที่เมกาบางนา

Comments

comments