Trending Now

“ช่างชุ่ย” เป็นดินแดนแห่งความสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด (Unlimited Creativity) ซึ่งเกิดจากไอเดียของคุณ ลิ้ม สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่น Flynow ที่วาดพื้นที่ว่างเปล่าให้เป็นพื้นที่ที่เปิดให้โอกาสให้คนรุ่นใหม่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทำมาหากิน ภายใต้ความหลงใหล แรงบันดาลใจ ความรู้ และงานศิลปะ ซึ่งในวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 29 – 30 กันยายน และ 6 – 7 ตุลาคม 61 ที่ช่างชุ่ยได้มีนิทรรศการ ‘ชุ่ยยืด’ !!!

‘ชุ่ยยืด’ เป็นงานที่ปล่อยให้เสื้อยืดได้เล่าเรื่อง ผ่านร้านขายของ ผ่านแกลลอรี่ พร้อมเสพเสียงดนตรีจากศิลปินสุดเท่!! Yellow Fang / ชาติ สุชาติ / Whal & Dolph / Zweed n’ Roll ใครที่ชื่นชอบความเป็นอินดิเพนเด็นท์ แล้วอยากมีเสื้อยืดอาร์ต ๆ เป็นของตัวเอง งานนี้ก็ยังพร้อมปล่อยของให้ทุกคนได้เรียนรู้เรื่องศิลปะการออกแบบเสื้อในรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วยนะ

แต่ก่อนที่จะไปร่วมเวิร์คช็อปทำเสื้อในแบบของตัวเองครั้งนี้ เราจะพาทุกคนไปรู้จักศิลปะแขนงต่างๆ เพื่อหาสิ่งที่เป็นตัวคุณ เพื่อให้คุณรู้จักสไตล์ความชอบของตน และฝึกฝนมันได้จากที่นี่… ที่ ‘ชุ่ยยืด’

01‘ C o l l a g e  A r t ‘ศิลปะ ปะติดปะต่อ

ชุ่ยยืด

Artiste : Sylvie Whalen

     Collage (คอลลาจ) เป็นศิลปะที่เกิดจากการใช้เทคนิคการตัดแปะ ซึ่งจะใช้ ส่วนของหนังสือพิมพ์ นิตยสาร หรือเศษผ้า กระดาษ รูปภาพ สารพัดสิ่งที่หาได้ และติดทั้งหมดลงไปบนกระดาษ ผ้า หรือผ้าใบ บางผลงานได้ผสมได้กับเทคนิคอื่น ๆ ของการเขียนภาพเช่น skatch หรือ painting ลงไปด้วย ซึ่ง Collage มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ก่อน ค.ศ. 200 ปี แต่เพิ่งมาเป็นที่นิยมในศตวรรษที่ 19 โดยรู้จักกันในรูปแบบของศิลปะสมัยใหม่ (Modern Art) นั่นเอง

02‘ P A I N T ‘​การเพ้นท์

ชุ่ยยืด

from Art Gallery ErgsArt

     Paint (เพ้นท์) เป็นงานศิลปะที่ใช้ดินสอ พู่กันหรือแปรงในการทำการขีด ป้าย ปาด ระบาย ซึ่งงานเพ้นท์เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ถ่ายทอดเรื่องราวลงบนวัสดุต่าง ๆ  เช่น กระดาษ  แผ่นไม้  แก้ว  แจกัน ฯลฯ หลายคนมีเทคนิคความชอบที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดการเลือกใช้สิ่งต่าง ๆ ทำเป็นสี ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำ สีน้ำมัน หรือแม้กระทั่งเลือด ล้วนบอกตัวตนความเป็นเอกลักษณ์ที่แฝงไปด้วยนัยของศิลปินคนนั้น ๆ เพื่อทำให้ผู้เสพได้เข้าใจ และรู้สึกถึงสิ่งที่พวกเขาถ่ายทอดออกมา

03‘ C R A F T S ‘หัตถกรรม

ชุ่ยยืด

from Hey Paul Studios

    Craft (หัตถกรรม) คือ งานช่างที่ทำด้วยมือหรืออุปกรณ์ง่าย ๆ อาศัยทักษะและเน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก โดยทั่วไปเป็นผลิตภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมและศาสนา สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ หรือเรียกง่าย ๆ ได้ว่า’หัตถกรรม’ เป็นงานที่เกี่ยวกับการประดิษฐิ์สิ่งของด้วยตัวเอง เช่นการทอ ย้อม และพิมพ์ผ้าด้วยมือ ไปจนถึงการพิมพ์หนังสือ

04‘ S T E N C I L ‘ฉลุ

ชุ่ยยืด

From Vladimer Shioshvili

     Stencil (ฉลุ) หรือ งานสลักหรือ บางทีเรียกว่า “งานปรุ” คือ งานที่ใช้กระดาษชนิดต่างๆ หรือวัสดุที่สามารถฉลุได้ มาสลัก เพื่อให้ลงสีที่ต้องการได้ง่ายขึ้นและว่องไว ทำให้เป็นรูปภาพ หรือลวดลาย แล้วนำไปปิดประดับ เป็นงานตกแต่งสิ่งต่างๆ

ถ้ารู้แล้วว่า สไตล์ที่ใช่ของตัวเองคืออะไร เก็บของเตรียมตัวไป!! ‘ชุ่ยยืด’ เพราะการซื้อเสื้อ มันเบ ๆ ไป มา workshop ออกแบบเสื้อในแบบของคุณเองเลยดีกว่า กับหลากหลายเทคนิค หลายหลากทางครู ที่นี่ให้กันแบบไม่มีกั๊ก!! ไม่ว่าจะเป็น collage / paint / crafts / stencil

มายืดไปด้วยกันนนน!!!

ชุ่ยยืดชุ่ยยืดชุ่ยยืดชุ่ยยืดชุ่ยยืดชุ่ยยืดชุ่ยยืด

หรือใครที่อยากเปิดร้านส่งต่อความยืดดดดดด!! ติดต่อจองบูธได้ที่

LINE ID: @ccmarketE-Mail: market@changchuibangkok.comโทร. 097 061 9798หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/events/763788260635720

ชุ่ยยืด

ขอบคุณข้อมูลจาก thaigoodview, pinncreative, travel.mthai, wikipedia และ changsipmu

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ Line: @Zipevent Instagram: zipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter : @zipeventappFacebook: @zipevent

Comments

comments

Author