Trending Now

      วันนี้พวกเราชาว Zipevent มีสาระความรู้ดีๆ มาบอกต่อ กับ Thailand MICE Venue Standards – TMVS ว่าแต่มันคืออะไรกันนะ? ถ้าอยากรู้แล้วล่ะก็ ตามมาดูกันเลย!

      TMVS เป็นตราสัญลักษณ์ที่เปรียบเสมือนเครื่องมือสร้างโอกาสในโลกธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ และเป็นตัวช่วยในการเพิ่มความหลากหลายด้านสถานที่ในการจัดงานกิจกรรมด้านไมซ์ให้แก่ผู้ใช้บริการ

TCEB หรือ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้มีการสร้างโอกาสทางธุรกิจการจัดงานกิจกรรมด้านไมซ์มากขึ้น ด้วยการพัฒนามาตรฐานสถานที่การจัดงานประเทศไทย ภายใต้ชื่อ Thailand MICE Venue Standards (TMVS) หรือ ตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่การันตีสถานที่จัดงานว่าได้มาตรฐานสากล เหมาะสมกับการจัดงานประเภทต่างๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจ MICE ให้ประสบความสำเร็จก้าวไกลในระยะยาวและเป็นที่ยอมรับในเวทีโลก ผ่านแนวคิดที่ว่า ‘มั่นใจในคุณภาพระดับสากล ด้วยมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย’ นั่นเอง

ในปีนี้ TCEB ได้รุกต่อขยายการประเมินมาตรฐานสู่ประเภทสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษ (Special Event Venue) เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจและความต้องการจัดงานในสถานที่แปลกใหม่ โดยยกระดับสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษให้ได้มาตรฐานทัดเทียมนานาชาติ จากจำนวนสถานประกอบการที่ผ่านการรับรองที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่ง TCEB เห็นความสำคัญในการสร้างการรับรู้ของตราสัญลักษณ์ โดยภาพประชาสัมพันธ์ได้เลือกใช้วงกลมที่เหมือนกับตราสัญลักษณ์เข้ามาเป็นส่วนประกอบ เพื่อตอกย้ำให้ผู้คนเกิดการจดจำ TMVS นอกจากนี้ยังสื่อถึงความสมบูรณ์แบบและความหลากหลายของสถานที่จัดงานอีกด้วย

ตลอดเวลาที่ TCEB ได้ดำเนินโครงการมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทยมาแล้ว 4 ปี มีสถานประกอบการผ่านการรับรองแล้วมากกว่า 200 แห่ง 700 ห้อง หลังจากนั้น TCEB ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับตราสัญลักษณ์ Thailand MICE Venue Standards ออกไป ทำให้มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมรับการประเมินเป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบันมีผู้สมัครเข้าร่วมการประเมินทุกประเภท ทั้งหมด 147 แห่ง คาดหวังว่าจะมีผู้ผ่านการประเมินทุกประเภททั้งหมด 175 แห่ง แบ่งเป็นประเภทห้องประชุม 150 แห่ง สถานที่จัดงานแสดง 5 แห่ง เและสถานที่จัดกิจกรรมทั้งหมด 20 แห่ง ทั้งหมดคาดหวังว่าเป็นเป้าหมายในงบปี 2561

ปัจจุบันนี้ TCEB ได้ประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ TMVS สู่สาธารณชนเพิ่มมากขึ้น ผ่านช่องทางสื่อดิจิทัลที่สนามบินทั่วประเทศไทยโดยจัดทำวิดีโอประชาสัมพันธ์ Thailand MICE Venue Standards มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น โดย TCEB ขอเชิญชวนสถานประกอบการที่มีสถานที่จัดงานด้าน MICE เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อวางรากฐานด้านมาตรฐานของสถานที่จัดงานให้ประเทศไทยก้าวสู่การจัดงานด้าน MICE อย่างยั่งยืน มั่นคง และตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดงานที่หลากหลายมิติ

       Thailand MICE Venue Standards – TMVS

      แอดไลน์เข้ามาเป็นเพื่อนกับเรา zipevent/line แล้วเพื่อนๆ จะได้พบอีเว้นท์ดีๆ แถมยังได้ร่วมลุ้นโปรโมชั่นกิจกรรมเด็ดๆ อีกมากมาย!

Comments

comments

Author