Trending Now

 

เนื่องจาก TCDC สาขาใหม่ ไปรษณีย์กลางบางรัก ได้ทำการเปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่า ต้องมีกิจกรรมงานพิเศษๆ จัดขึ้นเพื่อเป็นการต้อนรับบ้านหลังใหม่แน่นอน Creative Market งานเดินเล่น ช้อปปิ้ง กินขนม ฟังเพลง ทำกิจกรรมสร้างสรรสนุกๆมากมาย ได้จัดขึ้นบริเวณด้านหน้าของตัวอาคาร งานนี้สายอาร์ทงานศิลป์ดีไซน์ต่างๆได้ยกร้านค้าขายของมาวางกันอย่างแน่นหนา ทาง ZipEvent ก็ได้ไปเก็บภาพบรรยากาศงานวันแรกมาด้วย ไม่พลาดอยู่แล้ว จะน่าเดินขนาดไหนไปดูกันเลย

งานนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5-7 พฤษภาคม 2560 , 16.00-23.00 น. ณ TCDC เจริญกรุง (BTSสะพานตากสิน,MRTหัวลำโพง)

ทันทีที่รู้ข่าวก็รีบทำการบ้านศึกษาเส้นทางกันซะหน่อย เรานั่ง MRT มาลงสถานี หัวลำโพง แล้วออกทางออกที่ 1 แล้วก็เดินตามทางเลียบถนนใหญ่มาเรื่อยๆ ถ้าอยากออกกำลังกายก็แนะนำว่าเดินก็ได้ แต่ถ้าไม่ ก็เรียกแท็กซี่เลยดีกว่า การเดินแอบใช้เวลาสักพัก แต่อีกทางนึงที่มาได้ก็คือนั่ง BTS มาลงสะพานตากสิน แล้วเขาจะมีรถรับส่งมาถึงที่งานเลย ยังไงก็ลองเลือกดูนะ

มาถึงงานก่อนเวลาเริ่มนิดหน่อย ทางทีมงาน สตาฟก็กำลังจัดเตรียมสถานที่กันอยู่เลยมีโอกาสได้ขึ้นไปนั่งทำงานรอที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นส่วนของพื้นที่อ่านหนังสือ ทำงานต่างๆ ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ บริการฟรีตลอดเดือนไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น อู้หู คุ้มมาก

อันนี้แซมเปิลตัวอย่างให้ดูกันก่อน ตามไปดูภาพอื่นๆได้ที่ www.facebook.com/ZipEvent

เอาล่ะ กลับมาที่งาน Creative Market บรรยากาศรวมๆก็จะชิวๆนะ มีวงดนตรีอินดี้บรรเลงร้องเพลงให้ฟังอยู่เรื่อยๆ ทางซุ้มของบูธก็จะใช้โครงเหล็กมาต่อๆกัน สามารถให้คนไปนั่งได้ด้วย คงคอนเซปต์ดีไซน์มากๆ

เดินดูบรรยากาศคร่าวๆซักพัก ท้องก็เริ่มร้องค่า กลิ่นอาหารเตะจมูกเป็นสิบๆร้านเลย อาหาร เครื่องดื่มของงานนี้ก็มีหลายประเภทเลยนะ มีทั้งของคาวของหวาน อาหารไทย อาหารนอก ขนมเบเกอรี่ ก็มีเหมือนกัน มีทั้งร้านที่มาออกบูธ และก็ร้านค้าขึ้นชื่อย่านบางรักเช่นพวก โรตีหรือผัดไทก็มาเปิดบูธที่งานนี้ด้วยเหมือนกัน

วันนี้เราได้มีโอกาสได้ลองชิมอยู่บ้างบางร้าน มาที่เมนูแรกเลยดีกว่า อันนี้เป็นเหมือนเครปที่เราๆชอบกินกันนั่นแหละ แต่ของเขาจะมีความบางและเล็กกว่า วัตถุดิบแปลกใหม่กว่า ร้านนี้พิถีพิถันในการทำมากๆ คือใส่ใจตั้งแต่เอาแป้งลงเตาจนการหยิบผักมาตกแต่ง เราได้ลองเป็นเมนู เบคอนและชีส คือหอมมาก มีความกลมกล่อมเค็มๆของชีสแบบพอดีไม่มากไม่น้อยไป เสิร์ฟพร้อมกับผักและน้ำสลัดสูตรเฉพาะ

ถัดมาเป็นประเภทของเบอเกอร์ แซนวิชกันบ้าง ชิ้นแรกเป็นเบอเกอร์สเต็กเนื้อธรรมดาๆเลยนี่แหละ แต่จะบอกว่าชิ้นหนามาก ใหญ่แบบกินอิ่มไปสามวัน! อีกเมนูนึงของทางร้านก็น่าสนใจ จะเป็นแซนวิชไส้กรอกแนวๆไส้อั่วประมาณนี้ ก็น่าสนใจเหมือนกัน

ต่อมาร้านนี้คิวเยอะมาก ถ้าอยากกินต้องอดใจรอหน่อย เป็นคล้ายๆแซนวิชเบอเกอร์กึ่งๆผสมกัน แป้งขนมปังจะแข็งกรอบๆไม่ได้นิ่มๆนะ กัดกันสนุกเลย ข้างในเป็นหมูกับเบคอนแล้วก็ผักกาดนิดหน่อย อิ่มเหมือนกัน ชิ้นใหญ่มาก

แฟนๆขนมโตเกียวห้ามพลาดเลยกับขนมโตเกียวชิ้นมหึมาขึ้นชื่อก็มาออกบูธเหมือนกัน มีหลายไส้มากๆ ไส้กรอก เบคอม ไส้หวานมาครบ

ยำแซลมอนสำหรับคนชอบกินปลาดิบก็มีเหมือนกัน โดนใจคนชอบรสแซ่บๆ เพราะถือว่าน้ำจิ้มของทางร้านนี่เผ็ดจี๊ดขึ้นสมองเลยจ้า

นอกจากนั้นก็มีร้านอื่นๆอีกเยอะมาก จะกินทุกร้านก็ไม่ไหว เดี๋ยวจะไม่มีแรงเดินต่อ ยังไงใครไปลองชิมร้านไหนก็แชร์บอกกันด้วยนะจ้ะ

สำหรับของหวาน เราได้ไปโดนเฉาก๊วยนมสดร้านนี้มา เพราะเขามีทอปปิ้งเยลลี่ปักข้างบนแก้วด้วย ช่วยไม่ได้จริงๆมันดึงดูดสายตา

อันนี้ขนมโมจิรสมะม่วง ! เอาจริงตอนแรกแอบแปลกใจว่ามันจะเข้ากันไหม แต่พอกัดเข้าไปแล้วก็เห้ย มันก็นุ่มๆกลืนๆรวมๆกันโอเคอยู่

นอกจากพวกอาหาร ก็มีงานคราฟท์งานฝีมือ ร้านเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับและกิจกรรมมากมายให้ได้เดินดูลองทำด้วยเช่นกัน

อันนี้เป็นสบู่สมุนไพรสีสันสดใสคัลเลอร์ฟูลสุดๆ มีกลิ่นหอมพิเศษไม่เหมือนใครด้วยนะ แนวๆเปปเปอมินท์ ลาเวนเดอร์ ที่ร้านมีจัดเวิร์คช็อปด้วย คือสร้างสรรมากๆ สีสวย อยากซื้อยกโหล

คือส่วนใหญ่เราชอบงานนี้เพราะว่าได้เห็นงานฝีมือ งานออกแบบจากศิลปินหลายๆคนเยอะ เห็นแล้วสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ เดินไปเรื่อยๆเริ่มคุ้นกับบางบูธเพราะว่าบางบูธก็ได้เคยไปออกงานที่ ARTGROUND#02 มาแล้วด้วย คลิกชมภาพบรรยากาศได้ที่นี่

มุมสร้างสรรผลงานฝีมือ ใครมีเวลาว่างก็ไปนั่งทำกันได้ มีหลายกิจกรรมมากๆ ทั้งเพ้นท์ถ้วยชาม เพ้นท์เสื้อ พิมพ์โลโก้ลงกระเป๋า

งานนี้อาจจะไม่ได้จัดใหญ่โตมหึมามาก ใช้พื้นที่บริเวณขนาดกลางๆ ถือว่าโอเคเลย บรรยากาศลมเย็นดี เดินฟังเพลงเรื่อยๆ เมื่อยขาก็มีพื้นที่ให้นั่งพักไม่ต้องห่วงเลย ถึงใครจะไม่ได้อยู่แถวบางรัก แต่ขอการันตีว่าคุ้มจริงๆที่มา 🙂

งานยังมีถึงวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. ตั้งแต่ 16.00-23.00 น. เลยนะ วงดนตรี หรือ ศิลปินคนไหนจะมาร้องเพลงตอนไหนก็เข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook page ของ TCDC ได้เลย

 

ติดตาม ZipEvent ได้อีกหลายช่องทาง

www.facebook.com/ZipEvent หรือ www.zipeventapp.com

ZipEvent 

Comments

comments

Author

You only live once