Trending Now

เราว่าบ้านทุกหลังมักจะมีความงดงามตามมุมต่างๆ ของมันอยู่แล้ว หากเราจะเล่าถึงความงดงามในบ้านของเรา เชื่อว่าแต่ละคนก็คงจะเล่าออกมาไม่เหมือนกัน ถึงแม้จะอยู่บ้านเดียวกัน เหมือนกับนิทรรศการ Die Schöne Heimat ที่ อาจารย์สมบูรณ์ หอมเทียนทอง ต้องการจะสื่อถึงความหมายของคำว่า บ้านที่งดงาม ผ่านความรู้สึกและความทรงจำของเขา โดยที่เขาต้องการจะให้วัสดุที่เขาใช้ได้เล่าเรื่องด้วยตัวของมันเอง เขาไม่ชอบที่จะสรรหาความหมายที่มันล้ำลึก ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้งานนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น สามารถรับชมนิทรรศการได้ที่ JWD Art Space ซอยจุฬาลงกรณ์ 16


บ้านที่งดงาม

นิทรรศการ “Die Schöne Heimat” (ดี-เชินเน-ไฮมัท) ที่ใช้ชื่อเป็นภาษาเยอรมันเพราะว่าชีวิตการทำงานส่วนใหญ่ของ อาจารย์สมบูรณ์ หอมเทียนทอง อยู่ที่เยอรมนี โดยเขาต้องการเล่าเรื่องการทำงานระหว่าง 2 ดินแดนผ่านตัวผลงานนี้ โดยผลงานทั้งหมดจะสื่อความหมายของคำว่า บ้านที่งดงาม

ผลงานทั้งหมดในนิทรรศการนี้มีทั้งผลงานที่เป็น จิตรกรรมแนวนามธรรม (Abstract Painting) ประติมากรรม Sculpture และผลงานจัดวาง (Installation) ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากที่เขาทำให้ทุกๆ งานศิลปะของเขาโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ด้วยตัวของมันเอง โดยงานต่างๆ จะกระจายทั่วทั้ง 4 ห้องแสดง ทำให้เราเห็นถึงมุมมองที่หลากหลายที่เขาต้องการจะสื่อผ่านผลงาน

บ้านที่งดงาม

Bear Stories เป็นอีกผลงานของ อาจารย์สมบูรณ์ หอมเทียนทอง ที่น่าสนใจมากๆ ผลงานหนึ่ง ซึ่งงานนี้เป็นจิตกรรมแนวนามธรรม (Abstract Painting) ซึ่งผลงานนี้เกิดจากที่เขาได้เห็นตุ๊กตาหมีของเด็กในบ้าน ทำให้เขาอยากจะทำงานที่ไม่มีความซับซ้อนมากนัก จึงนำตุ๊กตาหมีมาวาดแล้วทำให้เป็นผลงานที่เป็นนามธรรม โดยแต่ละภาพจะมีรูปทาง เส้น และเงาที่แตกต่างกันไป

สามารถเยี่ยมชมนิทรรศการ Die Schöne Heimat บ้านเกิด เมืองใด เรือนใจ เมืองงาม
ที่ JWD Art Space ซอยจุฬาลงกรณ์ 16 เดินเพียงแค่ 3 นาทีจาก I’m Park Chula

  • วันนี้ – 31 สิงหาคม 2563
  • 10.00 -19.00 น.
  • เปิดให้เข้าชมทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์)

ถ้าหากว่าไม่สะดวกที่จะมาดูนิทรรศการด้วยตัวเอง ก็สามารถชมนิทรรศการผ่านทางฟีเจอร์ใหม่ VIRTUAL TOUR จะอยู่ที่บ้านหรืออยู่ที่ไหนก็สามารถเดินชมผลงานได้แบบ 360°  ซึ่งเป็นการเปิดประสบการณ์ของการชมนิทรรศการในอีกรูปแบบหนึ่ง เสมือนไปชมนิทรรศการด้วยตัวเองถึงที่ ดังนั้นห้ามพลาดเด็ดขาด!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments