Trending Now

การเก็บออมเงินก้อนโตก้อนหนึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากในยุคสมัยนี้ เพราะด้วยเศรษฐกิจ ภาษีเงินฝาก หรือกิเลสของตัวเอง ก็ล้วนแต่ทำให้เงินที่ตั้งใจเก็บร่อยหรอลงไปได้ง่าย ดอกเบี้ยฝากประจำที่ได้ก็ไม่มีแววจะโตขึ้นเท่าที่ควร ดังนั้นวันนี้เราจะแนะนำวิธีเก็บเงินรูปแบบใหม่ โดยแปลงอสังหาริมทรัพย์ของเราให้กลายเป็นเงินก้อนโตกัน

อสังหาริมทรัพย์คืออะไร? ทำไมถึงน่าลงทุน?

อสังหาริมทรัพย์ที่ว่านี้ มีหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน หรืออาคารพาณิชย์ ต่างสร้างมูลค่าของสินทรัพย์ให้เพิ่มพูนขึ้นไปเรื่อยๆ ตามอัตราเงินเฟ้อและยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งที่ดินที่ใช้ได้เริ่มมีน้อยลงเรื่อยๆ ส่งผลให้สัดส่วนของอุปสงค์และอุปทานต่างกัน การเกร็งกำไรจึงสูงขึ้นอีกด้วย

วิธีเก็บออมเงิน

ดังนั้นการลงทุนกับสินทรัพย์เหล่านี้ มีความเป็นไปได้น้อยมากที่มูลค่าจะลดน้อยลงจนถึงขั้นขาดทุน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนักธุรกิจหลายคนถึงเลือกลงทุนกับสินทรัพย์ที่ทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ มากกว่าการค่อยๆ เก็บออมเงินด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเองอย่างช้าๆ เพียงอย่างเดียวค่ะ

อสังหาริมทรัพย์สร้างเงินอย่างไรได้บ้าง?

ปล่อยเช่า

เป็นการลงทุนลำดับแรกๆ ที่หลายคนมักทำกัน เหมาะสำหรับคนที่มีที่อยู่อาศัยหลายแห่ง ซึ่งวิธีการนี้อาจสร้างกำไรได้ง่ายกว่าการขายขาด เพราะ เราจะได้ค่าเช่านั้นไปเรื่อยๆ ทุกๆ เดือน คล้ายเสือนอนกิน แต่เราต้องยอมรับให้ได้ว่า บ้านหรือคอนโดของเราอาจจะทรุดโทรมลงได้ง่ายกว่าเหมือนกัน นั่นอาจทำให้เราต้องควักเงินก้อนโตเพื่อปรับปรุงบ้านหรือคอนโดให้คงสภาพดี ไว้ซื้อใจผู้เช่ารายต่อไปนั่นเองค่ะ

ขายขาด

สำหรับคนที่กำลังย้ายถิ่นฐานไปสู่สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ การขายขาดนั้นจะทำให้เราได้เงินก้อนโตในรวดเดียว ทำให้นำเงินก้อนนั้นไปซื้อที่อยู่ใหม่ หรือลงทุนธุรกิจอะไรสักอย่าง แต่ข้อเสียของการขายขาดคืออาจต้องใช้เวลา เพราะ สินทรัพย์เหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่ประกาศขายกันได้ง่ายๆ วิธีการนี้จึงไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ร้อนเงิน หรือต้องใช้เงินเร็วๆ

จำนองสินทรัพย์

สำหรับคนที่ไม่อยากขายบ้าน หรือไม่สะดวกให้ปล่อยเช่า การจำนองคืออีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการเงินก้อนโตมาใช้เพื่อการลงทุน และทำประโยชน์ต่างๆ  หรือเรียกอีกชื่อว่าสินเชื่อนั่นเอง ซึ่งแต่ละสภาบันการเงินจะมีวิธีการผ่อนคืน และดอกเบี้ยไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราต้องหาข้อมูลดีๆ เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เพื่อชั่งน้ำหนัก หาสินเชื่อที่ดีต่อเรามากที่สุดค่ะ

วิธีเก็บออมเงิน

สำหรับใครเริ่มสนใจเกี่ยวกับการลงทุนด้วยสินทรัพย์ แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่แน่ใจว่าจะใช้สินเชื่อของสถาบันการเงินไหน หรือจะเริ่มปล่อยเช่า ขายบ้านยังไง เราขอแนะนำให้เข้าไปปรึกษาสอบถามเจ้าหน้าที่ทางสถาบันการเงินต่างๆ ซึ่งตอนนี้มีอีเว้นท์เกี่ยวกับการเงินเยอะมากกกก และอีเว้นท์เหล่านี้มักรวบรวมธนาคารหรือสถาบันการเงินชั้นนำไว้ด้วยกัน ทำให้มีโปรโมชั่นดีๆ มาแข่งกันเยอะมากๆ เข้าไปอีก อีกทั้งเรายังได้นำผลพลอยได้ต่างๆ มาเปรียบเทียบประกอบการตัดสินใจให้คุ้มค่าได้ง่ายขึ้น ภายในที่เดียว


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author