Trending Now

     งานดีๆ ดีมากๆ อย่างนี้ Zipevent อยากชวนให้ไปกันกับงาน “ทำ-ลาย(ไทย)” นิทรรศการภาพเขียนศิลปะไทยในมุมมองของ กชวัช บูรณภิญโญ หรือ TIME-LINE Millennials’s perspective of Thai art by Kotchawat Buranapinyo จัดแสดงที่ Dialogue Coffee and Gallery ถนนพระสุเมรุ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2019 ค่าเข้าชมฟรี และสำหรับ Opening Party วันเสาร์ที่ 12 มกราคม เวลา 19.00 น. Zipevent จะไปรีวิวมาฝากกัน

ลายไทย คือ อะไร ลายอะไร

     ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณหนังสือเล่นหนึ่ง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวไทยๆ ไว้คับเล่ม ไปหาอ่านกันได้ หนังสือชื่อ “เรื่องแบบนี้ มีแต่ไทยๆ” โดยคุณเวทิน ชาติกุล และคุณภาคิน ลิขิตธนกุล ดีมาก หาซื้อได้ทุกที่ แต่ทีม Zipevent ไปหาซื้อมาจาก Kinokuniya ไปหามาอ่านกันได้เลย

หนังสือเรื่องแบบนี้ มีแต่ไทยๆ Zipevent

     ในหนังสือเขาได้บอกว่า ลายไทย ลายธรรมชาติ ส่วนตัวแล้ว ชอบประโยคนี้มาก เพราะว่าวิถีชีวิตของคนไทยนั้นกลมกลืนไปกับธรรมชาติ แม้แต่เส้นสายจากฝีมือก็ยังสะท้อนธรรมชาติรอบตัว ทั้งดอกไม้ ใบไม้ เปลวไฟ มาประดิษฐ์คิดดัดแปลงให้เป็นลวดลายต่างๆ อันมีเอกลักษณ์โดดเด่น เฉพาะตัวและวิจิตรงดงาม 

     ดอกไม้ใบไม้นั้นถือเป็นสิ่งสิริมงคล อันเนื่องมาจากมีความเกี่ยวพันกับกิจกรรมทางศาสนามากมายของประเทศไทย จึงนิยมนำมาใช้จนเป็นแบบแผนของลวดลายไทย โดยใบไม้ที่พบบ่อยในลวดลายไทย ได้แก่ ใบเทศ และใบพุดตาน ส่วนดอกไม้ ได้แก่ ดอกบัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความสะอาด สำหรับในส่วนของเปลวไฟนั้น สามารถเห็นได้จากลายกระหนกเปลวต่างๆ ที่เราคุ้นตากันอยู่ทั่วไป

ในงาน “ทำ-ลาย(ไทย)” ของคุณ กชวัช บูรณภิญโญ จะเจออะไรบ้าง

     หากใครได้กดไลค์เพจ กชวัช และติดตามอยู่ ก็จะเห็นว่าผลงานของคุณกชวัช เก๋ไก๋สไตล์ไทย ถูกใจคนชอบงานอาร์ตๆ + ไทยๆ มาก มันทำให้ดูไม่น่าเบื่อ สนุก สวยงาม และยังคงความเป็นลายไทยอยู่ และงานนี้ก็ยังถือเป็น First Solo Exhibition ของคุณกชวัชอีกด้วย ผลงานบางส่วนที่จะถูกนำมาจัดแสดงในงาน ทางทีม Zipevent แอบไปจุ๊บภาพมาจาก เพจกชวัช แล้ว

ทำ-ลาย(ไทย)ทำ-ลาย(ไทย)ทำ-ลาย(ไทย)

สถานที่จัดงานอย่าง Dialogue Coffee and Gallery ไปยังไงดี

Dialogue Coffee and Gallery สถานที่จัดงาน ทำ-ลาย(ไทย)

     ไดอะล็อก คอฟฟี่ แอนด์ แกลเลอรี (Dialogue Coffee and Gallery) ตั้งอยู่ตรงถนนพระสุเมรุ ใกล้กับแยกผ่านฟ้าและสะพานวันชาติ ย่านนี้เงียบๆ มีแต่ร้านกาแฟ คาเฟ่ ร้านหนังสือ สงบ ได้กลิ่นอายวัฒนธรรมไทย แบบสมัยเมืองไทยเมื่อ 50 ปีก่อน ซึ่งตรงกันข้ามกับบริเวณใกล้เคียงอย่างข้าวสาร เบอร์โทรติดต่อทางร้าน 086-548-7890, 084-754-8799 และที่เก๋สุดคือ มีที่จอดรถด้วย (จอดได้บริเวณวัดบวรฯ ถึง 22:00 น. น้า ทางร้านไม่ได้มีที่จอดอย่างเป็นทางการ)

ทำ-ลาย(ไทย)

     งาน “ทำ-ลาย(ไทย)” นิทรรศการภาพเขียนศิลปะไทยในมุมมองของ กชวัช บูรณภิญโญ หรือ TIME-LINE Millennials’s perspective of Thai art by Kotchawat Buranapinyo จัดแสดงที่ Dialogue Coffee and Gallery ถนนพระสุเมรุ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2019 ค่าเข้าชมฟรี วันที่ 12 มกราคม เวลา 19:00 น. เป็นต้นไป ส่วนวันอื่นๆ ก็ วันธรรมดา : 14.00-23.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ : 11.00-23.00 น.

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย LINE @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments