Trending Now

ช่วงนี้มีใครที่กำลังว้าวุ่น ใจไม่นิ่ง อยู่ไม่สุขกันบ้าง ? 

ZipEvent มีงานศิลปะที่จัดขึ้นในเดือนกันยายนมาฝากกัน เพราะเขามีความเชื่อว่า การที่เราได้ให้โอกาสตัวเองไปเจอกับงานศิลปะต่างๆ จะช่วยทำให้เรามีสติ ได้คิด ได้พักสมองและทำให้เรามีความสุขมากขึ้นนะ

หรือถ้างานอีเว้นท์แนวศิลปะยังไม่ใช่ทาง เพื่อนๆ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.zipeventapp.com เพื่อค้นหางานอีเว้นท์อื่นๆ เพิ่มเติมได้เลย

Words Hurt Campaign เพราะคำพูดไม่ใช่แค่คำพูด

12-18 กันยายน  Central Plaza Rama 9

Tada Varich

พบกับงานเปิดตัวนิทรรศการภาพถ่าย 18 ศิลปิน กับ 18 คำ ที่ทำให้เจ็บจนวันนี้ #หยุดทารุณกรรมทางคำพูด ใครที่สนใจ ก็อย่าลืมไปให้กำลังใจผลงานของ 18 ดารา และ รู้จัก 18 คำพูดที่ทำให้พวกเขารู้สึกเจ็บกันอีกด้วย

More details: http://www.centralplaza.co.th/articles/words-hurt-campaign/

Portrait [ Archives of Dialogue Seeing and Being ]

1 ก.ย. – 15 ต.ค. 11.00-20.00 น. Gallery Seescape เชียงใหม่

archives of dialogue seeing and being

โครงการแสดงสดวาดภาพเหมือนบุคคลและปฏิสัมพันธ์ ชึ่งริเริ่มโดยจิแอนด์ยิ่นในปี ค.ศ. 2010 ภายใต้สมมุติฐาน “ภาพเหมือนหนึ่งภาพจะสามารถนำพาเราไปสู่..?” ผ่านกระบวนการศิลปะความร่วมมือในพื้นที่สาธารณะ ผู้ที่ผ่านไปมาสามารถเข้าร่วมกิจกรรมโดยนั่งตรงกลางระหว่างศิลปินทั้งสอง อนึ่ง โครงการฯดำเนินการต่อเนื่องในหลายประเทศถึงปัจจุบัน

More details: www.facebook.com/galleryseescape

Connect & Combine 

1 ก.ย. – 15 ต.ค. 11.00-20.00 น. อาคารพิพิธภัณฑ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

combine and connect

ขอเชิญชมนิทรรศการ Connect & Combine ผลงานการออกแบบ ๒ มิติ และ ๓ มิติ โดยนิสิตปริญญาตรีและปริญญาโทชั้นปีที่ ๑ ภาควิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งเป็นการประมวลความรู้ของนิสิตจากการเรียนในวิชาการออกแบบที่คณะฯ เผยแพร่สู่สาธารณชน

More details: http://www.chula.ac.th/th/archive/65118

POD ART ‘Solo Exhibition’ นิทรรศการภาพวาด POD ART

วันนี้ – 30 ก.ย. 11.00-20.00 น. Yelo House

podart

นิทรรศการภาพวาดโดยคุณ ป๊อด Moderndog ภายใต้ชื่องาน ‘POD ART at YELO House’ ป๊อดเริ่มสร้างผลงานแนว Abstract ด้วยเทคนิคสีอะครีลิกบนผ้าตั้งแต่ปีพ.ศ. 2556 และยังคงวาดมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ปลดปล่อยอารมณ์ในแต่ละวันลงไปบนผืนผ้า ระบายความคิดความรู้สึกออกมาผ่านศิลปะแนว Abstract ในรูปแบบของ Visual Diary ที่ผู้ชมไม่ต้องตีความเยอะ แค่ปล่อยความรู้สึกไปกับภาพๆ นั้นก็พอ

More details: www.facebook.com/yelohouse

นิทรรศการ “องค์ประกอบที่ไม่ถูกจัด : (Un)composition”

วันนี้ – 30 ก.ย. 12.00-18.00 น. Gallery VER

uncomposition

องค์ประกอบที่ไม่ถูกจัด นำเสนอการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมที่ไม่ถูกควบคุมองค์ประกอบโดยศิลปิน ผลงานจิตรกรรมที่เกิดจากการลงมือจรดลอยแปรงให้เรียบจนไม่ทิ้งฝีแปรง ไปจนถึงจากการทิ้งร่องรอยบนผืนผ้าใบของเศษเสี้ยวชิ้นส่วนที่หลุดรุ่ยจากแปรงทาสี ฝุ่นที่ลอยอยู่ในอากาศ สีและสื่อสำหรับผสม ชิ้นส่วนต่างๆ ประกอบกันจนเกิดเป็นองค์ประกอบของภาพนามธรรม ผืนผ้าใบที่เรียบกริบขับเน้นให้เกิดการแสดงตนของวัสดุ ขนที่เป็นเส้น ฝุ่นที่เป็นจุด ต่างเป็นองค์ประกอบสำคัญของภาพวาดนี้ จิตรกรรมที่ไม่มีตัวแสดงหลัก ไม่มีเรื่องราว ไม่แทนสัญญะใดๆ ซ่อนอยู่ในภาพให้ขบคิดหรือตีความไปมากกว่าสิ่งที่ตาเห็น ไม่เพียงท้าทายการรับรู้ของผู้ชม หากยังล่อลวงและชวนให้สงสัยถึงพื้นที่ไร้ระยะที่กว้างกว่าพรมแดนสี่เหลี่ยมของกรอบภาพ

More details: https://www.facebook.com/galleryver/

Sundry Pieces

วันนี้ – 1 ต.ค. 12.00-18.00 น. Gallery VER

sundry pieces

นิทรรศการนี้จัดแสดงผลงานสามชิ้นของผมซึ่งสำรวจหัวเรื่องที่แตกต่างกันสามเรื่อง อาจถูกมองว่าเกี่ยวโยงสัมพันธ์กันหรือไม่ก็ได้ ผลงานทั้งสามเป็นเสมือนตัวแทนความสนใจของผมในประเด็นทางสังคม การเมืองภายในประเทศ และคติความเชื่อแบบไทยๆ

More details: https://www.facebook.com/galleryver/

ค้นหางานอีเว้นท์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com จะได้ไม่พลาดงานอีเว้นท์เจ๋งๆ ในอนาคต

Comments

comments

Author

You only live once