Trending Now

แจก 7 เครื่องมือทำงานออกแบบ หากลองมานั่งนึกดู การทำงานประเภทกราฟิก งานออกแบบต่างๆ ถ้าเรามีตัวช่วยหรือ Tools ดีๆ สักตัวมาช่วยเราชีวิตคงง่ายขึ้นเยอะเลย ซิปอีเว้นท์ขอบอกต่อพิกัดทำกราฟิก ที่จะเป็นผู้ช่วยสร้างงานออกแบบ งานดีไซน์ รูปโปรไฟล์ ให้เรา แต่ละตัวใช้งานง่ายและฟรี ยิ่งใครทำธุรกิจออนไลน์หรือกำลังเริ่มต้นฝึกทำงานออกแบบยิ่งเหมาะเลยล่ะ ไปดูว่าจะมีเครื่องมือไหนน่าสนใจกันบ้างนะ!?


#1

remove.bg

ช่วยลบรูปพื้นหลัง-ใส่พื้นหลังใหม่

https://www.remove.bg/

ใครที่ต้องการลบรูปพื้นหลังออกเพื่อนำมาใช้ในการทำอาร์ตเวิร์ค ขอแนะนำเว็บไซต์ที่จะช่วยให้ขั้นตอนง่ายขึ้น แถมยังประหยัดเวลาอีกด้วย! ไม่ต้องเสียเวลาเปิดโปรแกรม Photoshop อีกต่อไป เพื่อนๆ สามารถอัปโหลดรูปเพื่อให้ตัวเว็บไซต์ช่วยตัดพื้นหลังออกได้ง่ายๆ แถมยังสามารถใส่พื้นหลังใหม่ที่ต้องการเข้าไปได้อีกด้วยนะ เหมาะสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการทำรูปเก๋ๆ ตัดพื้นหลังออก แต่ไม่มีเวลาเข้าโปรแกรม เว็บไซต์นี้ก็ช่วยประหยัดเวลาได้มากๆ เลยล่ะ


#2

mycolor.space

ช่วยจับคู่สี-ไกด์โทนสี

https://mycolor.space/

สำหรับใครที่ต้องวนเวียนกับงานในการดีไซน์และออกแบบ แน่นอนว่าเรื่องสีก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้องค์ประกอบอื่นๆ หากใครสมองตันคิดคู่สีไม่ออก แนะนำเว็บไซต์ที่จะช่วยจับคู่สีและคิดค้น palette สีในการทำงานต่างๆ

ขั้นตอนการใช้เบื้องต้น

  • เพียงแค่เราเลือกสีตั้งต้นหรือสีหลักที่เราต้องการจะใช้
  • หลังจากนั้นก็คลิก GENARATE ตัวเว็บไซต์จะทำการประมวลผล แสดง palette คู่สีต่างๆ มาให้เราเลย
  • เว็บจะมี palette หลายแบบมาก สามารถนำไกด์ไลน์แนวทางนี้ไปใช้ในงานออกแบบของเราได้เลย บอกเลยว่าเจ๋งมากๆ ไอเดียของเราจะไม่ตันอีกต่อไป
เครื่องมือทำงานออกแบบ
เครื่องมือทำงานออกแบบ

#3

Canva

ช่วยสร้างงานออกแบบต่างๆ และเว็บไซต์

https://www.canva.com/

น่าจะค่อนข้างคุ้นชื่อกันอยู่แล้วสำหรับ Canva หนึ่งในแพลตฟอร์มตกแต่งงานออกแบบและเว็บไซต์ออนไลน์สุดฮิต ที่ให้คุณได้สร้างงานออกแบบที่สวยด้วยตัวเองได้ง่ายๆ โดยสามารถใช้เทมเพลตที่มีให้ในการสร้างสรรค์งานต่างๆ มีหลากหลายฟีเจอร์ให้เลือกใช้ หมดปัญหาสำหรับมือใหม่หัดทำไปได้เลย

เครื่องมือทำงานออกแบบ
เครื่องมือทำงานออกแบบ

#4

PIKTOCHART

ช่วยทำอินโฟกราฟิก

https://piktochart.com/

เครื่องมือที่จะช่วยคุณเรื่องการทำอินโฟกราฟิก กับ PIKTOCHART ที่เด่นมากในเรื่องนี้ กับการใช้งานที่ง่ายมาก แถมยังมีตัว Template เยอะแยะมากมายที่เข้ามาทำให้งานออกแบบสร้างสรรค์เป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่งนอกจากการทำอินโฟกราฟิกแล้วนั้น เว็บไซต์นี้ยังสามารถทำพรีเซ็นท์เทชั่นสวยๆ ได้อีกด้วย

เครื่องมือทำงานออกแบบ
เครื่องมือทำงานออกแบบ

#5

brandmark.io

ช่วยสร้าง Logo และออกแบบแบรนด์

https://brandmark.io/

เว็บนี้บอกต่อคนอยากหาพื้นที่สร้างแบรนด์หรือโลโก้สวยๆ เพราะเขามี Logo Rank เป็นฟีเจอร์ของ Brandmark.io เที่มีประโยชน์มากๆ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ แล้วใส่ภาพโลโก้ลงไปเท่านั้น และจะมีเทคโนโลยี AI ช่วยวิเคราะห์รูปภาพของเราออกมาเป็นคะแนนในหลายๆ ด้าน เพื่อทำให้งานออกมาสวยขึ้นเจ๋งสุดๆ

เครื่องมือทำงานออกแบบ

#6

Mockups Design

เว็บรวม Mockup สำเร็จรูป

https://mockups-design.com/

เว็บ Mockups Design สำหรับในส่วนของเทมเพลตที่ฟรีก็ถือว่าตอบโจทย์ในการออกแบบงานเบื้องต้น เพราะเขามี Mockup ให้เลือกใช้ค่อนข้างหลากหลายตั้งแต่งานเบื้องต้น หรือแม้แต่แผ่นพับ Branding Product ป้ายต่างๆ แถมมีหน้าตาเว็บที่เรียบง่าย เลื่อนส่องไอเดียเพลินๆ หากต้องการแม่แบบที่ตอบโจทย์การใช้งานมากกว่านั้น สามารถซื้อเป็นแบบ Premium ได้ ส่วนใครที่อยากดูเว็บแจก Mockups ฟรี คลิกดูได้เลย!


#7

Behance

ช่วยค้นหาแรงบันดาลใจต่างๆ ในการทำงานออกแบบ

https://www.behance.net

Behance เราเชื่อว่าถ้าเป็นสายนักออกแบบน่าจะคุ้นเคยกับเว็บไซต์นี้อยู่แล้ว เพราะปกติเว็บไซต์นี้เป็นหนึ่งในเว็บที่เอาไว้เข้าไปค้นหาแรงบันดาลใจต่างๆ ในการทำงานออกแบบ รวมไปถึงมักจะมีนักออกแบบมาสร้างสรรค์ยัดงานที่ตนออกแบบเข้ามาใส่ เพื่อแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจซึ่งกันและกันด้วย แต่ที่สำคัญมากกว่านั้นนอกจากงานออกแบบ เว็บนี้ก็มีฟ้อนต์เก๋ๆ ไว้ให้เราสามารถดาวน์โหลดกันได้อีกด้วย


นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ เครื่องมือทำงานออกแบบ หรือทำ รูปโปรไฟล์ ดีๆ หากใครอยากได้เว็บไซต์ดีๆ หรือตัวช่วยเจ๋งๆ มากขึ้น ซิปอีเว้นท์เรามัดรวมไว้เยอะมากกกก บอกต่อสายกราฟิก สายอาร์ตทุกคน ได้เปิดวาร์ปไปใช้เครื่องมือดีๆ ที่เกิดมาเพื่อกู้งานออกแบบโดยเฉพาะ

อ่านบทความต่อเกี่ยวกับ #กราฟิก #ออกแบบ ที่เรารวมมาไว้ให้


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน