Trending Now

หนึ่งในปัญหาของนักออกแบบหรือผู้จัดหลายๆ คนก็คือเรื่องสี พาเลทสี ต่างๆ ที่เรานำจะมาจับคู่เพื่อรังสรรเป็นผลงานออกมา ที่ไม่ว่าจะเป็นแบนเนอร์ โปสเตอร์งานอีเว้นท์ต่างๆ ก็ต้องอาศัยคู่สี แม่สีเข้ามาเพื่อทำให้ผลงานนั้นดูโดดเด่นมากขึ้น ดึงดูดสายตาของผู้คนและทำให้ผู้บริโภคอยากเข้ามามีส่วนร่วม และบรรดาตัวช่วยในการเลือกสีของคุณมาแล้ว ทั้งพร้อมที่จะทำให้งานออกแบบของคุณดูมืออาชีพยิ่งขึ้น กับเว็บไซต์พาเลทสีที่เรานำมาฝากกันวันนี้


Coolors

Coolors เว็บไซต์ที่นอกจากเราจะสามารถดูดชุดไฟล์สีต่างๆ Export ออกมาเพื่อนำไปต่อยอดได้แล้ว ก็ยังสามารถที่จะกำหนดค่าของสีแต่ละสีด้วยตัวเองอีกด้วย และถ้าหากเราเลือกจนพอใจแล้ว ก็สามารถ export ชุดสีเป็นไฟล์ต่างๆ ได้เลย ถึงเวลา! สร้างงานสร้างสรรค์แล้วล่ะ

คลิกที่เว็บได้เลย: https://coolors.co/

Colorsupplyyy

พาเลทสี

อีกหนึ่งเว็บที่เหมาะสำหรับงานออหแบบที่เร็วๆ ไวๆ เพราะเว็บนี้จะเป็นการให้ใช้สีแบบจับคู่ตรงข้าม พร้อมมีบอกเป็นไกด์ไลน์เล็กๆ น้อยๆ ว่าใช้สีไหนที่ปริมาณเปอร์เซ็นต์ที่เท่าไหร่ดี ถึงจะดูดีเหมาะสม และยังมีโค้ดสีที่เรามาสามารถก็อปปี้เพื่อไปใช้ในชิ้นงานได้เลย

คลิกที่เว็บได้เลย: https://colorsupplyyy.com/app

Paletton

พาเลทสี

เว็บไซต์ที่ 3 สำหรับนักออกแบบ โดยเว็บนี้เราสามารถเลือกสีได้จากวงกลมๆ เพียงแค่คลิกตรงเฉดโทนสีที่เราอยากได้ และเราก็สามารถกำหนดได้อีกเช่นกันว่าจะเอาชุดสีประเภทไหนทั้งแบบโทนเดียวกัน, โทนที่ตรงข้ามกับสีหลัก, โทน 3 สีที่ใกล้เคียงกันและอื่นๆ อีกมากมายและเมื่อได้ชุดสีที่ต้องการแล้ว ก็สามารถ Export ไปใช้กับงานกราฟิคต่างๆ ได้ทันที

คลิกที่เว็บได้เลย: https://paletton.com/

Adobe Color

พาเลทสี

คิดว่าในบรรดานักออกแบบคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับเว็บจับคู่สีเว็บนี้ นั่นก็คือ Adobe Color เว็บชุดสีของบริษัท Adobe ที่ครบรสครบเครื่องเรื่องสีเป็นอย่างมาก เพราะเราสามารถกำหนดได้ว่าต้องการชุดสีประเภทไหนโทนเดียวกัน ไล่เฉดสี สีตรงข้าม 3 สีที่ใกล้เคียงกัน เพียงแค่จิ้มๆ เลือกๆ ในวงกลมสีที่ทางเว็บกำหนด เมื่อได้สีที่ต้องการก็เก็บไว้ในประวัติของเราได้ นอกจากนี้เรายัง import ไฟล์รูปภาพจากคอมของเราเพื่อเช็กดูโทนสีได้อีกด้วยนะ เจ๋งสุดยอดไปเลย

คลิกที่เว็บได้เลย: https://color.adobe.com/create/color-wheel

Color Hunt

สายพาสเทล สายหวาน มากองกันอยู่ที่เว็บนี้ได้เลย Color Hunt เว็บไซต์จับคู่พาเลทสีสันพาสเทลที่เค้าได้กำหนดเอาไว้แล้วว่าสีนี้ คู่กับสีนี้จะทำให้งานกราฟิกของคุณดูสวยสะดุดตาขึ้นมานั่นเอง ซึ่งมีมากมายหลายพาเลทให้ได้เลือกไปใช้กัน ซึ่งในหนึ่งพาเลทนั้นก็จะมีสีอยู่ประมาณ 4-5 เฉดเพื่อให้เราไปรังสรรผลงาน บอกเลยว่าแต่ละพาเลทน่ารักตะมุตะมิมากๆ เลยล่ะ

คลิกที่เว็บได้เลย: https://colorhunt.co/

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเว็บไซต์ พาเลทสี ที่เรานำมาเป็นตัวช่วยในวันนี้จะสามารถทำให้คุณได้แรงบันดาลใจดี โทนเฉดสีที่เหมาะกับงานต่างๆ เพื่อที่จะนำไปสร้างเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ได้ต่อไปแบบเรื่อยๆ เลยนะ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away