Trending Now

ใครกำลังมองหาตัวช่วยเจ๋งๆ ที่จะเข้ามาช่วยออกแบบภาพสินค้า ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้ดูสวย สมจริง แถมยังมีดีไซน์ที่ทันสมัย และช่วยอำนวยความสะดวกให้การออกแบบนั้นๆ ประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น วันนี้ทางเรามี ‘เว็บแจก Mockup’ ฟรีๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของชาวนักออกแบบ นักกราฟิก พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และผู้ที่กำลังสนใจการออกแบบงานต่างๆ เพราะเว็บเหล่านี้จะมี ‘แม่แบบ’ หรือเจ้า Mockup มาช่วยทำให้เราคิดไอเดียงานออกแบบได้ดีและเห็นภาพสินค้าชัดเจนมากขึ้นนั่นเอง

Mockup help you design better!

เวลาที่เรานึกภาพสินค้า ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ แม่แบบลาย หน้าร้านค้า ป้ายร้าน เมื่อมีภาพแม่แบบหรือ Artwork แบบสำเร็จรูปเข้ามาอยู่บนสินค้านั้นๆ ก็จะช่วยให้สินค้านั้นๆ สมจริง สามารถนึกภาพออก นำไปใช้ประโยชน์และเข้ากระบวนการผลิตต่อๆ ไปได้ งั้นอย่าช้าไปส่องแต่ละเว็บกันดีกว่าเขาจะมีเทมเพลตอะไรเจ๋งๆ กันบ้าง


Mockuuups

Visit to https://mockuuups.studio/

เว็บไซต์แรกกับ Mockuuups ถือเป็นเว็บไซต์ตัวดังที่เขามีเทมเพลตสำเร็จรูปอย่าง Mockup ไว้ค่อนข้างหลากหลาย ทำให้เรามองภาพแบบ Preview ของการออกแบบภาพสินค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางเว็บเขามีหมวดหมู่หลากหลาย เช่น Phone Mockup / Desktop Mockup / Tablet Mockup เพื่อช่วยให้งานเรามีความสมจริง มีให้เลือกมากกว่าหลายร้อยแบบ แวะไปชมหาไอเดียกันที่นี่ได้เลย


Mockups Design

Visit to https://mockups-design.com/

เว็บแจก Mockup

ตามมาด้วยเว็บ Mockups Design สำหรับในส่วนของเทมเพลตที่ฟรีก็ถือว่าตอบโจทย์ในการออกแบบงานเบื้องต้น เพราะเขามี Mockup ให้เลือกใช้ค่อนข้างหลากหลายตั้งแต่งานเบื้องต้น หรือแม้แต่แผ่นพับ Branding Product ป้ายต่างๆ แถมมีหน้าตาเว็บที่เรียบง่าย เลื่อนส่องไอเดียเพลินๆ หากต้องการแม่แบบที่ตอบโจทย์การใช้งานมากกว่านั้น สามารถซื้อเป็นแบบ Premium ได้


Smartmockups

Visit to https://smartmockups.com/

เว็บแจก Mockup

ต่อมาเป็นเว็บไซต์ยอดฮิตสำหรับเหล่านักออกแบบเลยก็คือ Smartmockups ความโดดเด่นอยู่ที่เว็บนี้เราสามารถปรับแก้บนและดาวน์โหลดบนเว็บได้ จึงไม่แปลกที่เป็นเว็บลำดับต้นๆ ที่ผู้คนสนใจ ทางเว็บเขาจะมี Mockup ให้เลือกใช้หลากหลายครบทุกแบบ ดีไซน์ของเว็บนี้ช่วยให้เราเห็นภาพสินค้าในแบบ 3D สามารถนำไปใช้งานได้จริง ใครที่เป็นมือใหม่ก็สามารถเข้ามาหาเทมเพลตดีๆ ออกแบบสินค้าได้ที่นี่ แถมเขายังมีแบบ Pro Version เผื่อใครอยากได้ตัวช่วยที่อัปเกรดขึ้น


Unblast

Visit to https://unblast.com/mockups/

เว็บแจก Mockup

ต่อด้วยอีกหนึ่งช่องทางอย่างเว็บไซต์ Unblast หากดูจากหน้าเว็บจะเห้นได้ว่าหมวดหมู่ของเว็บนี้มีเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ Product ตั้งแต่กระป๋อง กล่อง การ์ด เสื้อ แก้ว และอื่นๆ และยังมีการยืนยันอีกหลายเสียงว่า Mockup ฟรีของที่นี่มีคุณภาพเทียบเท่ากับอีกหลายๆ เว็บที่ต้องเสียเงิน เพราะดีไซน์สวยเป็นอีกหนึ่งที่เราแนะนำเลยจ้า


Malli.graphics

Visit to https://malli.graphics/

มาต่อกันที่เว็บไซต์คุณภาพอีกหนึ่งแห่งกับ Malli.graphics เว็บนี้เขามีการออกแบบและตั้งใจนำเสนอการดีไซน์ Mockup ที่เน้นความเรียบง่าย ประหยัดเวลา ทำให้ในเว็บมีแต่ เทมเพลตที่ถูกคัดมาแล้ว ส่วนตัวเว็บไม่ต้องพูดถึงมีการดีไซน์หน้าตาให้น่าใช้ สำหรับนักออกแบบแล้วนี่ถือเป็นสวรรค์ดีๆ เลยล่ะ แถมเทมเพลตของทางเว็บสามารถเข้าถึงและนำไปใช้งานได้อย่างง่ายดาย


Placeit

Visit to https://placeit.net/c/mockups

เว็บแจก Mockup

ซิปขอปิดท้ายด้วยเว็บไซต์ Placeit จะจบกันทั้งที อะไรที่มาท้ายสุดก็มักจะดีไปหมด สำหรับเว็บนี้ถือได้ว่าได้รับความนิยมในการนำเสนอ Mockup มากๆ เพราะเขารวบรวมเทมเพลตหลากหลายรูปแบบ มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ความโดดเด่นของเว็บนี้คือ ใช้งานง่ายเพียงแค่เราอัพโหลดรูปงานของเราตามไซส์ที่กำหนด ก็จะได้ตัวอย่างออกมาเป็น Mockup สวยๆ ได้เลย หากใครชอบอันไหนเลือกได้ ไม่อยากเสียเงินเพิ่มก็สามารถเลือกส่วนที่ฟรีได้เลยค่ะ


ก่อนจะจากกันที่บล็อกนี้ ทางเราหวังว่า เว็บแจก Mockup ทั้ง 6 พิกัด จะช่วยให้คนที่กำลังต้องการตัวช่วยดีๆ ไปออกแบบภาพสินค้าให้ได้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาหน่อย เพราะถ้าเราได้เห็นภาพในหัวสัก 50 เปอร์เซ็นต์ ก็จะทำให้ผลลัพธ์ของสินค้านั้นสมจริงและต่อยอดไอเดียต่างๆ ได้ คราวหน้าบทความ Guideline จะมาแนวไหนอีก กด Follow พวกเราไว้น้า!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน