Trending Now

สมัยนี้มีแอปหรือเว็บไซต์เจ๋งๆ อีกมากมายที่เป็นตัวช่วยของชาวกราฟิกชั้นยอด ไม่ว่าจะผลิตอาร์ตเวิร์กแนวไหนก็ตอบโจทย์ สามารถครีเอทได้เพียงคลิกแค่ปลายนิ้วมือ ยิ่งสำหรับการออกแบบพวกชิ้นงาน Poster ใบปลิว ภาพโปรโมทต่างๆ ล่ะก็ บางคนอาจจะไม่รู้ว่าจะไปหาตัวช่วยจากไหนดี ทางเราเลยมีแอปช่วยออกแบบโปสเตอร์ ทั้ง 4 แอป มาบอกต่อ แถมใช้งานไม่ยากและสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีๆ อีกด้วย

Create your poster easily

นอกจากนี้ข้อดีของแอปสำเร็จรูปแบบนี้ จะช่วยให้การออกแบบของคุณมีคุณภาพ สวยงามเหมือนใช้โปรแกรม Ps เพียงแค่หยิบจับ ลากวางชุดเทมเพลต ที่มีมาให้ก็ได้ชิ้นงานเจ๋งๆ แล้ว ว่าแต่จะมีอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย!


Desygner

Free Download : iOS / Android

Poster

หากใครยังไม่รู้ว่าจะหาแอปไหนมาเป็นตัวช่วยในการออกแบบงานกราฟิกล่ะก็ ซิปขอแนะนำแอป Desygner ซึ่งเป็นแอปฟรีที่มีเทมเพลตสำเร็จรูปสวยๆ เจ๋งๆ มากกว่า 1,000 แบบให้เราได้เลือกหยิบจับ โดยเฉพาะตอบโจทย์มากหากใครกำลังมองหาไอเดียสร้างโปสเตอร์อยู่ รวมถึงทำ Banner ต่างๆ ก็สามารถครีเอทและเข้าถึงรูปภาพ ข้อความได้ โดยที่เราสามารถออกแบบจากมือถือของเราได้เลยน้า


VistaCreate

Free Download : iOS / Android

Poster

ต่อมาสำหรับ VistaCreate ซึ่งใครเห็นชื่อแอปอาจจะยังงงๆ หรือไม่คุ้นเพราะนี่คือแอปเดียวกับ ‘Crello’ แต่เขาเปลี่ยนชื่อ Rename ใหม่เฉยๆ น้า ซึ่งแอปนี้ถือเป็นแอปน้องใหม่ที่เขาได้พัฒนาความสามารถตีคู่มากับแอป Canva ที่เราคุ้นเคยกันสุดๆ

หากอยากหาตัวช่วยอีกหนึ่งแอป ต้องลองแอปนี้ เพราะเขามีเทมเพลตมากกว่า 20,000 แบบ ไม่ว่าจะออกแบบภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หรือแม้แต่วิดีโอก็มีครบหมด ยิ่งพวกโปสเตอร์ ปก Banner ก็สามารถครีเอทได้ แถมยังสามารถลบพื้นหลังออกได้ด้วยล่ะ เรียกได้ว่าเป็นน้องใหม่ที่มาแรงและไม่ควรพลาดที่จะโหลดติดเครื่องเอาไว้จ้า


DesignLab

Free Download : Only For iOS

Poster

DesignLab สำหรับแอปที่เป็นตัวช่วยงานออกแบบ เช่น โปสเตอร์ ภาพนิ่ง ชั้นยอดอีกหนึ่งตัวก็คือแอปนี้ สิ่งที่อยากเคลมมากที่สุดซิปขอบอกว่าตัวนี้ใช้งานง่ายสุดๆ แล้ว เป็นแอปที่จะช่วยให้รูปภาพธรรมดาๆ มีความพิเศษและน่าสนใจมากขึ้น สามารถเติมข้อความลงไป หรือออกแบบการ์ด โปสเตอร์ แบบเรียบๆ รวมไปถึงแต่งรูปภาพเพื่อโปรโมทขายสินค้าก็ทำได้เช่นกันเด้อ ขอฝากตัวนี้ไว้ในใจอีกหนึ่งนะจ๊ะ

ปล. น่าเสียดายที่แอปนี้เขาพัฒนามาให้ดาวน์โหลดได้เพียงบนระบบ iOS เท่านั้น สำหรับสาวก Android อาจจะต้องรอกันไปก่อน แต่หวังว่าทางแอปจะพัฒนาออกมาให้รองรับทุกระบบ ตอบโจทย์ชาวมือใหม่จ้า


Adobe Spark Post : Design Maker

Free Download : iOS / Android

Poster

Adobe Spark Post : Design Maker มาถึงตระกูล Adobe กันบ้าง ไม่รู้ว่าใครเคยเห็นแอปนี้หรือเปล่า ต้องบอกว่าแอปนี้ซิปขอ Recommend เพราะโดยรวมฟังก์ชั่นตอบโจทย์ทุกอย่าง ตั้งแต่สร้างโปสเตอร์ Banner ตัดต่อรูปภาพ รูปปก ที่เราจะใช้โพสต์ไปยังช่องทางต่างๆ ได้ดีเลยทีเดียว แถมเหมาะกับใครที่ชอบทำคอนเทนต์แบบใช้เวลาอันน้อยนิด และไม่มีไอเดียในตอนนั้น ตัวนี้จะช่วยเนรมิตงานกราฟิกได้ทันใจ แถมสามารถปรับขนาดการออกแบบได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี Effects ต่างๆ ใส่ข้อความ ปรับขนาด ลบพื้นหลังด้วยขั้นตอนง่ายๆ ที่ตอบโจทย์มือใหม่ และคนที่ไม่มีไอเดีย อยากแนะนำตัวนี้ที่สุดเลย!


หากใครกำลังมองหาแอปทำโปสเตอร์ ภาพนิ่ง ที่อยากให้กราฟิกออกมาสวยๆ แถมใช้งานง่ายล่ะก็ 4 แอปนี้ตอบโจทย์สุดๆ ใครถนัดหรือชอบฟังก์ชั่นไหนก็เลือกได้เลย อาจจะบอกลาโปรแกรมตัวแม่อย่าง Ps ที่อาจจะทำให้เราต้องเสียเวลาเยอะ แต่ถ้าหันมาใช้แอปที่มีเทมเพลตสำเร็จช่วยอีกขั้นหนึ่ง ก็จะช่วยประหยัดเวลาของเราลงไปได้

ใครที่อยากอ่านบล็อกของเราเพิ่มเติม สามารถวาร์ปไปอ่านได้ที่

https://www.zipeventapp.com/blog/


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน